Tài xế đình công phản đối quy định mới của Uber
Không chạy được tối thiểu 3 cuốc trong giờ cao điểm, tài xế sẽ không được cộng tiền khuyến mại 270.000 đồng. Nhiều lái xe đã đình công phản đối quy định trên của Uber.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Tài xế đình công phản đối quy định mới của Uber
Không chạy được tối thiểu 3 cuốc trong giờ cao điểm, tài xế sẽ không được cộng tiền khuyến mại 270.000 đồng. Nhiều lái xe đã đình công phản đối quy định trên của Uber.
Người lao động trong các ngành này hoặc không trông chờ, hoặc tự chủ động kiếm tiền thưởng Tết cho bản thân do ràng buộc với doanh nghiệp ít.
Cục thuế TP HCM tuyên bố sẽ 'làm tất cả để Uber nộp thuế'
Vị đại diện Cục Thuế TP HCM cho biết trong thời gian tới nếu Uber còn tiếp tục im lặng thì cơ quan thuế sẽ làm các bước tiếp theo.
Mai Linh sắp đưa xe điện vào chạy taxi
Trao đổi với Zing.vn, ông Hồ Huy, Chủ tịch tập đoàn Mai Linh cho biết sẽ cạnh tranh với Uber, Grab bằng taxi điện, bởi giá rẻ và công nghệ mới.
Mô hình kinh doanh phi truyền thống đang gây khó ngành thuế
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục thuế Bùi Văn Nam, tiến bộ trong công nghệ thông tin tạo ra nhiều loại hình kinh doanh khác xa mô hình truyền thống, tạo thách thức cho ngành thuế.
Kinh doanh kiểu Grab, Uber trong dịch vụ thuê nhà ở Việt Nam
Tận dụng phòng, biệt thự, tòa nhà, thậm chí là cả hòn đảo trống ngắn hạn của chủ bất động sản muốn cho thuê, khách du lịch có thể hưởng mức giá rẻ hơn tới 30% so với thị trường.
'Yếu kém nhất của doanh nghiệp taxi là bán xe cổ phần'
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, chỉ những doanh nghiệp taxi trình độ thấp mới duy trì hình thức bán xe cổ phần.
Vì sao Grab được thông qua, Uber gặp trục trặc?
Uber Việt Nam phải chỉnh sửa đề án bởi đối tác của công ty này là những xe nhàn rỗi chưa đăng ký dịch vụ vận tải, bên cạnh đó là "kết nối xuyên biên giới".
Uber sẽ lập công ty mới ở Việt Nam để làm đề án thí điểm
Uber Việt Nam bị trả lại hồ sơ thí điểm hoạt động dịch vụ kết nối vận tải vì chưa đáp ứng được điều kiện của pháp luật. Công ty này dự kiến chỉnh sửa đề án thành "hỗ trợ vận tải".
Chính phủ trả lời về đề xuất cấm Uber, GrabTaxi
Trong phần trả lời các vấn đề báo chí và dư luận quan tâm chiều nay, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên đã có lời giải đáp cho đề xuất cấm Uber, GrabTaxi.
Ứng xử với Grab, Uber: Sau thí điểm sẽ là gì?
"Thay vì dẫn chiếu đến khuôn khổ pháp lý cũ, pháp luật cần thay đổi, tạo không gian để tiếp nhận công nghệ mới", PGS.TS Võ Trí Hảo, giảng viên khoa Luật, ĐH Kinh tế TP HCM chia sẻ.
Ông Khuất Việt Hùng nói gì về Uber, Grab?
Hai ứng dụng taxi trực tuyến giúp giảm số xe chạy rỗng, giảm ùn tắc giao thông.
Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia nói về Uber, Grab và ùn tắc
Ông Khuất Việt Hùng cho rằng, các ứng dụng gọi xe trực tuyến kết nối kịp thời, giảm giảm tỷ lệ xe chạy rỗng.
'Uber, Grab giúp giảm ùn tắc giao thông'
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, Uber và Grab có tác động tích cực đến hoạt động vận tải, giúp tiết kiệm số xe chạy rỗng, giảm ùn tắc.
CEO Uber Việt Nam: 'Chúng tôi không có ý định lách luật'
Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam cho biết, công ty này hoạt động trên nền tảng công nghệ xuyên biên giới và không có ý định lách luật khi vận hành ở Việt Nam.
Uber, Grab có lợi cho người dùng, vì sao đề nghị cấm?
Theo khảo sát trên Zing.vn, đa số bạn đọc cho rằng Uber, Grab giúp đi taxi giá rẻ hơn, nên cho họ hoạt động nhưng có điều kiện. Trong khi đó, Hiệp hội taxi TP HCM đề nghị cấm.
Uber - Grab: Giấc mơ vàng hay cơn ác mộng?
Hai ứng dụng taxi trực tuyến đình đám ở Việt Nam gây nhiều tranh cãi về giá cũng như tính hợp pháp. Uber-Grab là giấc mơ vàng nhưng ngắn với tài xế và là cơn ác mộng với hãng taxi.
Giấc mơ làm giàu của chủ xe Grab, Uber
Bỏ taxi truyền thống, gia nhập đội tài xế trực tuyến, anh Cảnh có gần một năm đạt doanh thu trung bình 30-40 triệu đồng/tháng, nhưng giai đoạn thu nhập như mơ ấy không dài.
Những bí quyết săn tiền thưởng của tài xế Uber
Tuần đầu tiên lái xe cho Uber, tài xế Nguyễn Viết Xuân đạt tới gần 100 chuyến nhưng thu chỉ hơn 3 triệu. Sau một tuần, nhờ vài bí quyết, số tiền thu về tăng gấp đôi.
Biểu tình, tranh cãi pháp lý vì Uber
Định vị hoạt động ở khoảng trống giữa kinh doanh vận tải và công nghệ cao, Uber đang là căn nguyên các cuộc biểu tình và tranh cãi pháp lý tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Uber, Grab và câu chuyện độc quyền
Cuộc đập phá máy móc của công nhân giữa thế kỷ 19 không cản bước được quá trình tự động hoá, cũng như xe ngựa hay xích lô không thể cản bước ôtô và taxi.