Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sapporo Việt Nam nỗ lực xanh hóa sản xuất và môi trường sống

Sapporo không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật môi trường Việt Nam.

Chính những nỗ lực này đã giúp Sapporo Việt Nam ngày càng phát triển đi lên, khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường bia Việt với mức tiêu thụ hơn 3 tỷ lít bia mỗi năm, được người tiêu dùng Việt tin tưởng và ủng hộ.

Nỗ lực để thành công

Sau 5 năm hiện diện tại Việt Nam, Sapporo đang được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm. Cụ thể theo số liệu nghiên cứu từ Công ty nghiên cứu thị trường Intage, hiện 96% người tiêu dùng tại TP HCM đã biết đến Sapporo, trong đó 70% thích uống Sapporo để chia sẻ hạnh phúc, 68% thư giãn cùng bạn bè, 66% thăng tiến trong công việc.

Để có được thành công hôm nay, ngay từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam, Sapporo Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại KCN Việt Hóa - Đức Hòa 3 (Long An) với tổng chi phí hơn 50 triệu USD. Nhà máy được trang bị dây chuyền nấu bia hiện đại, sử dụng công nghệ Fresh Keep độc quyền với phương pháp sản xuất chống oxy hóa nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc của bia với không khí bên ngoài trong tất cả công đoạn sản xuất, giúp bia Sapporo luôn giữ nguyên vẹn hương vị nồng nàn, tinh túy theo thời gian mà còn gia tăng thời hạn sử dụng, bảo quản sản phẩm.

Bên cạnh đầu tư máy móc tiên tiến hàng đầu, Sapporo Việt Nam triệt để áp dụng và tuân thủ cơ chế quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, phản ánh từ hệ thống kiểm soát, kỹ thuật công nghệ và đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên. Để có được mẻ bia ngon, các chuyên gia của Sapporo Việt Nam đặc biệt khó tính trong chọn lựa nguyên liệu để giữ nguyên hương vị thuần túy, đảm bảo được bản sắc riêng, giá trị tinh tế cốt lõi của hương vị bia cao cấp đến từ Nhật Bản.

Đặc biệt thể hiện cam kết giữ vững môi trường trong lành, thân thiện với dân cư tại khu vực Long An, Sapporo Việt Nam đã đầu tư hơn 3 triệu USD xây dựng hệ thống xử lý nước thải hiện đại theo công nghệ Nhật Bản. Không những vậy, việc đào tạo cho đội ngũ nhân viên ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường cũng được Sapporo Việt Nam thực hiện thường xuyên thông qua các hoạt động thực tế như giữ gìn vệ sinh chung trong quá trình sản xuất, dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh nhà máy...

Với việc đầu tư nghiêm túc cho vấn đề môi trường và xử lý nước thải, luôn hướng đến mục tiêu trở thành một nhà máy kiểu mẫu xanh - sạch - đẹp, đảm bảo môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm…, có thể thấy Sapporo Việt Nam đang rất quyết tâm và nỗ lực không ngừng để cụ thể hóa chiến lược phát triển lâu dài, bền vững và hiệu quả của mình tại thị trường Việt Nam - thị trường bia lớn thứ ba của khu vực châu Á và là miền đất hứa của các thương hiệu bia ngoại.

Tầm nhìn và định hướng phát triển

Trong tháng 9 vừa qua, đối tác Nhật Sapporo International Inc. đã mua trọn 29% cổ phần còn lại của Sapporo Việt Nam từ Vinataba, chính thức đánh dấu sự chuyển mình của Sapporo Việt Nam thành công ty 100% vốn Nhật Bản. Điều này có ý nghĩa rất lớn để đưa công ty này lên một bước đột phá mới, giúp Sapporo chủ động hơn trong việc đưa ra những quyết định mang tính chiến lược, đặc biệt là các quyết định liên quan đến thị trường, sản phẩm.

Đồng thời, Sapporo Việt Nam tiết lộ công ty đang chuẩn bị có một số thay đổi mang tính chiến lược. Cụ thể là chiến lược đổi mới sản phẩm về cả bao bì lẫn chất lượng và tăng cường công suất nhà máy. Về việc tiếp cận khách hàng, công ty sẽ triển khai các chương trình hỗ trợ, tương tác, tạo điều kiện cho người tiêu dùng và đại lý trải nghiệm sản phẩm. Qua đó, khách hàng sẽ có cảm nhận rõ ràng sự khác biệt về chất lượng của bia Sapporo trên thị trường.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm