Tàu điện Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố dừng đột ngột
Sự cố kỹ thuật khiến tàu điện Cát Linh - Hà Đông phải dừng chạy đoạn từ ga Thượng Đình đến ga Cát Linh khoảng một giờ.
Sự cố kỹ thuật khiến tàu điện Cát Linh - Hà Đông phải dừng chạy đoạn từ ga Thượng Đình đến ga Cát Linh khoảng một giờ.
Hanoi Metro ghi nhận nhiều trường hợp thất lạc tài sản trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông và hỗ trợ tìm kiếm trả lại cho hành khách.
Lý giải về số lỗ lũy kế gần 160 tỷ đồng, UBND Hà Nội cho biết có tới 139 tỷ đồng là chi phí "nuôi" Hanoi Metro trong lúc chờ dự án Cát Linh - Hà Đông vận hành.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết có 3 đơn kiện đang giải quyết ở trọng tài quốc tế. Trong đó, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang rất phức tạp trong quá trình xử lý.
Trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đạt mốc 55.000 hành khách/ngày, con số này cao nhất từ trước đến nay.
Bộ GTVT vừa kiến nghị Chính phủ cho gia hạn thực hiện dự án Cát Linh - Hà Đông đến tháng 11/2023 để hoàn thiện hồ sơ và mua sắm linh kiện dự phòng.
Ga cuối của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thành điểm đón khách của hàng chục tài xế xe ôm, nhiều người cảm thấy phiền toái khi bị chèo kéo.
Trong bối cảnh giá xăng tăng cao, giao thông ùn tắc, nhiều người Hà Nội chọn xe đạp gấp kết hợp tàu điện Cát Linh - Hà Đông để đi lại hàng ngày.
Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro, cho biết để tạo điều kiện cho hành khách công ty sẽ cho mang xe đạp gấp gọn lên tàu.
Trước thông tin tàu điện Cát Linh - Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỷ đồng, chuyên gia giao thông nhận định tình trạng thua lỗ sẽ còn kéo dài nếu không có thêm tuyến metro.
Đang chuẩn bị vào ga, tàu điện Cát Linh - Hà Đông đột ngột dừng lại giữa đường khiến nhiều hành khách được một phen nhốn nháo.
Sau kiểm toán, chi phí thực tế của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông giảm 38 triệu USD. Phần lớn số tiền này khó cắt giảm do tổng thầu không chấp thuận, sẵn sàng đâm đơn kiện.
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đón được 53.000 lượt hành khách trong ngày nghỉ lễ 1/5. Nhiều người từ các tỉnh thành khác đến Hà Nội, lần đầu trải nghiệm tàu điện.
Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), tỷ lệ hành khách sử dụng vé tháng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào giờ cao điểm chiếm 70%.
Trong ngày mùng 4 Tết, tàu điện Cát Linh - Hà Đông phục vụ gần 40.000 lượt hành khách du xuân, lập kỷ lục về doanh thu bán vé.
Sau gần 3 tháng chỉ huy vận hành công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng giám đốc Hanoi Metro thở phào khi doanh nghiệp của mình đã trải qua nỗi lo thất nghiệp.
Sáng mùng 2 Tết, nhiều người chọn du xuân bằng tàu điện trên cao vì sự tiện lợi, ấm áp và nhanh gọn. Giá vé trong những ngày nghỉ lễ không thay đổi.
Lễ khánh thành chính thức được Bộ GTVT tổ chức cùng với dịp đón hành khách thứ một triệu đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Để phục vụ nhu cầu du xuân của người dân, Hanoi Metro lên kế hoạch vận hành tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đến 21h ngày cuối năm và từ 9h ngày mùng 1 Tết.
UBND Hà Nội đã phê duyệt chủ trương xây thêm rào chắn tại các nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Trong những clip được chia sẻ, nhóm thanh niên nhảy theo nhạc sôi động tại nhiều khu vực thuộc tuyến đường sắt trên cao như cửa thang cuốn, sảnh chờ hay trên tàu đang chạy.