Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu điện Cát Linh đón lượng khách cao kỷ lục trong Tết Nguyên đán

Trong ngày mùng 4 Tết, tàu điện Cát Linh - Hà Đông phục vụ gần 40.000 lượt hành khách du xuân, lập kỷ lục về doanh thu bán vé.

Trao đổi với Zing chiều 5/2 (mùng 5 Tết), lãnh đạo Hanoi Metro cho biết nhiều gia đình ở Hà Nội đã lựa chọn tàu điện làm phương tiện du xuân, khiến sản lượng hành khách tăng cao kỷ lục.

Lượng khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông trong 4 ngày đầu năm mới (mùng 1 đến mùng 4) lần lượt là 12.150, 24.600, 30.860 và 39.780 lượt khách.

nguoi dan du xuan bang tau dien anh 1

Người dân du xuân bằng tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

Riêng trong ngày mùng 4 Tết, tàu điện Cát Linh xác lập 3 kỷ lục là ngày có lượng khách đi tàu đông nhất kể từ khi bán vé, khung giờ chở được nhiều hành khách nhất (từ 15h đến 16h phục vụ được 7.000 lượt khách) và ngày có doanh thu cao nhất.

Trước đó, lãnh đạo Hanoi Metro đã dự trù lượng người đi du xuân bằng tàu điện Cát Linh - Hà Đông có thể tăng cao trong những ngày nghỉ Tết Âm lịch. Thời tiết giá lạnh trong dịp Tết năm nay khiến tàu điện càng được ưa chuộng. Hanoi Metro đã lên kế hoạch vận hành xuyên Tết để phục vụ người dân.

Đây cũng là năm đầu tiên tàu điện Cát Linh - Hà Đông vận hành phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Công trình được đưa vào vận hành ngày 6/11/2021 và chính thức khai thác thương mại (bán vé) từ 21/11/2021.

Lãnh đạo Hanoi Metro: '6 năm chờ đợi là phép thử về lòng yêu nghề'

Sau gần 3 tháng chỉ huy vận hành công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng giám đốc Hanoi Metro thở phào khi doanh nghiệp của mình đã trải qua nỗi lo thất nghiệp.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm