Satsco giải trình vụ 'làm giá' cước taxi với TS Lê Đăng Doanh
Doanh nghiệp xe hợp đồng tại sân bay Tân Sơn Nhất này cho biết do nhầm lẫn của nhân viên nên đã báo giá cao hơn 15.000 đồng so với giá niêm yết cho cuốc xe của TS Lê Đăng Doanh.
267 kết quả phù hợp
Satsco giải trình vụ 'làm giá' cước taxi với TS Lê Đăng Doanh
Doanh nghiệp xe hợp đồng tại sân bay Tân Sơn Nhất này cho biết do nhầm lẫn của nhân viên nên đã báo giá cao hơn 15.000 đồng so với giá niêm yết cho cuốc xe của TS Lê Đăng Doanh.
VCCI: RCEP không gây ra cú sốc nhập siêu cho Việt Nam
Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Trang (VCCI) nói hiệp định RCEP có những đối thủ lớn của Việt Nam, nhưng khó gây ra tình trạng hàng hóa nhập khẩu ồ ạt như "lũ tràn" vào trong nước.
Hệ thống WinMart mở mới hơn 100 điểm bán trong tháng 4
Sau 2 năm sáp nhập vào Masan, chuỗi WinMart/WinMart+ mở rộng quy mô với việc gia tăng điểm bán hàng và tích hợp mô hình bán lẻ mini-mall đa tiện ích.
Chuyên gia: TP.HCM còn nhiều việc cần làm để trở thành đầu tàu kinh tế
Các chuyên gia, doanh nhân cho rằng cả doanh nghiệp lẫn chính quyền TP.HCM đều phải liên tục học hỏi và sáng tạo để xứng đáng với vai trò dẫn dắt nền kinh tế.
'Nhượng quyền WinMart+ giúp Masan tăng hấp dẫn và độ phủ thương hiệu'
Theo TS Võ Trí Thành - Nguyên phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, nhượng quyền WinMart+ là chiến lược tích cực, mang lại tiềm năng và thách thức cho Masan.
Đề xuất bỏ quy hoạch với lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp Nhà nước
TS Nguyễn Đình Cung cho rằng việc quy hoạch cán bộ không giúp chọn được người tài hay người lãnh đạo đổi mới, dám chấp nhận rủi ro, mà chỉ chọn được người biết tuân thủ.
Doanh nghiệp mất 166 ngày để xong thủ tục đầu tư xây một công trình
Thời gian trung bình giải quyết thủ tục cấp phép xây dựng cho doanh nghiệp là gần 24 ngày. Trong khi đó, mất khoảng 166 ngày để hoàn thành thủ tục đầu tư xây dựng một công trình.
Doanh nghiệp BĐS muốn được tháo gỡ hàng rào pháp lý
Cơ chế chính sách đối với thị trường BĐS hiện nay còn những hạn chế nhất định. Các doanh nghiệp, chuyên gia cho rằng cần gỡ vướng mắc pháp lý, tập trung phê duyệt dự án mới.
TS Nguyễn Đình Cung: Muốn phục hồi kinh tế thì phải chi mạnh tay hơn
TS Nguyễn Đình Cung cho rằng muốn phục hồi kinh tế thì phải chấp nhận một mức bội chi ngân sách cao hơn, mạnh tay chi nhiều hơn trước đây.
UNDP: Việt Nam cần sớm hỗ trợ 77.000 tỷ đồng cho người dân
Chuyên gia của UNDP cho rằng Việt Nam nên thực hiện một gói hỗ trợ bằng tiền mặt cho người dân càng sớm càng tốt, vừa khắc phục hậu quả của dịch, vừa giúp phục hồi kinh tế.
‘Doanh nghiệp cần cân nhắc khi xin gia hạn thuế’
Ông Phan Đức Hiếu, Phó viện trưởng CIEM cho rằng doanh nghiệp cần ý thức việc tạm lùi thời gian nộp thuế không phải là miễn, giảm nên có thể cộng dồn áp lực thuế vào cuối năm.
Nút thắt lớn nhất của 'đầu tàu' TP.HCM
TP.HCM được ví như đầu tàu kinh tế của cả nước khi đóng góp 22% GDP, nhưng chỉ được giữ lại 18% thu ngân sách, con số thấp nhất trong 63 địa phương.
Hệ lụy sau bùng nổ điện mặt trời
Điện mặt trời bùng nổ và chiếm đến 25% công suất lắp đặt, nhưng lại chỉ phát ra chưa đầy 10% sản lượng. Việc có nguồn điện khác bù lại khi về đêm cũng là bài toán hóc búa.
Bộ trưởng Dũng ‘sốt ruột’ tìm cách khơi thông cho kinh tế tư nhân
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết ông rất “sốt ruột” trong việc tìm hướng khơi thông, giải phóng điểm nghẽn, nguồn lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Sách dự báo những cường quốc trong tương lai
Theo Hamada Kazuyuki, các điều kiện như diện tích quốc gia rộng lớn, dân số đông đúc, tiềm năng kinh tế là không đủ cho định nghĩa mới về cường quốc.
Doanh nghiệp và vai trò đầu tàu cho đích đến 2045
Các chuyên gia cho rằng để hiện thực hóa khát vọng 2045, đưa Việt Nam vươn lên thành nước phát triển thì cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng, giống như đầu tàu.
Con đường để Việt Nam tiến nhanh thành quốc gia phát triển
Tìm kiếm những động lực mới cho nền kinh tế Việt Nam là điều mà ngành kế hoạch và đầu tư - cơ quan được ví như "tổng tham mưu trưởng" - luôn tiên phong trong nhiệm kỳ qua.
Hai kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021
Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) dự báo kinh tế Việt Nam năm 2021 sẽ tăng trưởng theo hai kịch bản: 5,98% hoặc 6,46%.
Tài xế Grab chịu thiệt thế nào khi bị gán danh ‘đối tác’?
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
‘Kinh tế chia sẻ của Grab ở Việt Nam chỉ là nửa vời’
Đại diện Vụ Vận tải, Bộ GTVT cho rằng mô hình kinh tế chia sẻ của Grab là nửa vời, chưa thực chất, không phải sử dụng phương tiện nhàn rỗi kinh doanh lấy tiền.