Giao thông cửa ngõ phía Tây TP.HCM ngày cuối nghỉ lễ 30/4-1/5
Ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, giao thông tại cửa ngõ phía Tây TP.HCM không xảy ra tình trạng kẹt xe, chỉ ùn ứ ở vài điểm nhưng không nghiêm trọng.
38 kết quả phù hợp
Ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, giao thông tại cửa ngõ phía Tây TP.HCM không xảy ra tình trạng kẹt xe, chỉ ùn ứ ở vài điểm nhưng không nghiêm trọng.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) đề nghị chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội phối hợp điều tra, điều chỉnh cho phù hợp trước kiến nghị của người dân về việc ngăn đường để tận thu phí.
Vành đai thu phí dự kiến được triển khai tại các tuyến đường bao quanh quận 1, 3 và vùng giáp ranh quận 5, 10. Việc thu phí nhằm giảm tải áp lực giao thông khu trung tâm TP.HCM.
Tổng vốn 12 dự án là 72.781 tỷ đồng, dự kiến triển khai theo hình thức PPP, được Sở GTVT kiến nghị TP.HCM trình HĐND xem xét, bố trí kinh phí chuẩn bị đầu tư trong năm nay.
Chung cư Sunrise City View (quận 7) đề nghị cư dân đưa vật nuôi ra khỏi căn hộ trước ngày 10/11, nếu không, ban quản lý sẽ cưỡng chế.
Nhà đầu tư đề xuất thu 40.000 đồng với ôtô con và 70.000 đồng mỗi xe tải, xe khách, bao gồm ôtô biển xanh vào trung tâm TP.HCM.
Gần một tháng triển khai, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã giải quyết chi hỗ trợ cho 31.122 đơn vị và hơn 1,2 triệu lao động với tổng số tiền chi hỗ trợ là hơn 3.029 tỷ đồng.
Hệ thống xe đạp sẽ được bố trí ở 43 vị trí trên vỉa hè một số tuyến đường quận 1, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, công viên, điểm tham quan.
Dự án thu phí ôtô được thực hiện theo vành đai khép kín bao quanh trung tâm thành phố, tổng vốn đầu tư dự kiến 2.274 tỷ đồng.
Đơn vị tư vấn đề xuất thời gian thu phí ôtô vào nội thành từ 5h đến 21h. Mức phí giữa giờ cao điểm và giờ thấp điểm có sự khác biệt.
Trong 5 năm tới, giai đoạn 2021-2025, TP.HCM đề xuất thu phí ôtô đi qua các tuyến đường vành đai trung tâm bằng 34 cổng thu phí tự động.
Đây là một trong các nhóm giải pháp thuộc đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cá nhân trên địa bàn TP.HCM trình HĐND TP thông qua.
Đang chạy xe ở thôn Hoàng Lâu (Vĩnh Phúc), anh Hùng bị 1 kẻ lạ mặt cầm dao đi xe máy truy đuổi đến trạm vào cao tốc IC4. Tại đây, người đi xe máy lấy đá ném thẳng vào mặt lái xe.
Trước bức xúc của cử tri, Sở GTVT TP.HCM thừa nhận bất cập trong hạ tầng giao thông và lý giải do ngân sách thiếu tiền để giải quyết.
Sở GTVT TP.HCM khẳng định dự án chỉ đang dừng ở mức đề xuất nghiên cứu và còn rất nhiều bước phải hoàn thành trước khi việc thu phí vào trung tâm thành hiện thực.
Niềm tin hàng triệu dân Sài Gòn sẽ hưởng lợi từ hệ thống metro được xây dựng chông chênh, trong khi nhiều bài toán sinh tử vẫn chưa được giải.
Nói về việc lắp đặt 34 trạm thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết UBND TP chưa phê duyệt hay có ý kiến gì về đề xuất này.
Việc thu phí ôtô đi vào nội đô Hà Nội được kỳ vọng giảm sức ép lên những điểm nóng thường xuyên ách tắc của thành phố.
Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM phải tính toán, thảo luận kỹ, đặc biệt về hình thức thu phí ôtô vào trung tâm.
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.