TP.HCM: 3.800 tỷ thu phí cảng biển được đầu tư vào dự án giao thông
Sở GTVT TP.HCM cho biết, tính từ ngày 1/4/2022 đến 15/12/2023, tổng số phí hạ tầng cảng biển đã thu được khoảng 3.797 tỷ đồng.
19 kết quả phù hợp
Sở GTVT TP.HCM cho biết, tính từ ngày 1/4/2022 đến 15/12/2023, tổng số phí hạ tầng cảng biển đã thu được khoảng 3.797 tỷ đồng.
Sau hơn 7 tháng vận hành hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển, TP.HCM thu về hơn 1.500 tỷ đồng.
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
Chính quyền thành phố triển khai kế hoạch nâng cấp, đồng bộ hạ tầng khu vực phía đông, dự kiến khởi công Vành đai 3 vào tháng 6/2023, đồng thời ưu tiên khép kín đường Vành đai 2.
Từ tháng 4, VietinBank phối hợp Cảng vụ Đường thủy Nội địa TP.HCM triển khai thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển trên địa bàn.
Đây là chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Minh Khái sau cuộc họp về phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM, theo văn bản từ Văn phòng Chính phủ ngày 8/6.
Chỉ số UV vào giữa trưa cao nhất, ở mức 13, người dân nên hạn chế ra ngoài trời khi không cần thiết.
Sau gần 10 ngày vận hành hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển, TP.HCM thu về 89 tỷ đồng với hơn 58.900 tờ khai.
TP.HCM hiện chưa có kế hoạch hoãn thu phí hạ tầng cảng biển. Trong thời gian thu nếu có vấn đề phát sinh, UBND sẽ trình HĐND để xem xét lại.
Bệnh viện Quân y 175 sẽ tổ chức lễ cưới tập thể cho 20 cặp đôi tuyến đầu chống dịch. Sau điều chỉnh giá, TP.HCM vẫn còn tình trạng thiếu xăng.
Năm 2021, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của TP.HCM ở mức rất thấp, chỉ đạt 55,4% so với 95% của năm 2020.
"TP.HCM chưa có kế hoạch tổng thể triển khai Nghị quyết 128 bởi trên thực tế tinh thần chung của Nghị quyết này đã được vận dụng và cập nhật trong Chỉ thị 18", Chủ tịch TP.HCM nói.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong dịch Covid-19, UBND TP.HCM đề xuất HĐND xem xét hoãn thời gian thu phí cảng biển đến ngày 1/10 thay vì từ 1/7.
Sau Hải Phòng, TP.HCM cũng quyết định thu phí cảng biển từ 1/7. Nhiều doanh nghiệp lo lắng khoản phí này sẽ ngày càng đè nặng, gây khó khăn tới hoạt động sản xuất kinh doanh.
Mức thu phí cảng biển tối đa là 4,4 triệu đồng/container cho hàng quá cảnh và 1 triệu đồng/container đối với hàng hóa nhập khẩu. Thời gian thu phí có hiệu lực từ 1/7.
VASEP cho rằng quy định thu phí hạ tầng cửa khẩu, cảng biển của TP.HCM sẽ khiến "phí chồng phí" đè nặng lên vai doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19.
Chuyên gia đánh giá "mạch máu" logistics không lưu thông sẽ là rào cản phát triển kinh tế của TP Thủ Đức. Bởi vậy, TP.HCM đang lên kế hoạch tái đầu tư hạ tầng tại nơi đây.
Mức thu phí cảng biển tối đa là 4,4 triệu đồng/container. Trừ khoản trích lại để phục vụ thu phí, toàn bộ số thu còn lại được nộp vào ngân sách thành phố để chi đầu tư phát triển.
Dự kiến trong tháng 8, Sở Giao thông Vận tải sẽ trình UBND TP.HCM đề án thu phí sử dụng công trình khu vực cửa khẩu, cảng biển. Từ đó, lấy kinh phí hoàn thiện hệ thống giao thông.