Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải xây thêm rào chắn?
"Một số tuyến metro trên thế giới được lắp rào chắn an toàn, nhưng rất nhiều tuyến đang vận hành mà không cần đến nó", chuyên gia Nguyễn Thanh Bình nhận định.
"Một số tuyến metro trên thế giới được lắp rào chắn an toàn, nhưng rất nhiều tuyến đang vận hành mà không cần đến nó", chuyên gia Nguyễn Thanh Bình nhận định.
Hanoi Metro vừa đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép xây dựng thêm hệ thống hàng rào tại ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông với tổng mức đầu tư 8 tỷ đồng.
Theo nhân viên Hanoi Metro, hệ thống soát vé tự động của tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ giúp kiểm soát các trường hợp không trả tiền vé hoặc đi quá lộ trình đã thanh toán.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành xây dựng, bắt đầu bước vào giai đoạn kiểm đếm bàn giao cho TP Hà Nội.
Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho hay một cây xăng quá gần ga La Khê gây mất an toàn cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Hơn 2 tháng sau khi kết thúc vận hành thử toàn tuyến, dự án Cát Linh - Hà Đông vẫn đang chờ hoàn thiện hồ sơ thủ tục để bàn giao.
Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an) nêu ra một số bất cập về khoảng cách an toàn giữa nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh với các cây xăng bên đường.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ, ngành tích cực hỗ trợ Bộ GTVT trong việc đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác.
Tàu trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông gây chú ý đối với người dân Hà Nội khi chạy thử liên tiếp từ 5h-23h những ngày qua.
9 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông được gần 50 lái tàu thay nhau vận hành hết công suất trong ngày đầu chạy thử. Tại mỗi ga, đoàn tàu dừng lại 30-45 giây như khai thác thương mại.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu được vận hành thử 20 ngày để nghiệm thu và bàn giao. Sau nhiều năm chờ đợi, chuyên gia tin rằng dự án sắp đến ngày về đích.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được Chính phủ đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành đến tháng 3/2021 theo đề nghị của Bộ GTVT.
Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa ấn định thời gian vận hành thử toàn tuyến kéo dài từ 12/12 đến 31/12.
Bộ trưởng GTVT kiểm tra tiến độ dự án Cát Linh - Hà Đông mỗi tuần. Các đơn vị đều quyết tâm đưa công trình vào vận hành để chào mừng Đại hội Đảng XIII.
Nhân viên đường sắt Cát Linh - Hà Đông diễn tập xử lý hỏa hoạn, dẫn hành khách chạy bộ trên đường ray để sơ tán khỏi đoàn tàu đang cháy.
Để bàn giao công trình, Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải khắc phục toàn bộ các hạng mục chưa đạt tiêu chuẩn và sửa chữa các kết cấu đang hư hỏng, xuống cấp.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí mong Thủ tướng, Bộ GTVT sớm đưa tuyến metro này vào hoạt động, xóa bỏ hình ảnh "con đường bê tông lơ lửng" trên đầu người dân.
Chiều 28/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, được khởi công cách đây 10 năm.
Đại diện Ban quản lý dự án Đường sắt cho biết lộ trình đưa tuyến Cát Linh - Hà Đông về đích đã rõ ràng, nếu các bên phối hợp tốt thì có thể hoàn thành công trình trong năm nay.
Không thể cung cấp một số hồ sơ để đánh giá an toàn, tổng thầu Cát Linh - Hà Đông cho biết sẽ thí nghiệm hiện trường từng thiết bị để làm căn cứ nghiệm thu dự án.
Ông Nguyễn Đức Chung cho biết tổng thầu dự án Cát Linh - Hà Đông đòi thêm 50 triệu USD để hoàn thành nghiệm thu công trình, trả công cho chuyên gia, đơn vị tư vấn.