Hà Nội đề xuất cho xe khách, buýt thường đi vào làn riêng của BRT
Xe khách trên 24 chỗ, xe công vụ, xe cứu thương và xe buýt thường là những phương tiện được đề xuất có thể đi vào làn dành riêng cho buýt nhanh BRT.
17 kết quả phù hợp
Xe khách trên 24 chỗ, xe công vụ, xe cứu thương và xe buýt thường là những phương tiện được đề xuất có thể đi vào làn dành riêng cho buýt nhanh BRT.
Huấn luyện viên Park Hang-seo hồi hộp chờ quyết định của trọng tài chính xem lại VAR khi đối thủ sút bóng vào lưới thủ môn Tấn Trường. Đây được xem là hình ảnh ấn tượng tuần qua.
Tuyến BRT 01 ở Hà Nội hoạt động đã được 5 năm nhưng cảnh vắng khách vẫn diễn ra. Vào giờ cao điểm, phương tiện này đi khá chậm do xe khác lấn làn.
Mưa cả ngày khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội bị ngập. Hàng loạt ôtô không thể nổ máy, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Vụ tai nạn giữa ôtô tải và xe máy xảy ra ở đường buýt BRT (Giảng Võ, Hà Nội), làm người đi chiếc Airblade bị thương. Nhiều lượt buýt nhanh buộc phải lấn làn do bị cản đường.
Ngày đầu xử phạt phương tiện lấn làn BRT, cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý 76 trường hợp vi phạm, tước bằng lái 10 lái xe.
Xe máy chạy vào làn buýt BRT chịu mức phạt đến 400.000 đồng, trong khi ôtô bị phạt tối đa 1.200.000 đồng khi chạy sai làn đường.
Dù dải phân cách cứng đã được dựng lên ở làn đường xe buýt nhanh BRT, nhiều phương tiện vẫn cố tình đi vào, phóng tốc độ cao.
Sau khi kết nối hệ thống camera, CSGT Hà Nội sẽ ghi hình để phạt nguội phương tiện lấn làn đường dành cho xe buýt nhanh, phạt tại chỗ với người cố tình vi phạm.
Xe buýt nhanh đang di chuyển trên làn đường riêng đã bị xe biển xanh mang biển kiểm soát 80A-008.xx húc vào phần đuôi.
Trên đường Láng Hạ (Hà Nội), một cô gái đi xe máy lấn làn buýt nhanh hơn 1 km. Dù tài xế ôtô bấm còi inh ỏi nhưng người đi môtô vẫn không chịu nhường đường.
Sáng 3/1, ngày đầu đi làm năm mới 2017, các chuyến xe buýt nhanh chạy trên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu bị nhiều ôtô, xe máy cản trở do mật độ phương tiện quá đông.
Xe dừng ở điểm đầu tiên, mọi người xôn xao khi trạm chờ không mở để khách lên xuống. Thì ra, cửa xe buýt và trạm có cảm biến, lái xe buộc phải đỗ khớp thì các cửa mới mở cùng lúc.
Mỗi giờ buýt nhanh sẽ vận chuyển được 1.800 lượt hành khách và rút ngắn thời gian di chuyển tuyến Yên Nghĩa – Kim Mã chỉ 5-10 phút so với buýt thường.
Hàng loạt nhà chờ nằm dọc tuyến buýt nhanh BRT bụi bám đầy sàn nhà, vách ngăn... Kim tiêm, đất đá vương vãi, chưa có dấu hiệu của một dự án lớn đã hoàn thành.
Theo phương án vận hành tuyến buýt nhanh BRT vừa được trình Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giá vé dự kiến là 7.000 đồng/lượt.
Hàng loạt nhà chờ xe buýt nhanh (BRT) ở Hà Nội đã sớm bị hoen rỉ, bong tróc viền mái trong khi vẫn chưa được đưa vào sử dụng.