Doanh số bán tải ở Thái Lan tuột dốc vì bão lũ, xe điện vẫn tăng
Bất chấp sức ảnh hưởng từ thiên tai, doanh số và sản lượng của xe điện tại Thái Lan vẫn đang tăng trưởng tốt, trái ngược với "tình cảnh éo le" của nhóm bán tải.
157 kết quả phù hợp
Bất chấp sức ảnh hưởng từ thiên tai, doanh số và sản lượng của xe điện tại Thái Lan vẫn đang tăng trưởng tốt, trái ngược với "tình cảnh éo le" của nhóm bán tải.
Hành động mới đây của Lenovo hé lộ mức độ khan hiếm trong thị trường linh kiện, khi nhu cầu AI đẩy nhiều ngành công nghệ vào nguy cơ thiếu hụt kéo dài.
Dù có sự biến động trái chiều trong tháng gần nhất, nguồn cung ôtô nhập khẩu và xe lắp ráp tại Việt Nam từ đầu năm vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Ủy viên Công nghiệp EU Stephane Sejourne cảnh báo sản lượng ôtô tại châu Âu có thể giảm mạnh trong thập kỷ tới, đồng thời kêu gọi linh hoạt hơn với mục tiêu dừng sản xuất xe động cơ đốt trong từ...
Làn sóng đầu tư của các tập đoàn Trung Quốc đang biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất mới của châu Á, thách thức vị thế của doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc.
Tỷ lệ nội địa hóa của một số hãng xe tại Việt Nam không thấp như một số ý kiến. Có hãng đặt mục tiêu nâng tỷ lệ này lên 80% ngay trong năm tới.
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Sản lượng ôtô xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 8 đạt kỷ lục nhờ nhu cầu mạnh tại châu Âu và châu Á, song thị trường Mỹ lại giảm 15% dưới tác động thuế quan 25%, trong khi Nhật Bản hưởng lợi từ...
Dù sa sút so với kỳ báo cáo trước, lượng ôtô nội địa xuất xưởng tại Việt Nam trong tháng 7 vẫn cao thứ nhì từ đầu năm.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Thái Lan đã xuất khẩu 475.013 chiếc, giảm 7,98% so với cùng kỳ năm ngoái. Triển vọng xuất khẩu trong năm cũng giảm còn 950.000 xe, thấp hơn 50.000 chiếc so với kế hoạch...
Sau 2 năm, ngành sản xuất ôtô Thái Lan chứng kiến những dấu hiệu tăng trưởng trở lại.
Sản lượng xe lắp ráp tăng mạnh, nhiều hãng xe mở mới hoặc xây thêm nhà máy nhưng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn khó sớm dẫn đầu khu vực.
Sản lượng toàn ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc lập đỉnh trong năm 2024, tuy nhiên sức mua thực dường như chưa thể tăng trưởng song hành.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khi các hãng xe "mọc như nấm", cung vượt cầu, các bãi rác xe điện và loạt chiêu trò kinh doanh bắt đầu xuất hiện.
Sản lượng ôtô tại Anh giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1952, với chính sách thuế quan của Mỹ được cho là yếu tố ảnh hưởng.
Sau tháng 3 có triển lãm ôtô Bangkok, thị trường xe Thái Lan lại tiếp tục suy giảm khi cả sản lượng và doanh số xe trong nước đều tụt dốc.
Sau 4 tháng, Việt Nam nhập khẩu gần 65.000 ôtô nguyên chiếc các loại với tổng giá trị kim ngạch hơn 1,4 tỷ USD.
Chuyên gia dự báo sản lượng ôtô toàn cầu trong năm 2025 có thể mất khoảng 2%, tương đương sụt giảm 1,55 triệu xe so với số liệu ghi nhận hồi năm ngoái.
General Motor và Stellantis phải thay đổi kế hoạch sản xuất của mình tại Bắc Mỹ để ứng phó với chính sách thuế quan mới từ Tổng thống Donald Trump.