Làm ăn với Trung Quốc: Ví dụ đắng từ ngành cơ khí
Nếu năm 2006 Việt Nam mới XK khoảng 1,8 tỷ USD sản phẩm cơ khí thì năm 2010 đã 7,3 tỷ USD, năm 2013 đạt 13,1 tỷ USD. Nhưng tiềm lực ấy đang dần mai một vì nhà thầu Trung Quốc.
88 kết quả phù hợp
Làm ăn với Trung Quốc: Ví dụ đắng từ ngành cơ khí
Nếu năm 2006 Việt Nam mới XK khoảng 1,8 tỷ USD sản phẩm cơ khí thì năm 2010 đã 7,3 tỷ USD, năm 2013 đạt 13,1 tỷ USD. Nhưng tiềm lực ấy đang dần mai một vì nhà thầu Trung Quốc.
Nhập khẩu từ nhân công đến ốc vít
Hàng loạt dự án tỷ USD rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc, chưa rõ chất lượng đến đâu thế nhưng tỉ lệ nội địa hóa gần như bằng 0%.
Công nghiệp ô tô: Loay hoay tìm lối thoát
Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn hạn chế, chủ yếu dừng lại ở các khâu lắp ráp thô sơ, giá thành còn quá cao... Đâu là lối thoát cho công nghiệp ô tô vẫn là câu hỏi lớn.
Ông chủ Bitexco Nam Long: Sinh ra để làm doanh nghiệp
Từ buôn gạo, bán tơ lụa nhẻ, ông Lê Minh Hiệu, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bitexco Nam Long đã đưa doanh nghiệp mình trở thành công ty đa ngành hoạt động hiệu quả.
Vì sao Vinashin chuyển thành tổng công ty?
Theo ông Nguyễn Ngọc Sự - Chủ tịch tập đoàn Vinashin, nếu tái cơ cấu nợ xong mà khoản nợ 18.000 tỷ còn nguyên thì mỗi ngày Vinashin phải gánh lãi trên số nợ đó tối thiểu 20 tỷ (tương đương 1 triệu...
Binh pháp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong kinh doanh
Robert Grant, tác giả cuốn Phân tích chiến lược đương đại cho rằng, nghệ thuật chiến tranh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là cuốn cẩm nang đáng để giới doanh nhân học hỏi và vận dụng vào việc kinh...
Ông lớn đua nhau xin ưu đãi cho...tương lai
Không khó khăn, nhưng đại gia sản xuất ô tô, khai khoáng đua nhau chạy xin ưu đãi cơ chế, chính sách thuế cho “tương lai” với số tiền hàng nghìn tỷ đồng trong bối cảnh ngân sách “co kéo” từng đồng.
Khó khăn vẫn đổ tiền mua xe tay ga
Kinh tế khó khăn, toàn thị trường xe máy ế ẩm nhưng xe tay ga vẫn bán chạy, nhất là các loại xe cao cấp.