Hàng không thiệt hại nặng hơn kịch bản dự báo
Báo cáo của Bộ GTVT cho thấy tổng thị trường hàng không Việt Nam năm 2020 là 43 triệu khách, giảm 46% so với năm ngoái. Mức giảm lớn hơn nhiều so với kịch bản đưa ra trước đó.
222 kết quả phù hợp
Hàng không thiệt hại nặng hơn kịch bản dự báo
Báo cáo của Bộ GTVT cho thấy tổng thị trường hàng không Việt Nam năm 2020 là 43 triệu khách, giảm 46% so với năm ngoái. Mức giảm lớn hơn nhiều so với kịch bản đưa ra trước đó.
Cục Hàng không yêu cầu Bamboo Airways báo cáo về nợ
Cục Hàng không vừa ra văn bản yêu cầu Bamboo Airways khẩn trương báo cáo về tình hình công nợ và phương án giải quyết công nợ của hãng.
Ăn ngủ trên đài không lưu suốt 15 ngày để ngăn ngừa lây nhiễm
Thay vì làm việc tập trung, nhân lực điều hành bay được chia nhỏ thành từng kíp, mỗi kíp chốt trực 15 ngày trên đài không lưu và tuyệt đối không tiếp xúc với bên ngoài.
Cắt thuế, phí hàng không - khách bay hưởng lợi, cứu hãng bay Việt
Cả cơ quan quản lý và chuyên gia hàng không đều đề xuất nên giảm các loại thuế phí hàng không để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch cũng như giảm gánh nặng cho các hãng bay.
Vinpearl Air có thể cất cánh trong năm 2020
Bộ KH&ĐT trình Thủ tướng dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air với vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng. Hãng dự kiến cất cánh vào năm 2020 và phát triển đội bay lên 30 chiếc sau 4 năm.
Thêm một hãng bay mới đang chờ Thủ tướng phê duyệt
Bộ KH&ĐT vừa trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án lập hãng bay Vietravel Airlines với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng.
Việt Nam điều hành 970.000 chuyến bay an toàn trong năm 2019
Tần suất điều hành bay của Việt Nam đang tiến gần đến mốc 1 triệu chuyến/năm do xu hướng mở cửa bầu trời và thị trường hàng không phát triển nhanh chóng.
Hai ông bầu bóng đá Việt từng sở hữu máy bay riêng
Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức và Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long là những doanh nhân Việt hiếm hoi từng công khai việc mua máy bay riêng.
Đầu tư sân bay Sa Pa trị giá gần 6.000 tỷ đồng
Sân bay Sa Pa theo quy hoạch sẽ là cảng hàng không nội địa với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự với công suất 3 triệu lượt khách mỗi năm.
Kiểm soát viên không lưu, tần số liên lạc ở Tân Sơn Nhất quá tải
Từ ngày 7/11, khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất được chia thành 2 phân khu điều hành bay riêng biệt.
Bảo lãnh vay tỷ USD làm sân bay Long Thành, nợ công sẽ thế nào?
Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần có đánh giá việc Chính phủ bảo lãnh cho ACV vay hàng tỷ USD để đầu tư xây dựng sân bay Long Thành.
50 người chống lại cuộc tấn công giả định vào hệ thống quản lý bay
Cán bộ và nhân viên kỹ thuật được trang bị kiến thức về tấn công mạng và ứng phó kịp thời khi có hacker tấn công vào hệ thống quản lý bay.
Chính phủ muốn chỉ định ACV làm sân bay Long Thành
Chính phủ đề xuất giao ACV đầu tư nhiều hạng mục sân bay Long thành nhưng các đại biểu nói từ trước đến nay Quốc hội chưa bao giờ chỉ định thầu cho doanh nghiệp cụ thể.
Kiến nghị Quốc hội cho phép ACV làm nhiều hạng mục sân bay Long Thành
Trong 4 hạng mục quan trọng ở giai đoạn 1 của sân bay quốc tế Long Thành, Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thực hiện 3 hạng mục.
Áp dụng phương thức bay mới giúp giảm ùn tắc ở Tân Sơn Nhất
Các phương thức bay và khai thác mới có thể giúp nâng cao năng lực thông quan tại sân bay Tân Sơn Nhất lên đến 54 chuyến bay mỗi giờ, góp phần giải quyết vấn đề tắc nghẽn.
Thu hơn 3.400 tỷ đồng từ điều hành bay trong 9 tháng đầu năm
Theo ghi nhận của Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), doanh nghiệp này thu tổng cộng 3.441 tỷ đồng từ hoạt động điều hành bay trên vùng trời Việt Nam.
Đứng thứ 6 thế giới, trục bay vàng TP.HCM - Hà Nội nhộn nhịp ra sao?
Là đường bay nhộn nhịp thứ 6 thế giới với gần 1.000 chuyến qua lại mỗi tuần, trục TP.HCM - Hà Nội là con gà đẻ trứng vàng của các hãng hàng không nhưng lại đang gặp quá tải.
Sở KHĐT Hà Nội xin ý kiến việc Vietnam Airlines mua 50 máy bay
Sở Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) Hà Nội vừa gửi công văn xin ý kiến về dự án mua sắm máy bay mới trị giá khoảng 3,8 tỷ USD của Vietnam Airlines.
'Diện tích sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 1/5'
Theo Tổng công ty Quản lý bay VN, do quá trình đô thị hóa, diện tích sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 1/4 đến 1/5 so với trước, lại bị dân cư bao quanh, nên khó cải tạo, mở rộng.
Bộ trưởng GTVT nêu lý do để ACV làm một số sân bay thay vì tư nhân
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng các nhà đầu tư tư nhân chủ yếu quan tâm các cảng hàng không có lợi nhuận cao. Do đó, Chính phủ giao AVC để cân đối với sân bay không có lãi.