Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị công an vào cuộc việc giang hồ chặn thu phí đỗ xe tại TP.HCM

Sau khi báo chí phản ánh tiêu cực trong thu phí sử dụng tạm thời lòng đường đỗ ôtô, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu công an thành phố cùng các bên liên quan xử lý những cá nhân vi phạm.

Nhằm chấn chỉnh những tiêu cực còn tồn tại, không để tính mạng, tài sản người đỗ xe bị uy hiếp, Sở GTVT có văn bản đề nghị Công an TP.HCM và các bên liên quan có biện pháp rà soát, xử lý cá nhân có hành vi, lời nói đe dọa người đỗ xe được phản ánh trong các bài báo gần đây.

Sở cũng yêu cầu Công an TP cùng UBND quận 1, quận 5, quận 10 cung cấp kết quả xử lý những cá nhân nêu trên để phục vụ kỳ họp HĐND TP.HCM sắp tới.

Giang ho chan thu phi dau xe anh 1
Điểm đậu xe dưới lòng đường Lê Lai không còn đông đúc như lúc bán vé theo lượt. Ảnh: Sỹ Đông.

Ngoài ra, Công ty Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong phải rà soát và có biện pháp thay thế những cá nhân theo phản ánh, tổng hợp danh sách những người có hành vi côn đồ đối với người dừng đỗ xe và lực lượng chức năng gửi tới Công an TP.

Công ty cung cấp phần mềm thu phí đỗ xe cũng cần rà soát hệ thống camera, ghi nhận, tổng hợp mọi dữ liệu liên quan và định kỳ gửi về sở.

Để có đầy đủ căn cứ xử lý các vi phạm liên quan đến hoạt động thu phí dừng đỗ xe, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông chịu trách nhiệm đảm bảo đúng quy định về hệ thống tín hiệu, tại 22 tuyến đường được phép sử dụng để đỗ xe 4 chỗ.

Một tháng vừa qua, báo chí và các phương tiện truyền thông đã phản ảnh nhiều tiêu cực trong việc thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ôtô trên địa bàn. Sở GTVT TP.HCM dẫn chứng bài báo "TP.HCM đề xuất không đăng kiểm ôtô xù phí đậu xe" được đăng tải trên Zing.vn ngày 14/9.

Theo bài báo trên, sau khi đảm nhiệm việc thu phí kể từ 1/5, Công ty Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong báo cáo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM hàng loạt bất cập trong quá trình thu phí đậu xe dưới lòng lề đường. Ngoài ra, Sở GTVT dự tính mỗi ngày thu về hơn 400 triệu nhưng sau hơn 1 năm thực hiện, doanh thu trung bình chỉ đạt 6 triệu (khoảng 2% doanh thu dự kiến).

TP.HCM đề xuất không đăng kiểm ôtô xù phí đậu xe

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất áp dụng chế tài không đăng kiểm đối với phương tiện mà tài xế không trả phí đậu xe dưới lòng, lề đường.


Quang Huy

Bạn có thể quan tâm