Bị cấm rời kênh đào Suez, tàu Ever Given thả neo tại hồ Ismailia
Ảnh chụp vệ tinh cho thấy tàu Ever Given đang thả neo tại vùng hồ Ismailia thuộc kênh đào Suez. Trước đó, tàu dừng lại ở vùng Hồ Lớn Bitter trong hơn một tuần.
101 kết quả phù hợp
Ảnh chụp vệ tinh cho thấy tàu Ever Given đang thả neo tại vùng hồ Ismailia thuộc kênh đào Suez. Trước đó, tàu dừng lại ở vùng Hồ Lớn Bitter trong hơn một tuần.
Cơ quản Quản lý Kênh đào Suez (SCA) cho biết sẽ công bố kết quả cuộc điều tra sự cố tàu Ever Given mắc cạn vào cuối tuần này. Các bên vẫn đang thương lượng về việc bồi thường.
Chính quyền Ai Cập tuyên bố chỉ cho phép tàu container khổng lồ Ever Given rời kênh đào Suez sau khi chủ tàu bồi thường 1 tỷ USD.
Một tàu chở dầu nặng 62.000 tấn đột ngột ngưng di chuyển ở phía nam kênh đào Suez, khiến hoạt động giao thông qua con kênh chậm lại.
Hàng trăm tàu container chở hàng hóa châu Á đối mặt nguy cơ tắc nghẽn nghiêm trọng ở các hải cảng châu Âu vì sự cố tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez.
Tin đồn về việc thuyền trưởng Marwa Elselehdar chịu trách nhiệm tàu Ever Given mắc kẹt trên kênh Suez được lan truyền từ bức ảnh chụp màn hình tin giả đăng tải trên Arab News.
Abdelgawad, 26 tuổi, là tài xế máy xúc tham gia cứu hộ tàu Ever Given bị kẹt tại kênh đào Suez. Anh được mọi người tung hô là "anh hùng" sau khi giải cứu con tàu thành công.
Nhiều tấm hình được cư dân mạng chế ra từ vụ tàu Ever Given mắc kẹt đã khiến các kỹ sư Ai Cập thêm nỗ lực để giải cứu thành công con tàu đến từ Panama.
Người phụ trách kế hoạch di dời 22 bộ xác ướp của các Pharaoh và thành viên hoàng gia tới nơi an nghỉ mới đã bác bỏ lời đồn đại rằng "lời nguyền Pharaoh" làm tắc kênh đào Suez.
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez hôm 2/4 cho biết sắp giải phóng toàn bộ tàu thuyền xếp hàng chờ đợi trong thời gian tàu chở hàng Ever Given mắc cạn khiến con kênh tắc nghẽn.
Vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez làm chệch dòng thương mại 10 tỷ USD/ngày. Tốc độ tăng trưởng thương mại toàn cầu giảm 0,2-0,4%.
Ngay cả sau khi kênh đào Suez được khai thông, các công ty vận tải, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và đội ngũ luật sư sẽ phải làm việc nhiều năm để tìm ra bên chịu chi phí.
Evergreen Marine - công ty vận hành tàu container khổng lồ Ever Given - từ chối bồi thường thiệt hại vụ tàu mắc cạn tại kênh đào Suez và quy trách nhiệm cho chủ tàu Nhật Bản.
Các mối nguy tiềm tàng đối với kênh đào Suez không chỉ là những vụ tắc nghẽn. Theo Bloomberg, một trong số đó là các cuộc tấn công khủng bố và chiến tranh mạng.
Vụ tắc nghẽn kéo dài gần 1 tuần ở kênh đào Suez khiến Ai Cập thiệt hại khoảng 1 tỷ USD.
Hàng chục tàu container với tổng sức chứa lớn gấp 10 lần tàu Ever Given đang xếp hàng chờ vào cảng Los Angeles và Long Beach (Mỹ).
Công ty chế tạo tàu container khổng lồ Ever Given kinh doanh lỗ hồi năm ngoái trong bối cảnh suy thoái chung của ngành công nghiệp đóng tàu toàn cầu.
Thợ lặn đã kiểm tra phần đáy tàu hàng khổng lồ Ever Given, con tàu khiến kênh đào Suez "đóng băng" suốt nhiều ngày. Họ chỉ phát hiện một số hư hại không nghiêm trọng ở mũi tàu.
Sau khi thoát cảnh mắc cạn tại kênh đào Suez hôm 29/3, tàu Ever Given vẫn chưa thể tiếp tục cuộc hành trình do cần được kiểm tra về độ an toàn.
Dù đã được giải cứu ở kênh đào Suez, con tàu khổng lồ Ever Given có thể vẫn là tâm điểm của các cuộc chiến pháp lý kéo dài về việc ai sẽ trả chi phí giải cứu hay đền bù thiệt hại.