Hải Phòng thu ngân sách 2025 cao kỷ lục
Năm 2025, tốc độ tăng trưởng GRDP TP Hải Phòng ước đạt 12,35%, thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 187.700 tỷ đồng, tăng 23,1% so với cùng kỳ 2024.
450 kết quả phù hợp
Năm 2025, tốc độ tăng trưởng GRDP TP Hải Phòng ước đạt 12,35%, thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 187.700 tỷ đồng, tăng 23,1% so với cùng kỳ 2024.
Lumira Ville tại trung tâm Đông Hải, Hải Phòng đáp ứng tiêu chí vị trí lõi, đa năng, kinh doanh tốt, hứa hẹn đón dòng lợi nhuận từ nhiều hướng.
Tại Hải Phòng, Dương Kinh đang đi đúng quỹ đạo với tốc độ phát triển hạ tầng và dòng vốn FDI mạnh mẽ, mang lại lợi thế cho đô thị tại vị trí trung tâm - Vinhomes Golden City.
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Chính phủ sớm xem xét, chỉ đạo bộ, ngành Trung ương tiếp tục hoàn thiện các thủ tục để địa phương được thực hiện dự án cao tốc Nha Trang - Đà Lạt.
Tập đoàn T&T đề xuất nghiên cứu đầu tư tuyến đường bộ cao tốc nối đô thị Cà Mau và đô thị Bạc Liêu (cũ) theo hình thức đối tác công - tư (PPP).
Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy chính sách biến những công nghệ tiên tiến như máy bay không người lái hay taxi bay thành hoạt động kinh doanh thường nhật.
Phát biểu tại buổi gặp mặt hơn 70 lãnh đạo đại học, học viện trên địa bàn tối 8/11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang nhấn mạnh thành phố sẽ đổi mới tư duy, cách làm để giải quyết các vấn đề khó.
Dẫn ví dụ một hộ dân sống trong vùng quy hoạch treo suốt 3 thế hệ, đại biểu Nguyễn Minh Đức nêu thực trạng quy hoạch treo ở vài địa phương như "món nợ" với dân.
Theo Dự thảo tờ trình về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cả nước vẫn được phân thành 6 vùng kinh tế.
Bộ trưởng Tài chính cho hay nếu tính toán mà thấy cái gì cũng có thể đưa hết vào, thì coi như vùng nào cũng giống nhau, sẽ thành quy hoạch "gai quả mít".
Trong bối cảnh hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm được triển khai, Nha Trang bước vào giai đoạn phát triển toàn diện với hệ thống đô thị và du lịch cùng tạo động lực tăng trưởng.
Chủ tịch TP.HCM mong muốn doanh nghiệp FDI chia sẻ với doanh nghiệp Việt Nam những giá trị về công nghệ, đặc biệt là công nghệ lõi để cùng phát triển bền vững.
HĐND tỉnh An Giang đã thông qua quyết định chủ trương đầu tư dự án metro Phú Quốc giai đoạn 1 có tốc độ 70-100 km/h, tổng mức đầu tư gần 9.000 tỷ đồng.
Sau khi mở rộng địa giới, TP.HCM bước vào giai đoạn kiến trúc lại không gian phát triển, với định hướng "3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột".
Theo TS Nguyễn Thành Phong, TP.HCM đang đứng trước cơ hội lịch sử để tái cấu trúc mô hình đô thị, đưa thành phố trở thành siêu đô thị năng động, thông minh và giàu bản sắc.
Tuyến metro đi Cần Giờ được đề xuất tốc độ tối đa 350 km/h - nhanh nhất Việt Nam, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ chỉ 12 phút.
TP.HCM đang bước vào giai đoạn phát triển mới với khát vọng trở thành trung tâm y tế chất lượng cao của Đông Nam Á, nơi hội tụ trí tuệ, công nghệ và nhân lực y khoa hàng đầu khu vực.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
Theo Nghị quyết của Chính phủ, cả nước được chia làm 6 vùng kinh tế, xã hội, trong đó Vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung sẽ được tách ra làm hai để một phần hợp nhất với vùng Tây Nguyên.
Chính phủ đặt mục tiêu phấn đấu GDP bình quân tăng trên 8%/năm thời kỳ 2021-2030. Đến năm 2030, GDP bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt khoảng 8.500 USD.