Sân bay Long Thành hứa hẹn đưa Vũng Tàu thành tâm điểm du lịch và BĐS
Càng gần tới thời khắc sân bay Long Thành về đích, bức tranh hạ tầng Nam Bộ càng trở nên rõ nét: Trục phát triển nối trung tâm TP.HCM - Long Thành - Vũng Tàu đang hình thành.
33 kết quả phù hợp
Càng gần tới thời khắc sân bay Long Thành về đích, bức tranh hạ tầng Nam Bộ càng trở nên rõ nét: Trục phát triển nối trung tâm TP.HCM - Long Thành - Vũng Tàu đang hình thành.
Sân bay Gia Bình được xây dựng trên cơ sở tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao của SkyTrax với tổng vốn đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng.
Dự án kho giao nhận hàng hóa tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành sẽ phục vụ sản xuất kinh doanh, với công suất vận chuyển hàng hóa khoảng 650.000 tấn/năm.
Các đơn vị thành viên của Vietnam Airlines là VAECO, VACS, VIAGS đều đang đẩy nhanh tiến độ các dự án hangar, nhà máy cung cấp suất ăn... ở sân bay Long Thành.
Mạng lưới hạ tầng tỷ USD được kỳ vọng mở ra kỷ nguyên tăng trưởng mới cho thị trường bất động sản phía đông thủ đô, nổi bật là "thị trấn bên biển" San Hô (Ocean City).
Sáng 19/8, dự án "siêu" cảng hàng không quốc tế Gia Bình trải rộng trên khu đất gần 2.000 ha ở xã Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh đã chính thức được bấm nút khởi công.
Với nhu cầu nhân sự lớn, sân bay Long Thành mở đợt tuyển dụng hơn 3.000 vị trí, ưu tiên cho người dân Đồng Nai, đặc biệt là những người đã hiến đất, ủng hộ xây dựng dự án.
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Trong quý II2025, doanh thu của ACV vẫn tăng trưởng hai chữ số nhưng lợi nhuận lại suy giảm do tổng công ty tốn thêm chi phí khi vận hành nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Tổ chức OAG đánh giá sân bay Long Thành có thể gia nhập nhóm sân bay phục vụ trên 100 triệu khách mỗi năm, cùng các trung tâm hàng không lớn nhất thế giới trong thập kỷ tới.
Do ảnh hưởng từ 2 đợt bùng phát gần nhất của dịch Covid-19, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tiếp tục ghi nhận sụt giảm lượng khách và lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm.
Tổng công tỷ Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố báo cáo kiểm toán 2020 với doanh thu giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới ngành hàng không.
Trong một năm toàn ngành hàng không Việt Nam gặp khó vì dịch Covid-19, ACV vẫn ghi nhận lợi nhuận đạt 1.712 tỷ đồng. Tuy nhiên, lãi của công ty giảm mạnh so với năm 2019.
Thủ tướng vừa ký quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Bộ GTVT không nhận bàn giao đường sắt Cát Linh nếu đơn vị thi công chưa chứng minh được chất lượng và tính an toàn như đã nêu trong hợp đồng.
Doanh nghiệp phát triển sân bay lớn nhất chia sẻ bị "trói tay", các công ty tư nhân cũng chưa thể tham gia vì thiếu khung pháp lý, bài toán xây sân bay tại Việt Nam đang gặp khó.
Tôi không cho rằng vấn đề nằm ở nguồn lực mà ở việc liệu các nhà đầu tư có thể tham gia được không. Các bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng nhà đầu tư muốn tham gia, giáo sư Taneja nói.
Đây là chia sẻ của ông Dương Trí Thành, CEO của Vietnam Airlines, tại tọa đàm hàng không sáng 11/12, về việc hạ tầng hàng không đang không theo kịp tốc độ phát triển của ngành.
Sân bay quốc tế Đại Hưng có hình dáng như sao biển và là nhà ga có kích thước lớn nhất thế giới với tổng giá trị đầu tư đạt 11,9 tỷ USD.