Các thương hiệu quốc tế phải 'bán mình' tại Trung Quốc để tồn tại
Nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng tại Trung Quốc đã chọn cách bán bớt cổ phần, liên doanh với đối tác để tồn tại cũng như tăng trưởng nhanh ở thị trường cạnh tranh khắc nghiệt.
290 kết quả phù hợp
Nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng tại Trung Quốc đã chọn cách bán bớt cổ phần, liên doanh với đối tác để tồn tại cũng như tăng trưởng nhanh ở thị trường cạnh tranh khắc nghiệt.
Động thái phê duyệt đánh dấu bước ngoặc hiếm hoi khi Trung Quốc lần đầu mở cửa cho dịch vụ AI tạo sinh từ doanh nghiệp nước ngoài, mở ra cuộc cạnh tranh mới trong lĩnh vực xe thông minh.
Bán tải mới của BYD sẽ trở thành mẫu xe tiêu chuẩn trong dòng Shark.
Trước nguy cơ thiếu hụt linh kiện và đóng cửa nhà máy, các hãng xe lớn đang tìm mọi cách đảm bảo nguồn cung đất hiếm khi Trung Quốc siết chặt kiểm soát xuất khẩu từ đầu tháng 11.
Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 19/9 nhằm hoàn tất thỏa thuận cho phép ứng dụng TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ.
Diễn đàn "Thể chế hóa đổi mới sáng tạo - Bảo vệ tài sản vô hình theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW" quy tụ nhiều đại biểu là lãnh đạo cơ quan quản lý, chuyên gia và luật sư.
Giới chức nhiều quốc gia đang mạnh tay ngăn chặn làn sóng hàng giả theo sau cơn sốt búp bê Labubu, khi những sản phẩm này vừa vi phạm sở hữu trí tuệ vừa gây rủi ro về sức khỏe.
Tòa án Thượng Hải vừa tuyên án 14 cựu nhân viên Huawei với mức án lên tới 6 năm tù vì tội đánh cắp bí mật công nghệ chip để thành lập một công ty khởi nghiệp.
Dưới vỏ bọc của những chiếc túi ni lông đen và các khu chung cư bình dân, hàng nghìn món đồ chơi “Lafufu”, bản nhái của búp bê Labubu đang được sản xuất, buôn bán trái phép.
Trung Quốc tuyên bố sở hữu hơn 1.500 mô hình AI và trình diễn loạt robot hình người tại WAIC 2025, khẳng định tham vọng dẫn đầu cuộc đua công nghệ toàn cầu.
Công ty Trung Quốc cáo buộc một số cửa hàng tiện lợi tại California (Mỹ) bán đồ chơi Labubu nhái, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và danh tiếng thương hiệu.
Thị trường quyền sở hữu trí tuệ anime, truyện tranh và trò chơi điện tử của Trung Quốc đã đạt 83 tỷ USD năm 2024.
Bắc Kinh đã cảnh báo về làn sóng "hộp mù" gây nghiện, song các nhà phân tích tin rằng Pop Mart International - công ty sản xuất Labubu - vẫn sẽ ăn nên làm ra.
Labubu đóng vai trò then chốt cho sự thành công của Pop Mart. Art toy này một ví dụ điển hình về cách biến một nhân vật cách đây 10 năm thành món đồ chơi "phải có" của năm.
Cơn sốt hộp mù từ Trung Quốc dần chinh phục khách hàng châu Âu. Các thương hiệu này không chỉ cạnh tranh về công nghệ, mà còn chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng phương Tây.
Mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc - hai nền kinh tế lớn nhất thế giới - đang trong thế bế tắc sau khi cả Washington và Bắc Kinh phớt lờ những lời cảnh báo về thuế quan "ăn miếng trả miếng".
Meta tiếp tục bị giới tác giả chỉ trích vì sử dụng trái phép tác phẩm của họ để phát triển AI, theo Forbes.
Với mô hình ngôn ngữ lớn R1, Deepseek được coi là phát súng mở màn cho sự bùng nổ của các công cụ AI khác trên thế giới. Điều này có thể đe dọa tới ngôi vị đầu của Nvidia.
Việt Nam và Thụy Sĩ nhất trí về nguyên tắc nâng quan hệ song phương lên khuôn khổ Đối tác Toàn diện, phản ánh các ưu tiên hợp tác hiện nay.
Việc một mô hình AI tự nhận là ChatGPT không phải điều xa lạ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo vì đa số công cụ chatbot hiện tại đều được đào tạo từ nguồn dữ liệu chung.