Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Ukraine nói sẽ cung cấp vũ khí cho 'những ai cần'

Tổng thống Ukraine cho biết chính quyền của ông sẽ cung cấp vũ khí cho người dân nếu họ muốn.

Tổng thống Ukraine cho biết chính quyền của ông sẽ cung cấp vũ khí cho người dân nếu họ muốn, Reuters đưa tin ngày 24/2.

Ukraine cung cap vu khi cho dan anh 1

Tổng thống Ukraine cho biết chính quyền của ông sẽ cung cấp vũ khí cho người dân nếu họ muốn. Ảnh: Reuters.

Cho đến nay, các lực lượng Ukraine đã bắn hạ 6 máy bay chiến đấu và một máy bay trực thăng của Nga để duy trì quyền kiểm soát các thành phố quan trọng, New York Times dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao của Ukraine.

Quân đội Ukraine hiện cũng đẩy lùi các cuộc tiến công của Nga tại hai thành phố lớn: Chernihiv, ở phía bắc gần Belarus và Kharkiv, ở phía đông bắc gần biên giới với Nga, quan chức này cho biết thêm.

Tổng thống Ukraine ngày 24/2 ban bố thiết quân luật khắp cả nước, sau khi quân đội Nga bắt đầu thực hiện chiến dịch đặc biệt ở miền Đông nước này.

“Hôm nay, Tổng thống Putin tuyên bố chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbas”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong bài phát biểu trên video, theo CNN. “Chúng tôi sẽ áp thiết quân luật trên mọi vùng lãnh thổ của đất nước”.

“Chỉ một phút trước, tôi đã trao đổi với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Mỹ đã bắt đầu huy động sự hỗ trợ của quốc tế”, ông nói. “Điều tôi cần từ mọi người lúc này là sự bình tĩnh”.

Trong bài phát biểu, ông khẳng định Nga đã tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự cũng như lực lượng biên phòng của Ukraine. “Âm thanh những vụ nổ vang vọng ở nhiều thành phố của nước ta”, ông nói.

Vụ tấn công Ukraine mở màn cuộc đấu giữa 3 cường quốc

Chiến dịch quân sự của Moscow tại Ukraine là va chạm đầu tiên trong trật tự thế giới mới nơi Nga và Trung Quốc bắt tay thách thức vị trí lãnh đạo của Mỹ.

Nga chủ trì cuộc họp khẩn của HĐBA về việc Nga tấn công Ukraine

Đại sứ Ukraine tại Liên Hợp Quốc Sergiy Kyslytsya hôm 24/2 tuyên bố Nga nên từ bỏ cương vị chủ tịch Hội đồng Bảo an, theo Guardian.

Minh An

Bạn có thể quan tâm