Hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn thuộc dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
304 kết quả phù hợp
Hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn thuộc dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Cuối 2020, tuyến metro đầu tiên ở TP.HCM hoạt động
Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cam kết sẽ hoàn thành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.
Toàn cảnh dự án metro tiến độ nhanh của Sài Gòn
Sau 4 năm thi công, tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đã hoàn thiện hơn 70% tiến độ, kỳ vọng sẽ đưa vào khai thác toàn bộ 17 km phần đường sắt trên cao vào năm 2018.
Toàn cảnh tuyến metro 'rùa thập kỷ'
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công cách đây tròn một thập kỷ, được xác định hoàn thành vào cuối 2010 nhưng tới nay mới chỉ lắp dầm được 500 mét.
Dời trạm xe buýt Bến Thành qua đường Hàm Nghi
Để phục vụ việc xây dựng nhà ga Metro ngầm Bến Thành, từ tháng 8 trạm xe buýt trước chợ Bến Thành sẽ được Sở GTVT TP HCM dời sang đường Hàm Nghi.
8.400 tỷ xây tuyến tàu điện một ray ở Sài Gòn
UBND TP HCM vừa đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề án xây dựng tuyến tàu điện một ray (monorail) trên cao số 3 để phát triển hệ thống giao thông công cộng.
Bí thư Thăng: 5 giải pháp đẩy tiến độ tuyến metro số 2
Trao đổi với Đại sứ Đức tại Việt Nam sáng 27/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nêu 5 nhóm giải pháp để thúc đẩy tiến độ dự án đường sắt đô thị (tuyến metro) thứ 2.
Bí thư Thăng: Lương kỹ sư bằng công nhân, sao sống được?
Bí thư Thăng lý giải tình trạng thiếu nhân lực ở Công viên phần mềm Quang Trung là do lương thấp. “Lương 8-10 triệu mà làm phần mềm thì sao sống được, chỉ bằng công nhân may”.
Đồng Nai, Bình Dương muốn kết nối metro TP HCM
UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai vừa kiến nghị Bộ GTVT và UBND TP HCM kéo dài tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 Bến Thành - Suối Tiên thêm về phía địa phương của mình.
Metro có nguy cơ 'đứng bánh' vì kẹt tần số vô tuyến
Hai tuyến metro muốn hoạt động được thì không chỉ có đường ray, toa xe, đầu tàu..., mà một trong những điều kiện tiên quyết là phải có hệ thống thông tin liên lạc.
Sập cầu Ghềnh: Lại bàn chuyện dời ga Sài Gòn
Sau vụ sập cầu Ghềnh, nhiều ý kiến cho rằng nên dời luôn ga Sài Gòn ra ngoại ô thành phố để giảm tình trạng kẹt xe.
Điều gì khiến Việt Nam có thể không còn được vay vốn ODA?
Hàng loạt dự án chậm tiến độ do được cấp phát vốn. Tới đây thay vì áp dụng chính sách cấp phát, vốn ODA sẽ được Chính phủ cho các địa phương vay lại.
'Đường hàng tỷ USD, chỉ sợ người dân đi thử rồi thôi'
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường lo ngại, dù Hà Nội đang xây dựng hệ thống đường sắt trên cao hàng tỷ USD, nhưng nếu kết nối không tốt, người dân chỉ đi thử một lần.
Dù chưa đưa vào hoạt động nhưng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (gọi tắt là tuyến Metro số 1) của TP HCM đang “hút” các địa phương lân cận về mình.
Mỗi kilômét metro TP HCM đầu tư 93-123 triệu USD
Suất đầu tư tuyến metro số 1 Bến Thành (quận 1) - Suối Tiên (quận 9) là 93,9 triệu USD/km, tuyến metro số 2 là 123 triệu USD/km và tuyến metro số 5 là 117,5 triệu USD/km.
Những cổ phiếu ngành có triển vọng trong năm 2016
Nhóm cổ phiếu có nhiều triển vọng nhất trong năm 2016 gồm dệt may, bán lẻ, tiêu dùng, bất động sản, ngân hàng, công nghệ. Kinh tế phục hồi, đón sóng TPP... là nguyên nhân.
Dự án chen nhau quanh tuyến metro Sài Gòn
Ăn theo các tuyến metro đang và chuẩn bị đầu tư, hàng loạt doanh nghiệp BĐS tại TP HCM đua nhau xây dựng dự án san sát quanh những trục đường này, để đón đầu hạ tầng mới.
Những thách thức với tân lãnh đạo Hà Nội
Tăng trưởng kinh tế, quy hoạch đô thị, chất lượng nguồn nhân lực là 3 bài toán mà các lãnh đạo Hà Nội phải giải quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020.
Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông được trưng bày
Ngày 29/10 - 30/11, toa tàu mẫu của tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ lấy ý kiến người dân, chuyên gia.
Hơn 99.700 tỷ đồng làm tuyến metro số 5
Tuyến metro số 5 là một trong 8 tuyến metro của mạng lưới quy hoạch đường sắt đô thị TP HCM, dài khoảng 24 km, bắt đầu từ Bến xe Cần Giuộc mới và kết thúc tại cầu Sài Gòn.