TP.HCM mở rộng các tuyến đường thu phí đỗ ôtô
Khi số thu phí đỗ ôtô tại một số tuyến đường khu vực trung tâm TP.HCM quá thấp, không đủ bù chi, cơ quan quản lý đề xuất nhiều giải pháp trong đó có mở rộng phạm vi thu phí.
93 kết quả phù hợp
Khi số thu phí đỗ ôtô tại một số tuyến đường khu vực trung tâm TP.HCM quá thấp, không đủ bù chi, cơ quan quản lý đề xuất nhiều giải pháp trong đó có mở rộng phạm vi thu phí.
Đây là một trong các nhóm giải pháp thuộc đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cá nhân trên địa bàn TP.HCM trình HĐND TP thông qua.
Chạy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương, ôtô 7 chỗ tông vào trụ bê tông trạm thu phí khiến xe này như bị “chẻ đôi”.
Tổng số thu từ phí đậu xe ở TP.HCM sau 15 tháng thử nghiệm chỉ đạt hơn 1,9 tỷ đồng. Trừ đi các loại chi phí, nhân viên thu phí đậu ôtô chỉ nhận mức lương 1,9 triệu đồng/tháng.
"Không phải là không có xe đỗ, không phải là không thu được. Vấn đề là thu được nhưng phải trả lời tiền đó đi đâu", bà Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu chiều 7/12.
HĐND TP.HCM thông qua nghị quyết điều chỉnh mức thu với lệ phí cấp mới giấy đăng ký kèm biển số ôtô, xe máy theo khung tối đa của Bộ Tài chính ban hành.
Sau khi báo chí phản ánh tiêu cực trong thu phí sử dụng tạm thời lòng đường đỗ ôtô, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu công an thành phố cùng các bên liên quan xử lý những cá nhân vi phạm.
Công ty TNXP được giao thu phí đỗ xe theo giờ tại 23 tuyến đường ở TP.HCM kêu phải bù lỗ gần 700 triệu đồng/tháng để trả lương nhân viên.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất áp dụng chế tài không đăng kiểm đối với phương tiện mà tài xế không trả phí đậu xe dưới lòng, lề đường.
Sở GTVT TP.HCM khẳng định dự án chỉ đang dừng ở mức đề xuất nghiên cứu và còn rất nhiều bước phải hoàn thành trước khi việc thu phí vào trung tâm thành hiện thực.
Nói về việc lắp đặt 34 trạm thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết UBND TP chưa phê duyệt hay có ý kiến gì về đề xuất này.
Việc thu phí ôtô đi vào nội đô Hà Nội được kỳ vọng giảm sức ép lên những điểm nóng thường xuyên ách tắc của thành phố.
Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM phải tính toán, thảo luận kỹ, đặc biệt về hình thức thu phí ôtô vào trung tâm.
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.
34 cổng đa làn không dừng có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng sẽ thu phí ôtô đi vào khu vực trung tâm TP.HCM bao gồm các quận 1, 3 và giáp ranh quận 5, 10.
Vừa qua trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, xe tải bốc cháy dữ dội khiến nỗ lực dập tắt của tài xế bất thành.
Trước tình trạng thất thoát nguồn thu từ phí đậu xe ở lòng lề đường, TP.HCM đã thay đổi đơn vị thu phí và tổ chức đấu thầu công nghệ để thu đúng, thu đủ.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, cho biết đề xuất tăng thuế TTĐB với rượu bia của TP.HCM trên địa bàn là có cơ sở theo quy định của luật.
Nếu đề án kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân, tăng phương tiện công cộng được thông qua, TP.HCM sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy vào một số khu vực trung tâm.
Nhiều ý kiến cho rằng hành động từ chối phục vụ vĩnh viễn của VEC là không có căn cứ, không phù hợp pháp luật.