Grab, Uber nói gì khi bị Vinasun tuyên bố kiện tới cùng?
Đại diện phát ngôn Grab tại Việt Nam cho hay đơn vị này mới nghe tuyên bố của Vinasun qua các phương tiện truyền thông và khẳng định khuyến mãi liên tục không phải là phá giá.
38 kết quả phù hợp
Đại diện phát ngôn Grab tại Việt Nam cho hay đơn vị này mới nghe tuyên bố của Vinasun qua các phương tiện truyền thông và khẳng định khuyến mãi liên tục không phải là phá giá.
Trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết hãng sẽ theo đuổi vụ kiện Grab, Uber đến cùng vì cách thức làm ăn bát nháo trên thị trường.
Taxi truyền thống ở Mỹ, Thái Lan, Hong Kong... cũng bị ảnh hưởng vì Uber, Grab và các ứng dụng gọi xe thông minh. Tuy vậy, người dân ở đây cũng ủng hộ các ứng dụng gọi xe này.
Sự đổ bộ của Uber và Grab đang được cho là khiến taxi truyền thống "chết ngang vai". Dù vậy, nhiều tài xế cho rằng taxi truyền thống còn bị coi như "bia đỡ đạn" của khách hàng.
Waymo, công ty con của Alphabet cho hay cựu nhân viên của họ đã sao chép 14.000 file tài liệu giúp cho Uber hoàn thành hệ thống laser định hướng lái tự động.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định không có chuyện cấm Uber hoạt động tại Việt Nam bởi đề án gây tranh cãi mới đây liên quan tới giao dịch điện tử.
Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống và dự định mở thêm dịch vụ Uber xe ôm tại thị trường Việt Nam.
Để cạnh tranh với đối thủ tại Trung Quốc, mỗi năm, Uber mất hơn 1 tỷ USD. Không tiết lộ lãi thực song đại diện Uber cho biết, đơn vị này lại đang sống rất khỏe ở Việt Nam.
Thông tin mỗi ngày Uber hoạt động ở Việt Nam chuyển 1 tỷ đồng về Hà Lan đã gây "sốc". Một cơn bão dư luận phản hồi xung quanh câu chuyện này...
Chỉ với chi phí 2 triệu và sau 3 tuần để hoàn thiện các thủ tục cần thiết, bất cứ ai sở hữu xe ô tô đều có thể trở thành tài xế taxi Uber, kiếm được hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Uber Việt Nam bị trả lại hồ sơ thí điểm hoạt động dịch vụ kết nối vận tải vì chưa đáp ứng được điều kiện của pháp luật. Công ty này dự kiến chỉnh sửa đề án thành "hỗ trợ vận tải".
Trong khi khách hàng hào hứng với dịch vụ mới, thì các hãng taxi ở Việt Nam cho rằng Uber, Grab đang cạnh tranh không lành mạnh, lách luật và làm rối loạn xã hội.
Không ít hàng hóa, dịch vụ ngoại nhập trên thị trường bán với giá thấp đến mức khó tin nhưng kiện không dễ.
Sau khi Uber tung gói cước siêu rẻ ở hai thành phố Hà Nội và TP HCM, ngay lập tức, các hãng taxi truyền thống đã “sục sôi” lên tiếng yêu cầu Uber Việt Nam phải “chơi” đúng luật.
Uber sẽ đóng thuế như một công ty công nghệ cung cấp nền tảng công nghệ để kết nối các xe nhàn rỗi và các khách hàng có yêu cầu, chứ không phải như một công ty vận tải.
"Anh ta hay gây gổ, nhưng không hề đểu cáng, một sự cân bằng khó có thể đạt được", một nhà đầu tư theo chân Kalanick từ những ngày đầu nhận xét.
Sự bành trướng chóng mặt về thị phần đã biến Uber trở thành cái gai trong mắt nhiều hiệp hội tài xế taxi, đồng thời đưa ứng dụng vào "tầm ngắm" của giới chức nhiều quốc gia.
Dịch vụ Uber, tận dụng chức năng điện thoại di động thông minh để giúp những người có phương tiện vận tải kết nối trực tiếp với người có nhu cầu đi lại đang gây nhiều tranh luận.