Phải phát triển buýt trước khi nghĩ đến thu phí ôtô vào nội đô Sài Gòn
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
748 kết quả phù hợp
Phải phát triển buýt trước khi nghĩ đến thu phí ôtô vào nội đô Sài Gòn
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
Thu phí ôtô vào nội đô, trung tâm Sài Gòn có giảm kẹt xe?
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
CSGT mời tài xế làm việc vì cản trở giao thông tại trạm thu phí BOT
Tài xế từng dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT vừa nhận được giấy mời lên làm việc từ cảnh sát giao thông Đồng Nai vì gây cản trở giao thông.
Xây 3 trạm thu phí BOT điện tử trị giá 158 tỷ đồng ở Sài Gòn
UBND TP.HCM vừa quyết định duyệt dự án đầu tư trạm thu phí điện tử tại 3 dự án BOT cầu Phú Mỹ, xa lộ Hà Nội và An Sương – An Lạc. Tổng vốn đầu tư là 158 tỷ đồng.
Tài xế bắt nhân viên thu phí trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa lấy tiền lẻ
Khi dùng tiền lẻ trả phí trạm BOT, tài xế được nhân viên miễn phí nhưng họ không chịu rời trạm và bắt nhân viên phải thanh toán sòng phẳng. Vụ việc khiến giao thông ách tắc 5 km.
Doanh nghiệp khai thác đá bức xúc vì đường BOT 130 tỷ thu phí 12 năm
Doanh nghiệp khai thác đá cho rằng chủ đầu tư chỉ bỏ ra 130 tỷ đồng làm đường nhưng được phép thu phí trong 12 năm là vô lý, ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thành đại công trường
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ gần đây thường xuyên ùn tắc do mọc lên nhiều công trường sửa chữa, nâng cấp.
Chủ tịch phường nói việc hạ chức là ý kiến cá nhân của ông Hải
Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh nói việc Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải đề xuất hạ chức ông là ý kiến cá nhân của lãnh đạo, chứ phường chưa nhận được văn bản chính thức.
Từ năm 2020, ôtô vào trung tâm Sài Gòn phải đóng phí
Nhà đầu tư sẽ thu phí ôtô vào nội đô TP.HCM bằng các trạm thu phí khép kín, sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại. Dự kiến đề án bắt đầu thu phí từ năm 2020.
Hưng Yên kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 quốc lộ 5
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định có văn bản kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 và miễn, giảm phí cho các phương tiện.
'Nhiều trạm BOT thu phí như trấn lột người dân'
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng hiện nay có tình trạng thu phí BOT như kiểu “trấn lột” người dân. Chủ đầu tư xây dựng đường tránh ở một chỗ, đặt trạm thu phí ở chỗ khác.
'Chủ đầu tư các dự án BOT đang 'tay không bắt giặc'
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
Yêu cầu khắc phục hư hỏng trên quốc lộ 1 ở Cai Lậy
Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư BOT Tiền Giang khẩn trương khắc phục hư hỏng trên mặt đường và khe co giãn trên quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Cai Lậy.
Trạm thu phí quốc lộ 5 vẫn thu phí bình thường dù lái xe phản đối
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ yêu cầu chủ đầu tư hai trạm BOT quốc lộ 5 thu phí bình thường dù một số lái xe dùng tiền lẻ phản đối.
Góc khuất sau những hành động lạ đời tại trạm BOT
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
Ôtô đi từ Bắc vào Nam hết bao nhiêu tiền phí BOT?
Có gần 40 trạm thu phí BOT đường bộ trên tuyến quốc lộ 1. Một ôtô dưới 12 chỗ nếu đi từ Bắc vào Nam sẽ trả gần 1,4 triệu cho các trạm thu phí.
Trạm thu phí BOT dày đặc ở cửa ngõ Sài Gòn
Từ Đồng Nai và Bình Dương về TP.HCM, cánh tài xế nhiều lần phải trả tiền khi qua hàng loạt trạm thu phí.
Kiến nghị kiểm điểm Bộ GTVT, Bộ Tài chính về sai sót BOT
Hàng loạt sai sót, bất cập ở các dự án BOT, BT được Thanh tra Chính phủ và Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra. Theo đó, trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT, Bộ Tài chính.
Trên thế giới, xây dựng hạ tầng đường bộ vốn là lĩnh vực khó thu hút đầu tư tư nhân, do yêu cầu vốn lớn, thời gian thu hồi vốn kéo dài, rủi ro cao.
Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy có vi phạm?
Các luật sư nhận định việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy là không vi phạm pháp luật. Ngoài ra đề xuất trạm chỉ nhận tiền mệnh giá 5.000 đồng trở lên là phạm luật.