Doanh thu tăng mạnh, Thế giới Di động vẫn giảm 10% lợi nhuận mục tiêu
Doanh thu trong tháng 5 của hệ thống bán lẻ điện thoại, điện máy lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhưng Thế giới Di động cho biết nó không đại diện cho tình hình kinh doanh.
336 kết quả phù hợp
Doanh thu trong tháng 5 của hệ thống bán lẻ điện thoại, điện máy lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhưng Thế giới Di động cho biết nó không đại diện cho tình hình kinh doanh.
Thừa nhận việc bán rau, bán thịt khó khăn hơn dự tính, CEO Trần Kinh Doanh vẫn tự tin khẳng định năm 2021 chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ có lãi.
Lợi nhuận của Tập đoàn Thế giới Di động tháng 4 sụt giảm tới 45% so với cùng kỳ khi phải đóng gần 30% số lượng cửa hàng kinh doanh điện thoại, điện máy để phòng chống dịch.
Thế giới Di động đã giảm kế hoạch doanh thu thuần còn 110.000 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 2020 xuống 3.450 tỷ đồng. So với kết quả 2019, mức lãi của công ty dự kiến thấp hơn 10%.
Thế giới Di động cho biết tổng doanh số của các cửa hàng điện thoại, điện máy giảm khoảng 30% vì mùa nóng đến trễ và việc tạm đóng lượng lớn cửa hàng để phòng chống dịch Covid-19.
Dù là một trong những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19, kết quả kinh doanh quý I của Thế giới Di động vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.
Hai thành viên HĐQT và hai nhân sự trong ban điều hành của Thế giới Di động đăng ký mua 490.000 cổ phiếu công ty, ước tính trị giá khoảng 40 tỷ đồng.
Lãnh đạo Thế giới Di động cho biết cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ hiện có doanh thu trung bình 300 triệu đồng/tháng, đạt mức hòa vốn nhưng chưa sinh lời vì biên lãi gộp thấp.
Năm 2019, lần đầu tiên số lượng điểm bán của chuỗi điện thoại Thegioididong.com tụt lại so với 2 chuỗi "đàn em" trong hệ thống là Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.
Với doanh thu vượt 100.000 tỷ đồng năm 2019, bình quân mỗi giờ chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy của Thế giới Di động mang về cho ông chủ hãng xấp xỉ 12 tỷ đồng doanh thu.
Ngày 20/12, Điện máy Xanh đã khai trương siêu thị thứ 1.000 tại Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, thu về doanh số 3,8 tỷ đồng.
Trong kế hoạch doanh thu hơn 122.000 tỷ đồng của Thế Giới Di Động năm 2020, Bách Hóa Xanh được kỳ vọng đem về hơn 24.000 tỷ đồng, tương đương 20% tổng doanh thu hệ thống.
Đây là kế hoạch tham vọng nhất của các ông chủ Thế giới Di động từ trước đến nay khi doanh thu ước tính cả năm 2020 sẽ vượt mốc 5 tỷ USD, tăng 13% so với kế hoạch năm 2019.
Mới triển khai bán đồng hồ từ đầu tháng 3 năm nay nhưng Thế giới Di động đã sở hữu số lượng cửa hàng gấp nhiều lần đối thủ đi trước là Vàng bạc đá quý Phú Nhuận.
Doanh thu 9 tháng của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động đã đạt 77.769 tỷ đồng, tăng hơn 11.000 tỷ (17%) so với cùng kỳ năm trước, nhưng mới hoàn thành 72% kế hoạch cả năm.
Ngành hàng gia dụng và dụng cụ nhà bếp đem về cho Thế giới Di động 5.100 tỷ sau 8 tháng đầu năm. Theo công ty, đây là nhóm sản phẩm giá trị không cao nhưng có biên lợi nhuận tốt.
Song song việc thử nghiệm chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ, Thế giới Di động bắt đầu mở rộng kinh doanh laptop với mục tiêu chiếm 50% thị phần, thu về 6.000-7.000 tỷ đồng mỗi năm.
Với 290 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế đạt được trong tháng 7, đây là tháng thứ 3 liên tiếp lợi nhuận sau thuế của Thế Giới Di Động sụt giảm.
Tăng mạnh số cửa hàng điện máy và bách hóa giúp doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động cải thiện nhưng nó cũng có tác động ngược lại tới các chỉ số tài chính.
Từ khi thực hiện chính sách đồng nhất giá bán trên kênh trực tuyến và tại cửa hàng, doanh thu tuyệt đối và tỷ trọng đóng góp từ mảng online của Thế giới Di động giảm mạnh.