Hà Nội đề xuất miễn phí xe buýt, tàu điện vào ngày lễ trong năm
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất miễn phí vé lượt, vé ngày xe buýt, tàu điện trong 11 ngày nghỉ lễ gồm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, giỗ Tổ, 30/4-1/5 và 2/9.
490 kết quả phù hợp
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất miễn phí vé lượt, vé ngày xe buýt, tàu điện trong 11 ngày nghỉ lễ gồm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, giỗ Tổ, 30/4-1/5 và 2/9.
Con đường dành cho xe đạp đầu tiên ở Thủ đô - tuyến ven sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy) đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng đi vào hoạt động trước Tết Nguyên đán sắp tới.
Nhiều tuyến đường tại Hà Nội đang có mật độ giao thông vượt nhiều lần thiết kế khiến tình trạng giao thông tại thủ đô luôn trong tình trạng ùn tắc, đặc biệt vào dịp cuối năm.
TP Hà Nội vừa giao đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) với chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư 65.000 tỷ đồng.
Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.
Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.
UBND TP Hà Nội cho biết nguyên nhân ùn tắc giao thông là do quá tải hạ tầng, đầu tư đường sá thiếu đồng bộ, nhiều lô cốt trên đường, ý thức của người tham gia giao thông chưa cao.
Hai cung đường được đề xuất cải tạo để dành cho xe đạp là tuyến dọc sông Tô Lịch và vỉa hè quanh công viên Hòa Bình (Hà Nội). Đây là những tuyến đường vắng người qua lại.
Dọc sông Tô Lịch, vỉa hè quanh công viên Hòa Bình là 2 tuyến đường vừa được Sở GTVT Hà Nội đề xuất tổ chức dành cho xe đạp, với kinh phí dự kiến gần 10 tỷ đồng.
Những ngày qua, đoạn rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tại khu vực ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đang dần được tháo dỡ.
Nhiều quận, huyện tại Hà Nội đang ghi nhận giá đất hạ, có nơi giảm tới 13%. Theo chuyên gia, các cơn sốt đất sẽ không xảy ra trong năm nay.
Năm thứ hai vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro ghi nhận lãi ròng gần 100 tỷ đồng, trong khi năm 2021 lỗ 64 tỷ đồng.
UBND Hà Nội đề xuất được nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt Hà Đông - Xuân Mai nối tiếp với đoạn Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành, theo hướng sử dụng vốn ODA.
Thủ tướng cho rằng quy hoạch đô thị của Hà Nội cần được triển khai tốt, vừa hiện đại vừa bản sắc, mở rộng không gian phát triển, phát huy tiềm năng và thế mạnh của thành phố.
Trong số kiến nghị với Thủ tướng để hoàn thành được các mục tiêu đề ra, Hà Nội dành 3 kiến nghị cho việc thực hiện, đầu tư dự án vành đai 4 - vùng thủ đô.
Trong khi đang vận hành từ ga Yên Nghĩa về ga Cát Linh, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông phải dừng chạy vì gặp sự cố. Chiều 11/2, lãnh đạo Hanoi Metro đã thông tin về sự việc.
Sự cố kỹ thuật khiến tàu điện Cát Linh - Hà Đông phải dừng chạy đoạn từ ga Thượng Đình đến ga Cát Linh khoảng một giờ.
Sau hơn 2 năm xây dựng đề án, mô hình xe đạp công cộng Hà Nội được triển khai trên diện rộng bắt đầu từ 20/1.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội dự báo Ngã Tư Sở sẽ ùn tắc khi thông xe vành đai 2; trong khi nếu cầu Vĩnh Tuy 2 được vận hành, lưu lượng sẽ dồn xuống nút giao Cổ Linh - Long Biên.
Việc cắm mốc, kiểm đếm mặt bằng đang được triển khai tại Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh để chuẩn bị thi công dự án vành đai 4 - vùng thủ đô.