Hà Nội thu phí ôtô vào nội đô: Mục tiêu xa vời
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
120 kết quả phù hợp
Hà Nội thu phí ôtô vào nội đô: Mục tiêu xa vời
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Người dân TP.HCM 12 năm chờ tuyến metro số 2 khởi công
Năm 2010, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương được duyệt với mức đầu tư 1,3 tỷ USD. Nhưng sau 12 năm, tuyến tàu điện có nguy cơ kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.
Đầu tư 55 triệu USD để người dân tiếp cận metro Nhổn - ga Hà Nội
Với mức đầu tư 54,75 triệu USD, dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho metro Nhổn - ga Hà Nội được kỳ vọng khuyến khích người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng.
Hầm chui Lê Văn Lương thông xe ngày 5/10
Sau khi thông xe hầm chui Lê Văn Lương, Hà Nội tiếp tục khởi công dự án hầm chui vành đai 2.5 cắt qua đường Giải Phóng với tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng.
2 thập kỷ chờ đợi tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
Hà Nội sẽ 'xén' 25 m2 đất trụ sở UBND thành phố để làm ga ngầm C9
Để có đủ không gian bố trí tháp làm mát, thông gió của ga ngầm C9, Hà Nội cho biết cần mở rộng diện tích công trình phụ trợ. Dự án sẽ lấy thêm 25 m2 phần đất của UBND TP.
Hạ tầng phát triển đồng bộ, dự án mới tại tây nam Linh Đàm hút khách
Hanoi Melody Residences có vị trí tại phía tây nam Linh Đàm, kết nối trực tiếp vành đai 3, quốc lộ 1A và bao quanh bởi hệ tiện ích thương mại - giáo dục - y tế trọng điểm.
Hà Nội quy hoạch không gian ngầm hơn 750 km2 ở 20 quận, huyện
Không gian ngầm của Hà Nội gồm giao thông, bãi đỗ xe, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và công trình công cộng... Đô thị trung tâm sẽ thuộc địa giới của 20 quận, huyện.
Thiết kế cảnh quan cho đại lộ Lê Lợi TP.HCM sau hơn 7 năm chắn rào
Đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành, quận 1) sau khi được dự án metro số 1 hoàn trả mặt bằng sẽ được tái lập cảnh quan theo 3 giai đoạn.
Vì sao MAUR đề xuất giá vé tàu metro ở TP.HCM 9.000-23.000 đồng/lượt?
Giá vé metro số 1 được đề xuất 9.000-23.000 đồng mỗi lượt, 46.000 đồng đối với khách đi một ngày và 104.000 đồng cho 3 ngày.
Hơn 1.600 tỷ đồng để khôi phục dịch vụ tư vấn cho metro số 1 TP.HCM
Chi phí tư vấn của dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phát sinh hơn 1.669 tỷ đồng dựa trên cơ sở khối lượng bổ sung của dự án.
Phát triển TP Thủ Đức thành khu vực dẫn dắt kinh tế TP.HCM
TP.HCM vừa ban hành kế hoạch mới để phát triển TP Thủ Đức thành khu vực dẫn dắt kinh tế thành phố.
Sức hút tòa căn hộ cao cấp trung tâm Mỹ Đình, Hà Nội
Tại cửa ngõ phía tây thủ đô, The Zei tạo sự khác biệt nhờ tổ hợp trung tâm thương mại - căn hộ cao cấp, tiện ích đa dạng, khẳng định phong cách sống hiện đại cho những người có gu.
Xe tải bốc cháy sau khi tông trúng trụ đường sắt trên cao
Tại hiện trường đầu xe tải biến dạng, một phần trụ P103 của tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - Ga Hà Nội có dấu hiệu cháy đen.
Hà Nội sẽ triển khai một loạt dự án giao thông trọng điểm vào 2022
Các tuyến đường sắt đô thị, vành đai 4 sẽ là các dự án giao thông trọng điểm được UBND Hà Nội đặt mục tiêu thực hiện trong năm 2022.
Bí thư Hà Nội đi thử metro Nhổn - Ga Hà Nội
Bí thư Đinh Tiến Dũng yêu cầu nhà thầu hoàn thành đoạn đi nổi, đưa vào vận hành cuối năm sau và phấn đấu hoàn thành toàn tuyến trong năm 2025.
TP.HCM và Bình Dương cùng nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đến năm 2025
TP.HCM đưa ra thông tin sẽ mở rộng Quốc lộ 13 từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu dài khoảng 5,5 km, dự kiến thực hiện trước năm 2025 với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.
Pháp muốn tham gia dự án cải tạo cầu Long Biên
Đại sứ Pháp Nicolas Warnery cho rằng việc cải tạo cầu Long Biên sẽ làm nổi bật giá trị di sản của Hà Nội và bày tỏ mong muốn được tham gia tích cực vào dự án này.
Loại bỏ ga ngầm metro cạnh hồ Gươm cần được tính tới
Hà Nội lo ngại việc thay đổi vị trí hoặc bỏ ga C9 cạnh hồ Gươm có thể ảnh hưởng lớn đến tiến độ, hiệu quả của tuyến metro số 2, tuy nhiên, chuyên gia không nghĩ vậy.
Đề xuất dùng vật tư, nhân sự trong nước ở metro số 1
Trước tiến độ chậm trễ của tuyến metro số 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đề nghị sử dụng vật tư, nhân sự trong nước.