Ngại dịch bệnh, người dân thay đổi thói quen mua sắm
Sự thay đổi thói quen mua sắm trong mùa dịch Covid-19 khiến nhiều siêu thị “quay cuồng” tìm nguồn cung. Trong khi đó, một số chuỗi bán lẻ vẫn sống khoẻ với lượng hàng dồi dào.
203 kết quả phù hợp
Sự thay đổi thói quen mua sắm trong mùa dịch Covid-19 khiến nhiều siêu thị “quay cuồng” tìm nguồn cung. Trong khi đó, một số chuỗi bán lẻ vẫn sống khoẻ với lượng hàng dồi dào.
Từng là chuỗi bán lẻ điện máy chính hãng đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam nhưng Nguyễn Kim đã để mất thị phần khi đối thủ mở rộng nhanh chóng.
Sau thời gian ôm hàng nhưng sức mua không biến động, các tiểu thương bắt đầu giảm giá bán lẻ bia khi ngày Tết đã cận kề.
Năm 2019 kết thúc bằng sự rút lui khỏi mảng bán lẻ của Tập đoàn Vingroup, dù trước đó đã ra mắt dịch vụ siêu thị ảo và các thương vụ mua bán, sáp nhập gây xôn xao của ông lớn này.
Các nhà bán lẻ Hàn Quốc tấn công vào thị trường Việt Nam sau khi mất thị phần tại quê nhà. Nhưng tại đây, họ cũng bước vào cuộc đua khốc liệt.
VinCommerce hiện chiếm thị phần cao nhất trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Khi về tay Masan, đây sẽ là "đế chế" mới trong cuộc cạnh tranh với Co.opmart, Big C và Lotte.
Lợi nhuận trước thuế năm 2018 tại Công ty Hàng tiêu dùng Masan đạt gần 3.900 tỷ đồng, trong khi đó, mảng bán lẻ của Vingroup (chủ yếu là Vinmart, Vinmart+) lỗ hơn 5.100 tỷ đồng.
Vinmart và Vinmart+ đang là chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ lớn nhất Việt Nam với hơn 2.600 điểm bán, trong khi VinEco là nhà sản xuất nông nghiệp với 3.300 ha cây trồng.
CEO Vingroup cho biết việc sáp nhập 2 công ty con chuyên bán lẻ và nông nghiệp về Masan vì Vingroup thay đổi chiến lược phát triển, tập trung dồn lực vào công nghệ, công nghiệp.
Tại hội nghị các đối tác và nhà cung cấp, đại diện Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce cho biết VinMart tham vọng sở hữu 10.000 siêu thị, cửa hàng vào năm 2025.
Báo South China Morning Post bình luận vụ người tiêu dùng Trung Quốc chen chúc mua thịt giảm giá trong ngày khai trương siêu thị Mỹ Costco ở Thượng Hải dẫn tới nhiều câu hỏi lớn.
Việc siêu thị Costco của Mỹ phải đóng cửa vì quá đông khách trong ngày đầu ra mắt cho thấy sức mua của người Trung Quốc sẽ khiến các công ty Mỹ khó rời bỏ thị trường này.
Siêu thị đầu tiên ở Trung Quốc của chuỗi bán lẻ Mỹ Costco đã phải đóng cửa sớm vì quá đông người đến mua sắm trong ngày khai trương tại thành phố Thượng Hải.
Theo JLL, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu đang có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản với làn sóng dịch chuyển công nhân, nhà máy.
Ngày 24/7, tại TP.HCM, HDBank và Saigon Co.op đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược toàn diện, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ đối tác giữa hai bên.
Savills Việt Nam cho rằng thị trường bán lẻ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, dư địa phát triển vẫn còn và doanh nghiệp cần có chiến lược kinh doanh hợp lý.
Khách hàng sẽ được tặng 3.000 phiếu mua hàng tổng trị giá 450 triệu đồng, hoàn tiền 10% khi thanh toán qua thẻ tín dụng BIDV và VPBank, cùng loạt ưu đãi giảm giá tới 50%.
Nhiều mặt hàng nằm trong 7 nhóm sản phẩm các siêu thị FDI cam kết không được phép phân phối tại Việt Nam vẫn đang được bày bán trên các kệ hàng của một số hệ thống siêu thị ngoại.
Bộ Công Thương cho biết đang nghiên cứu giải pháp để bảo vệ hàng hóa trong nước tại hệ thống siêu thị có vốn đầu tư nước ngoài như Big C, nhưng phải phù hợp thông lệ quốc tế.
So với những doanh nghiệp ngoại quốc, các công ty Thái Lan đang tỏ ra áp đảo trên thị trường bán lẻ Việt sau hàng loạt thương vụ mua bán, sáp nhập trị giá hàng tỷ USD.