Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố dừng đột ngột

Sự cố kỹ thuật khiến tàu điện Cát Linh - Hà Đông phải dừng chạy đoạn từ ga Thượng Đình đến ga Cát Linh khoảng một giờ.

9h43 ngày 11/2, tàu điện Cát Linh - Hà Đông xuất hiện sự cố kỹ thuật khiến các đoàn tàu đang đi từ hướng Yên Nghĩa về Cát Linh buộc phải dừng khẩn cấp tại ga Thượng Đình. Tình huống xảy ra bất ngờ khiến nhiều hành khách phải rời tàu để đi xe buýt.

su co tau Cat Linh anh 1

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Việt Linh.

Theo thông tin từ Hanoi Metro, sự cố cảnh báo tín hiệu ghi được phát đi tại khu vực ga Cát Linh. Sau khi phát hiện sự việc, đơn vị vận hành đã kích hoạt phương án xử lý theo quy trình vận hành 62 tình huống khẩn cấp.

Hanoi Metro đã dừng chạy tàu từ ga Thượng Đình đến ga Cát Linh, chỉ chạy tàu giao lộ nhỏ từ ga Yên Nghĩa đến Thượng Đình và ngược lại. Khu gian phải tạm dừng hoạt động gồm các ga Thượng Đình - Láng - Thái Hà - La Thành - Cát Linh.

Công ty đã liên hệ với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội để điều xe buýt đến hỗ trợ giải tỏa hành khách đoạn từ Thượng Đình đến Cát Linh và ngược lại. Các hành khách đã mua vé được trung chuyển bằng xe buýt. Hành khách đã mua vé nhưng không có nhu cầu đi tiếp được hoàn trả tiền.

Đến 10h45, sau một giờ xảy ra sự cố, Hanoi Metro khôi phục vận hành tàu bình thường trên toàn tuyến.

Đây không phải lần đầu tiên tàu điện Cát Linh - Hà Đông phát sinh sự cố khiến tàu phải dừng đột ngột. Tối 7/12/2021, nhiều hành khách có mặt tại ga Cát Linh để đi tàu điện bất ngờ nhận được thông báo đoàn tàu gặp sự cố, không thể phục vụ hành khách.

Ngày 22-23/5/2022, tàu điện lại xuất hiện tình huống dừng đột ngột giữa đường khi chuẩn bị cập vào nhà ga. Lãnh đạo Hanoi Metro giải thích bình thường tàu được lái theo chế độ tự động, nhưng trời mưa, trơn trượt nên tàu dừng đỗ không đúng điểm, phải chuyển sang chế độ lái thủ công.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

iPhone 14, tiền mặt cùng hàng nghìn tài sản bị bỏ quên ở tàu Cát Linh

Hanoi Metro ghi nhận nhiều trường hợp thất lạc tài sản trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông và hỗ trợ tìm kiếm trả lại cho hành khách.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm