Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hầm chui Lê Văn Lương thông xe ngày 5/10

Sau khi thông xe hầm chui Lê Văn Lương, Hà Nội tiếp tục khởi công dự án hầm chui vành đai 2.5 cắt qua đường Giải Phóng với tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng.

Hầm chui Lê Văn Lương đã hoàn thiện các hạng mục cuối. Ảnh: Hồng Quang.

Thông tin với Zing ngày 3/10, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết hầm chui Lê Văn Lương sẽ được thông xe sáng 5/10.

Sau khi thông xe hầm chui Lê Văn Lương, sáng 6/10, UBND Hà Nội sẽ khởi công dự án hầm chui vành đai 2.5 cắt qua đường Giải Phóng.

Sau đó một ngày, sáng 7/10, thành phố tiếp tục khởi công dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3. Đây là các hoạt động nằm trong lễ kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10).

Ghi nhận của Zing chiều 3/10, các hạng mục cuối cùng của dự án hầm chui Lê Văn Lương đã hoàn thiện. Mặt đường đã được thảm nhựa và kẻ vạch phân cách, hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh cảnh quan cũng đã hoàn thành.

Hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 là dự án giao thông trọng điểm được khởi công từ tháng 10/2020. Theo thiết kế, dự án dài 475 m. Trong đó, phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m với 4 làn xe. Sau khi hoàn thành, tại đây sẽ hình thành nút giao thông có 3 tầng xe chạy với kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

Trong khi đó, dự án hầm chui vành đai 2.5 với đường Giải Phóng dự kiến có tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng. Dự án sẽ nối từ đường Kim Đồng sang vành đai 2.5 (đoạn Đầm Hồng - Giáp Bát) đang thi công. Phía trên hầm chui này là đường Giải Phóng và hệ thống đường sắt.

Những dự án giao thông Hà Nội khởi công dịp cuối năm

Hầm chui tại nút giao vành đai 2,5 và Giải Phóng; dự án cải tạo và nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai... là những dự án giao thông của Hà Nội dự kiến khởi công dịp cuối năm.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm