Tranh cãi về phí bồi thường vụ tắc nghẽn Suez có thể kéo dài nhiều năm
Ngay cả sau khi kênh đào Suez được khai thông, các công ty vận tải, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và đội ngũ luật sư sẽ phải làm việc nhiều năm để tìm ra bên chịu chi phí.
581 kết quả phù hợp
Tranh cãi về phí bồi thường vụ tắc nghẽn Suez có thể kéo dài nhiều năm
Ngay cả sau khi kênh đào Suez được khai thông, các công ty vận tải, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và đội ngũ luật sư sẽ phải làm việc nhiều năm để tìm ra bên chịu chi phí.
Hai biến cố 'thiên nga đen' khiến cả thế giới sực tỉnh
Từ một loại virus chỉ có thể nhìn thấy qua thấu kính hiển vi cho đến một siêu tàu mắc kẹt trên kênh đào Suez đang cho thấy “sự mong manh” của hệ thống thương mại toàn cầu.
Hàng chục tàu lớn bị ách tắc ở các cảng biển Mỹ
Hàng chục tàu container với tổng sức chứa lớn gấp 10 lần tàu Ever Given đang xếp hàng chờ vào cảng Los Angeles và Long Beach (Mỹ).
Mỹ, Philippines thảo luận về tàu Trung Quốc ở đá Ba Đầu
Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng đã điện đàm với người đồng cấp Philippines để thảo luận về các động thái của Trung Quốc ở đá Ba Đầu thuộc quần đảo Trường Sa.
Hãng đóng tàu Ever Given kinh doanh thế nào
Công ty chế tạo tàu container khổng lồ Ever Given kinh doanh lỗ hồi năm ngoái trong bối cảnh suy thoái chung của ngành công nghiệp đóng tàu toàn cầu.
Kênh đào Suez tăng gấp đôi lưu lượng để giải phóng ùn tắc
Sau khi thành công "giải cứu" tàu Ever Given, tuyến đường thủy chủ chốt đã tăng gấp đôi lượng tàu thuyền qua lại để giải phóng lượng lớn phương tiện mắc kẹt hai bên bờ.
Vì sao các hãng đóng tàu ồ ạt sản xuất tàu hàng siêu lớn?
Các tàu hàng khổng lồ như Ever Given vừa tăng công suất vận chuyển hàng hóa, vừa tiết kiệm chi phí vận hành cho hãng vận tải đường biển.
Ever Given và những chiếc tàu to nhất thế giới
Ever Given thuộc nhóm tàu to nhất thế giới hiện nay với chiều dài gần 400 m.
Mất bao lâu để toàn bộ tàu mắc kẹt đi qua kênh đào Suez?
Tàu Ever Given đã di chuyển nhưng Cơ quan Quản lý kênh đào Suez cho biết sẽ cần 3-4 ngày để tất cả tàu thuyền đang bị mắc kẹt đi qua con kênh.
Vai trò của hoa tiêu trong vụ tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez
Khi tàu Ever Given không còn mắc kẹt ở kênh đào Suez, sự chú ý đang hướng về cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc đã dẫn tới hàng tỷ USD thiệt hại trên toàn cầu này.
Tai nạn tại kênh đào Suez đã được cảnh báo từ lâu
Các chuyên gia từ lâu đã cảnh báo nguy cơ sự cố xảy ra khiến những tuyến đường biển nhỏ hẹp như kênh đào Suez tắc nghẽn bởi tình trạng tàu vận tải ngày càng phình to.
Cuộc giải cứu căng thẳng, tốn kém tại 'điểm nghẹt thở Suez'
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Giả thuyết mới về vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
Ngôi làng sống cùng tàu khổng lồ mắc kẹt trên kênh đào Suez
Nhiều người dân ở làng Manshiyet Rugola, Ai Cập túc trực trên mái nhà suốt nhiều ngày qua để dõi theo con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez.
Vì sao cơn gió thổi qua kênh Suez làm lệch dòng thương mại 10 tỷ USD?
Vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez khiến chuỗi cung ứng toàn cầu chấn động. Dòng thương mại quốc tế trị giá tới 10 tỷ USD/ngày bị đình trệ.
Dỡ hàng nghìn container từ tàu kẹt ở Suez - 'điệp vụ bất khả thi'?
Thời gian là vàng bạc với hàng trăm tàu chở hàng đang chờ đợi tàu Ever Given được “giải cứu” khỏi kênh Suez. Nếu đào cát không thành công, các phương án còn lại cũng không dễ dàng.
'Điểm nghẹt thở' Suez và bài học từ vụ tàu container khổng lồ mắc cạn
Kênh đào Suez là một trong 14 "điểm nghẹt thở" toàn cầu. Sự cố của tàu Ever Given là lời nhắc nhở về những vấn đề của thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng cồng kềnh, phức tạp.
Hành trình triệt phá đường dây buôn lậu 200 triệu lít xăng giả
40 người bị bắt trong đường dây sản xuất 200 triệu lít xăng giả. Hàng loạt cây xăng ở Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước... lần lượt bị khám xét.
Con tàu chắn ngang kênh đào Suez có thể thoát nạn sớm hơn dự kiến
Các nỗ lực “giải cứu” con tàu khổng lồ Ever Given đang mắc cạn, chắn ngang kênh đào Suez đã có tiến triển đáng kể vào tối 26/3 (giờ Ai Cập). Con tàu có thể nổi trở lại ngày 27/3.
Ông Duterte quan ngại việc 200 tàu Trung Quốc 'vây kín' đá Ba Đầu
Tổng thống Philippines bày tỏ quan ngại với đại sứ Trung Quốc về việc tàu Trung Quốc đậu dày đặc ở khu vực quanh đá Ba Đầu trên Biển Đông.