Techcombank: Từ thương hiệu Việt Nam đến vị thế khu vực
Techcombank củng cố vị trí Top 5 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất trong Top ASEAN 500 của Brand Finance - tổ chức xếp hạng thương hiệu toàn cầu uy tín hàng đầu thế giới.
41 kết quả phù hợp
Techcombank củng cố vị trí Top 5 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất trong Top ASEAN 500 của Brand Finance - tổ chức xếp hạng thương hiệu toàn cầu uy tín hàng đầu thế giới.
Ngày nay, người Việt ngày càng thông thạo hơn về tài chính, nhạy bén hơn với cơ hội sinh lời và càng không chấp nhận để tiền "nằm im" chỉ với mức lãi suất 0,05%/năm.
Tính đến hiện tại, đã có hơn 4,1 triệu khách hàng kích hoạt Techcombank Sinh Lời Tự Động, nhờ đó hàng ngày dòng tiền nhàn rỗi được tối ưu cùng nhiều giá trị cộng thêm vượt trội.
Với sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động 2.0, Techcombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh về đổi mới sản phẩm và định hướng khách hàng là trọng tâm.
Tại ngày 30/6, 4 ngân hàng quốc doanh (BIDV, Vietcombank, Agribank, VietinBank) có số dư tiền gửi lên tới 7,4 triệu tỷ đồng, chiếm hơn một nửa lượng tiền gửi tại 28 ngân hàng.
Từng lỗ khoảng 1.000 tỷ đồng mỗi năm, GPBank đã bắt đầu có lãi trở lại kể từ tháng 6 vừa qua.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2025, Chủ tịch MB Lưu Trung Thái khẳng định ngân hàng đã dự phòng các rủi ro vĩ mô, đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 25% và hướng tới vốn hóa 10 tỷ USD.
Sau thành công của Techcombank và VIB với các show "anh trai", tới lượt TPBank rót tiền cho show "em xinh".
Yeah1 tiếp tục hưởng lợi lớn từ các "anh trai" khi giá cổ phiếu tăng vọt sau thông tin concert Anh trai vượt ngàn chông gai tiếp tục "cháy vé" 2 đêm diễn sắp tới.
Không chỉ đạt lợi nhuận ấn tượng, Techcombank còn duy trì vị thế đầu ngành với tỷ lệ an toàn vốn theo Basel II tăng lên 15,3% và tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản đạt 2,4%.
Techcombank tiếp tục đồng hành cùng Yeah1 tổ chức đêm concert tiếp theo của chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” tại TP.HCM.
Sau thành công của "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank sẽ đồng hành với Yeah1 trong vai trò là nhà đầu tư cho chương trình Show It All và HAHA Nông dân.
Năm 2025, ngành ngân hàng dự báo đối mặt nhiều thách thức khi chi phí vốn có thể tăng trở lại khiến NIM giảm, nợ xấu có nguy cơ gia tăng và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Lần đầu tiên Techcombank dẫn đầu chỉ số sức khỏe thương hiệu và là một trong hai ngân hàng Việt Nam thuộc nhóm "Thương hiệu phát triển" do NielsenIQ đánh giá.
Theo VPBankS, cả VIB và Techcombank đều thu lợi cả mặt kinh doanh và thương hiệu khi chi tiền cho các show "Anh trai say hi" và "Anh trai vượt ngàn chông gai".
Tăng trưởng thu nhập lãi và quản trị chi phí, lợi thế dẫn đầu về CASA… cùng giải pháp đột phá cho từng phân khúc khách hàng giúp Techcombank tự tin đạt kế hoạch đề ra năm 2024.
Nhiều mảng kinh doanh tăng trưởng tích cực giúp Techcombank báo lãi trước thuế hơn 7.800 tỷ đồng trong quý II và hợp nhất 6 tháng đầu năm đạt mức lãi hơn 15.600 tỷ đồng.
Ông Đỗ Quang Hiển cho biết SHB là một trong những ngân hàng đầu tiên nhận sáp nhập một ngân hàng khác năm 2012 và đến nay cơ bản đã tái cấu trúc thành công.
Nhận chuyển giao bắt buộc ngân hàng yếu kém giúp ngân hàng có được hạn mức tăng trưởng tín dụng cao hơn. Tuy nhiên, lãnh đạo Techcombank cho biết không có chủ trương này.
Nhiều lãnh đạo ngân hàng đã thoát khỏi cơn 'đau đầu' với bài toán lợi nhuận ngay quý đầu tiên của năm 2024 khi kết quả kinh doanh cho thấy những tín hiệu khả quan.