Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tình huống buýt nhanh BRT bị ôtô, xe máy cản trở

Sáng 3/1, ngày đầu đi làm năm mới 2017, các chuyến xe buýt nhanh chạy trên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu bị nhiều ôtô, xe máy cản trở do mật độ phương tiện quá đông.

Những pha xe máy tạt đầu buýt nhanh BRT Nhiều người đi xe máy không ngần ngại tạt đầu xe buýt nhanh BRT đang đi trên làn đường riêng đã được quy định, tại buổi đầu đi làm của năm 2017.
xe buyt nhanh BRT bi tac nghen anh 1
Sáng sớm trên đường Lê Văn Lương, nơi có tuyến xe buýt nhanh BRT, nhiều tài xế ôtô có ý thức đi đúng làn đường của mình.
xe buyt nhanh BRT bi tac nghen anh 2
Nhưng cũng có một số người trót đi vào làn xe buýt nhanh phải tìm cách lái sang nhưng đã hết chỗ.
xe buyt nhanh BRT bi tac nghen anh 3
Tuyến xe buýt nhanh BRT chính thức hoạt động từ 31/12/2016, đúng vào dịp nghỉ Tết Dương lịch. Trong ba ngày đầu, phần lớn người dân về quê nên đường phố vắng, tuy nhiên đến sáng 3/1, ngày đầu đi làm trở lại, loại hình phương tiện vận tải công cộng mới này bắt đầu bộc lộ bất cập.
xe buyt nhanh BRT bi tac nghen anh 4
Nhưng đến khi các tuyến đường Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu xuất hiện tình trạng ùn tắc, rất nhiều ôtô, xe máy đã đi vào làn dành riêng cho buýt nhanh.
xe buyt nhanh BRT bi tac nghen anh 5
Cả buýt nhanh lẫn buýt thường đều bị chạy chậm bởi sự lấn át của các phương tiện giao thông khác.
xe buyt nhanh BRT bi tac nghen anh 6
Buýt nhanh sau khi đón trả khách tại nhà chờ đã xuất phát khá khó khăn do hàng loạt "xế hộp" tạt đầu.
xe buyt nhanh BRT bi tac nghen anh 7
Không chỉ có ôtô mà người đi xe máy cũng nghênh ngang trước mũi buýt nhanh.
xe buyt nhanh BRT bi tac nghen anh 8
Sáng 3/1, dù trời không mưa nhưng trên tuyến Lê Văn Lương tỷ lệ xe bốn bánh chiếm phần lớn diện tích mặt đường.
xe buyt nhanh BRT bi tac nghen anh 9
Tình huống buýt nhanh bị mắc kẹt giữa các dòng phương tiện từ ba hướng do không kịp thoát đèn đỏ.
xe buyt nhanh BRT bi tac nghen anh 10
Cảnh sát giao thông dù tham gia hỗ trợ ưu tiên cho BRT nhưng nhiều lúc đành đứng nhìn.

BRT là hợp phần nằm trong dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được phê duyệt năm 2007, sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới với tổng kinh phí lên đến 55,33 triệu USD.

Lộ trình: Bến xe Yên Nghĩa - Ba La – Quang Trung (Hà Đông) – Lê Trọng Tấn – Tố Hữu – Lê Văn Lương – Láng Hạ - Giảng Võ – Giang Văn Minh - Kim Mã.

Tiến Tuấn - Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm