Chiều 6/9, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản yêu cầu công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang kiểm tra, khắc phục mặt đường quốc lộ 1 (đoạn qua thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) do xuất hiện những điểm hư hỏng.
Tổng cục cũng yêu cầu chủ đầu tư phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng trong thời gian bảo hành.
Theo Tổng cục Đường bộ, ngày 31/8, đơn vị này đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư khắc phục, sửa chữa. Tuy nhiên, Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang xử lý chưa triệt để, chưa đáp ứng được nhu cầu và không báo cáo kết quả khắc phục, sửa chữa lên Tổng cục Đường bộ.
"Chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang phải khẩn trương kiểm tra và tổ chức thực hiện sửa chữa các phần hư hỏng mặt đường, khe co giãn trong thời gian dự án còn bảo hành”, Tổng cục Đường bộ yêu cầu.
Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy xuất hiện nhiều ổ gà. Ảnh: Việt Tường. |
Theo tìm hiểu, quốc lộ 1 đoạn đi qua thị xã Cai Lậy hiện xuống cấp. Trên đường xuất hiện nhiều ổ gà. Điển hình là khu vực trước Điện lực Cai Lậy.
Ổ gà có độ sâu hơn 5 cm, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là người đi xe máy. Mặt quốc lộ nằm trong đoạn đường cải tạo của dự án BOT xuống cấp ở nhiều nơi. Nhựa đường đùn lên thành đống.
Dự án xây dựng tuyến đường tránh dài 12 km và bảo trì, tăng cường quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) dài 26,5 km có tổng vốn đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, khởi công từ năm 2014.
Đến 1/8, khi đưa vào khai thác, người dân đã có động thái phản đối. Đa số người dân, lái xe cho rằng việc đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 để hoàn vốn cho xây đường tránh là không hợp lý. Hơn nữa, giá phí thu tại trạm này quá cao.
Đoạn quốc lộ 1 chạy qua thị xã Cai Lậy, Tiền Giang đang xuống cấp. Đồ họa: Minh Trí. |
Đến ngày 15/8, do các lái xe sử dụng tiền lẻ phản đối dẫn đến tắc đường nên trạm BOT Cai Lậy phải dừng thu phí.
Sau cuộc họp sáng 16/8, Bộ GTVT đã quyết định giảm phí. Theo đó, người dân có phương tiện quanh trạm được giảm 50% hoặc miễn phí từ 21/8. Tuy nhiên đến nay, trạm BOT này vẫn chưa thu phí trở lại.