Nga tuyên bố 'kỷ nguyên mới' với châu Phi
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gặp đại diện thường trực của các nước thành viên Liên đoàn Arab và khẳng định hai bên đang khởi đầu một “kỷ nguyên mới”.
350 kết quả phù hợp
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gặp đại diện thường trực của các nước thành viên Liên đoàn Arab và khẳng định hai bên đang khởi đầu một “kỷ nguyên mới”.
Diễn đàn kinh tế của Nga năm nay có nhiều vấn đề mới được đưa vào thảo luận trong bối cảnh vắng mặt các chính khách và doanh nghiệp từ phương Tây.
Với hệ sinh thái công nghệ thông minh, khách hàng FWD dễ dàng tham gia bảo hiểm, thanh toán chi phí, theo dõi đầu tư, rút tiền,… mọi lúc mọi nơi.
Quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng tàu tuần dương Moskva của Nga đã trúng hai tên lửa Neptune của Ukraine, trước khi chìm ở Biển Đen.
Tổng thống Ukraine cho biết chính quyền của ông sẽ cung cấp vũ khí cho người dân nếu họ muốn.
Kỳ họp kéo dài một tuần của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ bàn về nhiều cuộc khủng hoảng, từ đại dịch, biến đổi khí hậu, xung đột đến căng thẳng giữa nhiều quốc gia.
Công cuộc giải cứu con tàu chở hàng tỷ USD hàng hóa tại kênh đào Suez đòi hỏi nhiều kỹ thuật đặc biệt và chi phí lên đến hàng trăm triệu USD.
Dù bị phong tỏa nghiêm ngặt suốt 14 năm, Hamas vẫn có thể xây dựng một kho vũ khí khổng lồ, khiến Israel ít nhiều choáng váng những ngày qua.
Phòng xét nghiệm Covid-19 duy nhất tại Gaza chịu hư hại nghiêm trọng sau khi bị Israel không kích. Nhiều nhân viên ở đây bị thương, một số người trong tình trạng nguy kịch.
Liên đoàn Arab thống nhất lên án các cuộc không kích của Israel và cả hành động đột kích nhà thờ Aqsa. Nhưng sự lên án mới chỉ dừng lại chỉ ở lời nói chứ không phải hành động.
Việc giảm căng thẳng leo thang giữa Israel và Hamas khó thành công vào thời điểm hiện tại, vì hai bên đều cần thuyết phục người dân rằng họ đã giành phần thắng.
Xác ướp của 22 vị pharaoh Ai Cập, bao gồm nữ hoàng quyền lực nhất của nước này thời cổ đại, được di chuyển đến nơi an nghỉ mới ở thủ đô Cairo hôm 3/4.
Nhiều tấm hình được cư dân mạng chế ra từ vụ tàu Ever Given mắc kẹt đã khiến các kỹ sư Ai Cập thêm nỗ lực để giải cứu thành công con tàu đến từ Panama.
Tình trạng bất ổn thương mại toàn cầu có thể đẩy giá cước vận chuyển lên cao, giúp các chủ tàu bỏ túi số tiền lớn. Trong khi đó, chủ hàng và khách thuê tàu phải gánh thêm chi phí.
Theo nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape, các đội cứu hộ giúp tàu container Ever Given nổi "một phần" trên mặt nước sau gần một tuần bị mắc cạn tại kênh đào Suez.
Hơn 360 tàu chở hàng hóa và gia súc với tổng giá trị hàng tỷ USD vẫn mắc kẹt trên Địa Trung Hải và biển Đỏ, gần một tuần sau khi Ever Given mắc cạn và chắn ngang kênh đào Suez.
Giới chức Ai Cập hy vọng thủy triều lên vào hai ngày 29/3 và 30/3 sẽ hỗ trợ các biện pháp giải cứu tàu Ever Given, giúp di chuyển con tàu khỏi vị trí mắc kẹt.
Tổng thống Biden cho biết Mỹ có thể hỗ trợ các thiết bị và năng lực mà các nước khác không có cho Ai Cập để giúp mở lại kênh giao thương huyết mạch Suez.
Hai đoàn tàu va chạm ở miền Nam Ai Cập vào ngày 26/3 khiến 3 toa tàu bị lật, 32 người thiệt mạng và ít nhất 66 người bị thương, theo hãng tin AP.
Kênh đào Suez ở Ai Cập, nơi mới xảy ra sự cố tàu container mắc kẹt, được xây dựng từ 150 năm trước và có bề dày lịch sử phát triển.