Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sapporo: Đổi mới diện mạo để nâng tầm thưởng thức

Sapporo Việt Nam đã quyết định thay đổi diện mạo và điều chỉnh mùi vị cho hai dòng sản phẩm Sapporo Premium lon 330 ml và chai 330 ml.

Nổi tiếng là thương hiệu bia lâu đời nhất Nhật Bản với hương vị đặc trưng của xứ sở hoa anh đào, Sapporo còn được biết đến với tinh thần tiên phong mạnh mẽ khi liên tục có những cải tiến sản phẩm, thể hiện qua những chia sẻ thú vị của ông Mikio Masawaki - Tổng giám đốc Sapporo Việt Nam.

- Sapporo Việt Nam đã quyết định thay đổi diện mạo và điều chỉnh mùi vị cho hai dòng sản phẩm Sapporo Premium lon 330 ml và chai 330 ml. Vì sao lại có sự thay đổi này, thưa ông?

- Theo các kết quả khảo sát của chúng tôi về thị hiếu tiêu dùng, các khách hàng của bia Sapporo trong thời gian qua đã có những phản hồi rất tốt về chất lượng và hương vị của Sapporo, ở mức 96% khách hàng mục tiêu tại TP HCM biết đến thương hiệu Sapporo, 68% khách hàng yêu thích và thưởng thức bia Sapporo. Song song đó, Sapporo luôn tìm tòi và không ngừng cải tiến để nâng tầm nhằm mang lại trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Vì thế, chúng tôi đã quyết định có sự thay đổi trong ngoại hình của bia lon Sapporo Premium 330 ml và bia chai 330 ml sang tông màu bạc chủ đạo, đồng thời điều chỉnh hương vị bia, cụ thể về chiết xuất và lượng hoa bia, giúp cân bằng vị đắng và tăng cường mùi thơm, mang lại vị bia Sapporo ngon hơn, nhẹ nhàng và sảng khoái hơn khi thưởng thức, trong khi những tiêu chí khắt khe về chất lượng vẫn được giữ nguyên.

Ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc Sapporo Việt Nam cùng sản phẩm Sapporo đổi mới.

- Ông có cho rằng sự điều chỉnh này là bước đi mạo hiểm không, khi hương vị trước đó của bia Sapporo đã được đa số người tiêu dùng yêu thích?

- Chúng tôi cũng đã có tính toán đến trường hợp sẽ có những khách hàng thích hương vị trước hơn. Tuy nhiên, trước đó chúng tôi cũng đã tiến hành khảo sát thực tế với những khách hàng trung thành và nhận được đánh giá rất tốt về hương vị bia mới. Sự thay đổi này sẽ đem lại những trải nghiệm mới mẻ, cũng như tạo nên xu hướng mới về gu thưởng lãm bia cao cấp mang phong vị đặc trưng Nhật Bản. Vì thế, chúng tôi tin rằng hương vị bia Sapporo mới sẽ thỏa mãn được cả những khách hàng cũ lẫn thu hút được thêm các khách hàng mới.

- Được định vị là bia cao cấp, vậy đối tượng khách hàng mà Sapporo hướng tới có gì khác so với các đối thủ cùng phân khúc?

- Khách hàng của Sapporo là những người trẻ trung, giàu năng lượng. Họ là những người thích tham gia các xu hướng mới của đời sống, nhưng vẫn coi trọng những giá trị truyền thống. Điều đó cũng tương đồng với tinh thần của Sapporo, vốn là thương hiệu bia lâu đời nhất Nhật Bản, đồng thời luôn có tinh thần tiên phong trong việc cải tiến sản phẩm.

- Nhắc đến tinh thần tiên phong, xin ông cho biết về những kế hoạch phát triển trong tương lai của Sapporo tại thị trường Việt Nam?

- Hiện tại, Sapporo đang nỗ lực hết mình để mở rộng thị phần và giành thêm nhiều tình cảm của người yêu bia tại Việt Nam. Sapporo đã có mặt ở 4.000 điển bán, tập trung ở TP HCM. Chúng tôi cũng đang tiếp tục mở rộng sự hiện diện của Sapporo tại Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt… và các tỉnh thành khác.

Bên cạnh đó, Sapporo Việt Nam còn xuất khẩu sang 11 quốc gia khác trong đó có Singapore, Australia, Hàn Quốc… Mục tiêu tăng trưởng lý tưởng chúng tôi đặt ra luôn ở mức hai con số.

Tại quê nhà Nhật Bản, Sapporo có rất nhiều chủng loại bia khác nhau như bia tăng cường sức khỏe, bia có nhiều mùi vị…Trong tương lai, chúng tôi hy vọng có thể mang đến Việt Nam những sản phẩm này để góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực của Việt Nam, đúng với sứ mệnh của Sapporo khi đặt chân đến đất nước các bạn.



Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm