Hanoi Metro, đơn vị vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, vừa đề xuất UBND Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư hệ thống hàng rào ke ga tại 12 nhà của ga tuyến đường sắt này.
Dự toán của hạng mục này là gần 8 tỷ đồng từ nguồn vốn điều lệ của Hanoi Metro. Thời gian thực hiện trong quý II và III.
Hạng mục hàng rào bằng kính cường lực sẽ được bổ sung để ngăn cách ke ga với đường tàu. Ảnh: Ngọc Tân. |
Theo phương án đề xuất, rào chắn cao 1,5 m, gồm các chân sắt gắn cố định xuống mặt sàn bê tông ke ga, các mặt chắn sử dụng kính cường lực dày 12 mm.
Hà Nội Metro cho biết hạng mục này được bổ sung theo khuyến nghị của tư vấn đánh giá an toàn ACT (Pháp). ACT nhận định hệ thống rào chắn ke ga có tác dụng phân định ranh giới, phạm vi an toàn cho hành khách trong quá trình đợi tàu và lên, xuống tàu; giúp cho hoạt động tác nghiệp của nhân viên tại ga được thuận lợi.
Trước đó, Bộ GTVT đã đề nghị UBND TP Hà Nội phải đầu tư xây dựng các hạng mục nâng cao an toàn theo khuyến nghị của ACT. Theo lãnh đạo Bộ GTVT, tư vấn ACT (Pháp) đưa ra 16 khuyến nghị mang tính phòng ngừa rủi ro trong quá trình vận hành. Đó là những vấn đề không nằm trong thiết kế ban đầu của dự án.