Hoạt động IPO ở Việt Nam thua xa Thái Lan, Indonesia
Năm 2022, Thái Lan huy động được nhiều tiền qua IPO nhất Đông Nam Á, gấp hơn 50 lần thị trường Việt Nam.
68 kết quả phù hợp
Hoạt động IPO ở Việt Nam thua xa Thái Lan, Indonesia
Năm 2022, Thái Lan huy động được nhiều tiền qua IPO nhất Đông Nam Á, gấp hơn 50 lần thị trường Việt Nam.
Ông Phùng Tuấn Đức không còn là Tổng giám đốc Gojek Việt Nam
Ông Phùng Tuấn Đức, đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc Gojek Việt Nam từ năm 2020 đã quyết định rời vị trí để theo đuổi các thử thách mới.
Làn sóng sa thải nhân sự công nghệ lan đến Việt Nam
Năm 2023 được đánh giá là thời điểm đầy khó khăn đối với các công ty công nghệ. Những đợt sa thải sẽ tiếp tục diễn ra trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Các 'kỳ lân' công nghệ Đông Nam Á đã mất hơn 50 tỷ USD từ khi niêm yết
Những nhà đầu tư đặt niềm tin vào GoTo, Bukalapak và Grab đang phải đối mặt với hiện thực u ám, khi các doanh nghiệp này bốc hơi 51 tỷ USD vốn hóa từ khi lên sàn chứng khoán.
Hàng chục nghìn nhân viên ngành công nghệ bị sa thải trong năm nay
Làn sóng sa thải của các startup công nghệ vẫn chưa chấm dứt. Theo giới quan sát, đến năm 2023, triển vọng của lĩnh vực này cũng khó được cải thiện.
Công ty mẹ Gojek là thương vụ IPO tệ nhất năm 2022
Việc thiệt hại gần 70% giá trị trong thời gian ngắn biến GoTo trở thành công ty tệ nhất trong 11 công ty công nghệ và Internet có mức định giá IPO trên 500 triệu USD trong năm nay.
Công ty Internet lớn nhất Indonesia giảm 1.300 nhân sự
GoTo Group - do Gojek và Tokopedia sáp nhập - sẽ cắt giảm 1.300 nhân sự, nhằm giảm chi phí và xoa dịu lo ngại của nhà đầu tư về việc thua lỗ ngày càng nặng.
Grab và sự kết thúc thập kỷ vàng của startup Đông Nam Á
Các startup hiện tập trung vào việc hạn chế đốt tiền mặt và cố gắng tồn tại cho đến khi thị trường quay trở lại.
Công ty mẹ Gojek tìm cách ngăn cổ đông bán tháo cổ phiếu
Thỏa thuận khóa sổ chuyển nhượng cổ phiếu của GoTo sẽ kết thúc vào cuối tháng 11. Việc ngăn cổ đông bán tháo cổ phiếu sẽ giúp cổ phiếu GoTo không rớt giá.
Cuộc chiến giao đồ ăn khốc liệt ở Đông Nam Á
Khu vực Đông Nam Á đang trở thành nơi cạnh tranh thị phần của các ứng dụng giao đồ ăn. Tuy nhiên đây không phải mảng kinh doanh "dễ nhằn" ngay cả khi sở hữu tiềm năng lớn.
Alibaba rót gần 1 tỷ USD vào Lazada
Tập đoàn từ Trung Quốc tiếp tục đầu tư thêm gần 1 tỷ USD vào Lazada, nâng tổng mức đầu tư từ đầu năm lên 1,3 tỷ USD.
Vốn hóa công ty mẹ Gojek vượt mặt Grab
Hiện vốn hóa của GoTo (công ty mẹ Gojek) dao động quanh ngưỡng 26 tỷ USD. Phần lớn doanh thu của GoTo xuất phát từ thị trường quê nhà - Indonesia.
Thế khó của các hãng gọi xe công nghệ
Khi giá nhiên liệu tăng cao, tài xế công nghệ bị giảm thu nhập và cần sự hỗ trợ của các hãng gọi xe. Nhưng điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tài chính của những công ty này.
Sếp Gojek sắp từ nhiệm sau thương vụ M&A
Sau thương vụ hợp nhất 2 công ty là Gojek và Tokopedia, người đứng đầu Gojek Kevin Aluwi sắp từ nhiệm và chuyển sang làm việc tại GoTo Group.
Grab dự định giảm ưu đãi của tài xế
Mục tiêu của kế hoạch là kiểm soát doanh thu và lợi nhuận của ứng dụng sau nhiều năm chi tiền để chiếm thị phần.
Các lãnh đạo chủ chốt giàu lên sau thương vụ IPO của Grab
Dù giá cổ phiếu của Grab sụt giảm vào cuối phiên giao dịch 2/12, thương vụ IPO của hãng gọi xe vẫn giúp các nhà sáng lập và chủ tịch giàu lên.
Ngành xuất bản ở nhiều nước tìm cách phục hồi trong đại dịch
Vận động chính sách hỗ trợ, đào tạo nâng cao năng lực, đẩy mạnh xuất bản điện tử, phát hành trực tuyến là những biện pháp mà nhiều quốc gia đang áp dụng nhằm phục hồi ngành sách.
Ngành xuất bản ứng phó với đại dịch Covid-19
Đẩy mạnh phát hành online, kêu gọi sự trợ giúp về ngân sách hay tổ chức các sự kiện thúc đẩy văn hóa đọc là những biện pháp giúp ngành xuất bản toàn cầu dần phục hồi sau đại dịch.
Tài xế đánh cược sức khỏe khi giao đồ ăn trong thời dịch bệnh
Khi nhu cầu giao hàng và đồ ăn tăng vọt trong thời kỳ dịch Covid-19, gánh nặng đè lên các tài xế. Họ phải bán mạng làm việc và chịu rủi ro lây nhiễm Covid-19 cao.
Mô hình 'tăng trưởng bằng mọi giá' của tỷ phú Masa Son
Hàng loạt đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) rất thành công cho thấy tỷ phú Nhật Bản Masayoshi Son vẫn đạt kết quả tốt với chiến lược "tăng trưởng bằng mọi giá".