Chính phủ đề xuất cơ chế mới xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chính phủ đề xuất tách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án thành các dự án độc lập, nguồn vốn được bố trí từ ngân sách Trung ương và địa phương cấp trực tiếp để thực hiện.
35 kết quả phù hợp
Chính phủ đề xuất tách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án thành các dự án độc lập, nguồn vốn được bố trí từ ngân sách Trung ương và địa phương cấp trực tiếp để thực hiện.
Đại biểu Quốc hội đề nghị ưu tiên đặt hàng và giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp trong nước trong việc làm dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng, việc chuẩn bị tài chính cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã sẵn sàng để đảm bảo nguồn lực ở mức cao nhất theo lộ trình phê duyệt.
Từ nay đến 2030, Trung ương yêu cầu hoàn thành mục tiêu 5.000 km đường bộ cao tốc; nghiên cứu, sớm đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, các tuyến đường sắt đô thị…
Ông Hun Sen cổ vũ kết nối kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia, còn Việt Nam xác định phát triển hành lang kinh tế, nghiên cứu xây đường sắt kết nối liên quốc gia.
Tuyến đường sắt Vientiane (Lào) - Vũng Áng (Việt Nam) kết nối Lào và Việt Nam sẽ dài khoảng 400 km. FLC dự kiến sẽ làm đoạn trên lãnh thổ Việt Nam.
Dự án đường sắt nối từ thủ đô của Lào tới cảng Vũng Áng đang được FLC đề xuất xây dựng dài 160 km. FLC dự kiến sẽ liên doanh với một doanh nghiệp Lào để thực hiện dự án.
Theo dự thảo quy hoạch, Bộ GTVT đề xuất đến năm 2032 làm xong 2 đoạn đường sắt tốc độ cao đoạn Hà Nội - Vinh và TP.HCM - Nha Trang.
Tư vấn TEDI cho biết tổng mức đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ giảm còn 56,7 tỷ USD nếu hạ tốc độ thiết kế từ 350 km/h xuống 200 km/h và cho chạy cả tàu hàng.
UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị Bộ GTVT quy hoạch đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng thành tốc độ cao để khai thác liên vận giữa các nước.
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) cho rằng Trung Quốc cần phải chịu trách nhiệm với việc một số quốc gia nghèo chìm sâu trong nợ nần.
Dự án đường sắt 4,7 tỷ USD thuộc sáng kiến Vành đai và Con đường thua lỗ nặng, chính quyền Kenya muốn thương lượng với Trung Quốc về việc giãn nợ.
Chiến lược “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh khiến nhiều nước mắc kẹt bởi phần lớn dự án do Trung Quốc rót vốn và xây dựng đều bị đội giá hàng trăm phần trăm.
Sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc đẩy nhiều quốc gia châu Phi vào hố sâu nợ nần và hàng loạt dự án đã bị đình trệ, trở nên vô dụng.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
Nhiều chuyên gia ủng hộ phương án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 200 km/h nhưng không tin suất đầu tư chỉ 26 tỷ USD như Bộ KH&ĐT đưa ra.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư đưa ra hai phương án xây đường sắt cao tốc khác nhau, Thủ tướng đã quyết định cho thành lập Hội đồng thẩm định dự án này.
TS Võ Trí Thành cho rằng cần so sánh 2 phương án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Bộ KH&ĐT và Bộ GTVT, từ đó xác định rủi ro nằm ở đâu để đưa ra biện pháp tối thiểu hóa.
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Yang Feng Glan, một trong những trùm buôn lậu ngà voi tai tiếng nhất châu Phi, đã bị tòa Tanzania tuyên án 15 năm tù giam sau hơn ba năm xét xử.