Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày khai trương 'điên rồ' của siêu thị Costco tại Trung Quốc

Siêu thị đầu tiên ở Trung Quốc của chuỗi bán lẻ Mỹ Costco đã phải đóng cửa sớm vì quá đông người đến mua sắm trong ngày khai trương tại thành phố Thượng Hải.

Sieu thi Costco that thu anh 1
Siêu thị đầu tiên của chuỗi bán lẻ Mỹ Costco tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã phải đóng cửa sớm trong ngày khai trương 27/8 vì rơi vào tình trạng quá tải. Quá đông khách hàng đến chen lấn, xô đẩy để mua các sản phẩm giảm giá. Ảnh: Getty Images.

Sieu thi Costco that thu anh 2
Gã khổng lồ bán lẻ Mỹ sau đó phải gửi tin nhắn đến các khách hàng thành viên, thông báo siêu thị tạm dừng hoạt động trong buổi chiều với lý do "siêu thị chật kín người đến mức không thể di chuyển". Ảnh: Getty Images.
Sieu thi Costco that thu anh 3
"Không còn từ nào để diễn tả sự điên rồ ở siêu thị Costco ngày khai trương. Đám đông chen lấn, giành giật chỉ để mua hàng giảm giá và thanh toán nhanh chóng", một khách hàng viết trên Weibo. Cô này đã từ bỏ kế hoạch mua sắm sau hai tiếng đứng chờ tại quầy thu ngân. Ảnh: CNN.
Sieu thi Costco that thu anh 4
Những người dùng Weibo khác than phiền rằng họ phải đợi ba tiếng để di chuyển vào bên trong bãi đậu xe. Một số người khác quyết định đi bộ đến siêu thị để tránh kẹt xe. Ảnh: Twitter.

Sieu thi Costco that thu anh 5
"Các tuyến đường xung quanh siêu thị đều rơi vào tình trạng tê liệt. Đường cao tốc gần đó cũng bị tắc nghẽn trầm trọng. Tôi đã mất 3 tiếng để đến được siêu thị và cuối cùng không mua được gì vì quá đông người mua sắm", Echo Zhou, chuyên viên tài chính 28 tuổi, kể lại. Ảnh: Taiwannews.
Sieu thi Costco that thu anh 6
Siêu thị thông báo không còn chỗ để xe và khách hàng sẽ phải mất 3 tiếng chờ đợi. Ảnh: TechNote.

Sieu thi Costco that thu anh 7
Cảnh sát Thượng Hải đã phải tăng thêm nhân sự để đảm bảo trật tự khu vực và điều tiết giao thông. "Vì sự an toàn của chính các bạn, chúng tôi hy vọng khách hàng muốn đến siêu thị cần đảm bảo trật tự, an toàn và tránh ra đường vào giờ cao điểm. Đối với những người đã đến siêu thị, hãy chấp hành đúng quy định", Sở cảnh sát Thượng Hải thông báo. Ảnh: Getty Images.
Sieu thi Costco that thu anh 8
"Có lẽ sau 3 tháng nữa, tôi mới dám quay trở lại siêu thị lần thứ hai", khách hàng Echo Zhou cho biết. Ảnh: Getty Images.
Sieu thi Costco that thu anh 9
Tháng trước, chuỗi bán lẻ Costco thông báo sẽ mở siêu thị đầu tiên tại Trung Quốc. Gã khổng lồ bán lẻ Mỹ đã gia nhập vào thị trường Trung Quốc từ năm 2014 thông qua việc mở một cửa hàng trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử của Alibaba. Ảnh: New York Post.
Sieu thi Costco that thu anh 10
Siêu thị Costco khai trương trong bối cảnh các đại gia bán lẻ phương Tây như Amazon, Tesco Plc, Carrefour đang rút lui khỏi thị trường Trung Quốc sau thời gian dài vật lộn giành thị phần với các đối thủ trong nước. Ảnh: Altavia.
Sieu thi Costco that thu anh 11
Mặc dù rơi vào tình trạng quá tải trong ngày khai trương, gã khổng lồ bán lẻ Mỹ vẫn còn chặng đường dài để chứng minh có thể gắn bó lâu dài với thị trường Trung Quốc. Bên cạnh các đối thủ toàn cầu như Walmart và công ty nội địa như Alibaba và JD.com, Costco phải đối mặt với những thay đổi kinh tế chóng mặt ở Trung Quốc. Thêm vào đó, ngành công nghiệp thương mại điện tử tại quốc gia này cũng đang phát triển mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images.
Sieu thi Costco that thu anh 12
"Costco có tiềm năng thị trường lớn tại Trung Quốc, chiến lược giá cả của hãng này hấp dẫn đối với người tiêu dùng trung lưu", Michelle Huang - chuyên gia phân tích tại Robobank - nhận định. Ảnh: Nekkei.
Sieu thi Costco that thu anh 13
"Tuy nhiên, sự thành công của Costco còn phụ thuộc vào mức độ thích ứng với thị trường bán lẻ năng động tại Trung Quốc", bà bổ sung. Ảnh: Time Out.
Sieu thi Costco that thu anh 14
"Ngày khai trương điên rồ" của đại gia bán lẻ Mỹ diễn ra trong bối cảnh chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang. Hôm 24/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump "ra lệnh" cho các công ty Mỹ rời khỏi Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.
Khách chen lấn khiến siêu thị Costco 'thất thủ' ở Thượng Hải Ngày 27/8, hãng bán lẻ hàng đầu của Mỹ Costco khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thượng Hải, Trung Quốc. Lượng khách mua sắm đông đến mức gây tắc nghẽn khu vực xung quanh cửa hàng.

Khách TQ chen lấn khiến siêu thị Costco 'thất thủ' ngày khai trương

Siêu thị đầu tiên của chuỗi bán lẻ Costco nổi tiếng từ Mỹ trong ngày khai trương tại Thượng Hải đã phải đóng cửa sớm vì quá đông người đến mua sắm gây ùn tắc giao thông.







Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm