Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho hành khách mang xe đạp gấp lên tàu

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro, cho biết để tạo điều kiện cho hành khách công ty sẽ cho mang xe đạp gấp gọn lên tàu.

Ngày 25/6, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thông tin về các kết quả vận hành và doanh thu thời gian qua.

Thông tin với báo chí, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro, cho biết Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường sắt đô thị duy nhất tại Hà Nội đang vận hành. Đây là một hình thức mới, văn minh của vận tải hành khách công cộng, tuy chưa có kết nối với các tuyến khác.

“Với những gì có thể làm được, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho hành khách. Dưới sự chỉ đạo của thành phố, sự hỗ trợ của các sở, ban ngành chúng tôi đã phục vụ hành khách một cách tốt nhất thời gian qua”, ông Trường nói.

Để phục vụ và tạo thêm điều kiện thuận lợi cho hành khách, ông Trường cho biết theo thông lệ quốc tế đường sắt metro không vận chuyển hàng hóa, mà chỉ vận chuyển hàng lý xách tay. Tuy nhiên, gần đây, khách hàng đi tuyến metro đã tự trang bị xe đạp mini, gấp lại để đi từ nhà đến ga tàu và đi từ ga cuối đến điểm cần đến.

“Trước mắt, để tạo điều kiện tối đa cho người dân và trong điều kiện dư địa về năng lực vận chuyển của tàu còn rất lớn, đơn vị sẽ cho người dân đưa xe đạp lên tàu”, ông Trường nói.

Tuy nhiên, lãnh đạo Hanoi Metro cũng đưa ra yêu cầu hành khách phải gấp xe lại và không ảnh hưởng đến hành khách khác. “Đến khi lượng khách tăng nhiều và kết nối ngày một cải thiện hơn, chúng tôi xem xét có giải pháp phù hợp, để vừa tạo điều kiện tối đa cho hành khách cũng như phát huy được năng lực vận chuyển của vận chuyển”, ông Trường nói thêm.

Cũng theo ông Trường, văn hóa đi tàu giờ tốt hơn. Nhưng đơn vị sẽ bổ sung thêm một số yêu cầu, như trong toa tàu khách giữ trật tự công cộng. Nhất là thời gian qua có nhiều phản ánh về việc hành khách nói rất to, do đó đơn vị sẽ vừa nhắc nhở, vừa có biển cắm tại chỗ.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lỗ nặng vì 'quá đơn độc'

Trước thông tin tàu điện Cát Linh - Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỷ đồng, chuyên gia giao thông nhận định tình trạng thua lỗ sẽ còn kéo dài nếu không có thêm tuyến metro.

Tàu Cát Linh - Hà Đông đột ngột dừng khi gặp mưa lớn

Đang chuẩn bị vào ga, tàu điện Cát Linh - Hà Đông đột ngột dừng lại giữa đường khiến nhiều hành khách được một phen nhốn nháo.

Khúc mắc khó xử lý sau kiểm toán ở dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Sau kiểm toán, chi phí thực tế của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông giảm 38 triệu USD. Phần lớn số tiền này khó cắt giảm do tổng thầu không chấp thuận, sẵn sàng đâm đơn kiện.

https://tienphong.vn/duong-sat-cat-linh-ha-dong-cho-hanh-khach-mang-xe-dap-gap-len-tau-post1448718.tpo

Trần Hiếu/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm