Sếp Masan: Masan Consumer khi lên sàn HoSE nhiều khả năng vào rổ VN30
Masan Consumer đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục niêm yết trên HoSE. Lãnh đạo Masan kỳ vọng doanh nghiệp sẽ đạt vốn hóa lớn, đủ điều kiện gia nhập rổ VN30 sau khi lên sàn.
42 kết quả phù hợp
Masan Consumer đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục niêm yết trên HoSE. Lãnh đạo Masan kỳ vọng doanh nghiệp sẽ đạt vốn hóa lớn, đủ điều kiện gia nhập rổ VN30 sau khi lên sàn.
Sau khi đạt lợi nhuận dương ở cả hai mô hình WinMart và WinMart+, WinCommerce đặt mục tiêu mở thêm 1.000-1.500 cửa hàng trong năm 2026, hướng tới mạng lưới 10.000 điểm bán.
Sau khi ghi nhận lợi nhuận ròng hơn 1.866 tỷ đồng trong quý III/2025, Masan Group đặt kế hoạch hướng tới mức lợi nhuận cả năm đạt 6.500 tỷ đồng.
WinCommerce, công ty vận hành chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ thuộc Tập đoàn Masan, ghi nhận doanh thu quý III/2025 vượt mốc 10.000 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ khi thành lập.
Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn.
Doanh thu mảng thịt của Masan tăng vọt nhờ giá heo hơi cao hơn, mạng lưới phân phối mở rộng và tăng trưởng nhanh. Masan MEATLife có 4 quý liên tiếp mang về lợi nhuận.
Trong bối cảnh thị trường FMCG biến động mạnh, Masan Consumer nhanh chóng tái cấu trúc kênh phân phối, tăng cường hợp tác với WinCommerce và đẩy mạnh cao cấp hóa sản phẩm.
Dù Masan Consumer suy giảm do gián đoạn kênh GT, Masan vẫn báo lãi hơn 2.600 tỷ đồng nửa đầu năm, tăng 82%, nhờ tăng trưởng tại WinCommerce, Masan MEATLife và thoái vốn H.C. Starck.
Nhịp sống hiện đại khiến hành vi tiêu dùng thay đổi. Trong bối cảnh đó, thịt chế biến trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ Việt.
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn tăng tốc của chuỗi bán lẻ WinCommerce (WCM) với chiến lược mở rộng quy mô và hiện đại hóa thị trường bán lẻ, đặc biệt tại khu vực nông thôn.
Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang khẳng định sáng tạo, công nghệ và năng lực xây dựng nhãn hiệu cho phép Masan tạo ra những giá trị tiêu dùng cao nhất với ít tài nguyên nhất có thể.
Masan ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ trong quý I, hướng đến củng cố nền tảng tiêu dùng - bán lẻ.
Dù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, hầu hết nhận định cho rằng đây là "miếng bánh" không dành cho tất cả.
Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh "Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024" năm thứ 11 liên tiếp.
Thông qua các thương vụ M&A, Masan ngày càng hoàn thiện nền tảng tiêu - dùng bán lẻ của mình để mang lại giá trị cao hơn cho người tiêu dùng.
Năm 2024 đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thương vụ M&A, tăng mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer.
Bà Nguyễn Yến Linh, con gái Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang đã mua gần 8,5 triệu cổ phiếu MSN trên tổng số 10 triệu cổ phiếu đăng ký mua trước đó.
Bà Nguyễn Yến Linh - con gái tỷ phú Nguyễn Đăng Quang - dự kiến chi gần 800 tỷ đồng để mua vào 10 triệu cổ phiếu MSN.
WinCommerce ghi nhận doanh thu quý III tăng 9% so với cùng kỳ, đạt trên 8.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cũng đạt 20 tỷ đồng, lần đầu có lãi dương kể từ dịch Covid-19.
WinCommerce liên tiếp ghi nhận lợi nhuận ròng dương trong 3 tháng 6, 7 và 8. Đây là dấu hiệu rõ ràng của việc sở hữu lộ trình gặt hái lợi nhuận bền vững của doanh nghiệp.