Một thập kỷ Shopee đồng hành cùng doanh nghiệp MSMEs
Một thập kỷ kinh tế số tăng tốc mang đến nhiều cơ hội mới cho MSMEs và Shopee đồng hành như một phần trong nỗ lực giúp doanh nghiệp địa phương tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.
51 kết quả phù hợp
Một thập kỷ kinh tế số tăng tốc mang đến nhiều cơ hội mới cho MSMEs và Shopee đồng hành như một phần trong nỗ lực giúp doanh nghiệp địa phương tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.
Khoản đầu tư của Amazon kỳ vọng giúp Việt Nam chuyển đổi từ công xưởng có biên lợi nhuận thấp thành trung tâm thương mại điện tử của khu vực.
Khởi đầu từ bất động sản, Prince Group nhanh chóng mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác và bành trướng khắp 30 quốc gia, hiện bị cáo buộc là trung tâm rửa tiền và lừa đảo tiền ảo quy mô châu lục.
Không chỉ đẩy nước Mỹ vào hỗn loạn với ngân sách cạn kiệt, Fed thiếu dữ liệu điều hành, chính phủ Mỹ đóng cửa đang tạo ra chuỗi phản ứng dây chuyền đe dọa chuỗi cung ứng và thương mại toàn cầu.
Tận dụng sức mạnh của ngành thương mại điện tử và sáng kiến toàn cầu của Shopee, Erosska đưa sản phẩm “made in Vietnam” đến nhiều quốc gia Đông Nam Á.
Trong 5 năm, số doanh nghiệp Việt đăng ký thương hiệu trên Amazon tăng 35 lần, sản phẩm xuất khẩu tăng 300%, cho thấy hàng hóa “Made in Vietnam” ngày càng được thế giới ưa chuộng.
Lần đầu tiên, Việt Nam ký thỏa thuận xuất khẩu điện tái tạo xuyên biên giới, đưa điện gió ngoài khơi qua cáp ngầm sang Malaysia và Singapore.
Sở Công Thương TP.HCM cho biết đã đề xuất UBND TP lập kênh thông tin chính thống để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, trong bối cảnh Việt Nam đang đàm phán thuế quan với Mỹ.
Bộ trưởng Công Thương cho rằng việc sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sẽ tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trước yêu cầu khắt khe từ thị trường EU, Mỹ.
Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc về việc tiếp tục làm sâu sắc quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện, thúc đẩy xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến...
Khi các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam tăng phí, các doanh nghiệp phải đối diện với những thách thức mới. Người bán cần phải thay đổi tư duy để thích ứng.
Viettel Post vừa khai trương Công viên Logistics Lạng Sơn và chuẩn bị vận hành sàn xuyên biên giới Vipo Mall. Dự kiến 2 dự án đem về hàng trăm tỷ đồng doanh thu cho Viettel Post.
Với cơ sở hạ tầng đồng bộ và hàng loạt dịch vụ logistics, Viettel đặt mục tiêu giảm thời gian thông quan xuống dưới 24 giờ, tăng số lượng xe qua cửa khẩu lên gấp đôi hiện tại.
Xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử (TMĐT) đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và đội ngũ hỗ trợ của sàn, bao gồm nhân sự trong nước và nước ngoài có liên quan.
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử đối với các sàn Temu, Shein, 1688...
Sở Công Thương TP.HCM đề xuất áp dụng biện pháp chế tài nghiêm khắc, bao gồm ngăn chặn, đình chỉ, đối với nền tảng TMĐT thường xuyên vi phạm về quảng cáo, khuyến mại.
Xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử (TMĐT) giúp tối giản thủ tục và quy trình vận hành gian hàng quốc tế, chia đều cơ hội cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME).
Các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn hạn chế về mặt hàng xuất khẩu, quy trình lẫn quy mô sản xuất. Việc thiếu bản sắc cũng khiến hàng Việt dễ bị thất thế.
Từ một thương hiệu vô danh, Shein trở thành cơn sốt, đánh bại Amazon, Zara, H&M, nhờ nguyên tắc làm việc mà không đối thủ nào làm được: Luôn thanh toán đúng hạn.
Đại diện Amazon cho biết một số nhà bán hàng Việt Nam đang kinh doanh theo kiểu "lướt sóng" trên nền tảng TMĐT xuyên biên giới, chưa có kế hoạch xây dựng thương hiệu bền vững.