Uber, Grab và sự biến tướng của kinh tế chia sẻ ở Việt Nam
Không còn là kinh tế chia sẻ, tận dụng xe nhàn rỗi đúng nghĩa, Uber, Grab đã thành một nghề chính với hàng chục nghìn lái xe chuyên nghiệp tại Việt Nam.
95 kết quả phù hợp
Uber, Grab và sự biến tướng của kinh tế chia sẻ ở Việt Nam
Không còn là kinh tế chia sẻ, tận dụng xe nhàn rỗi đúng nghĩa, Uber, Grab đã thành một nghề chính với hàng chục nghìn lái xe chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Bộ Tài chính: Grab phải trả thay số tiền nợ thuế của Uber
Đại diện Bộ Tài chính cho biết khi Grab mua lại Uber thì phải chịu trách nhiệm trả khoản tiền thuế đang nợ tại Chi cục Thuế TP.HCM, là 53,3 tỷ đồng.
Uber để lại gì sau 4 năm đến Việt Nam?
Ngoài những lùm xùm cạnh tranh với taxi truyền thống, lách thuế, không thể phủ nhận Uber đã để lại những điều tích cực, thổi luồng gió mới với thị trường Việt Nam.
Bộ Giao thông nói gì về ‘cuộc kết hôn’ của Uber và Grab?
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng không lo việc Grab sẽ độc quyền khi mua lại Uber. Trên thị trường cũng có nhiều đối trọng để tránh Grab độc quyền.
Grab ‘một mình một chợ’, tốt hơn hay sẽ thao túng thị trường?
Khi Grab và Uber "về một nhà", cả tài xế và khách hàng đều lo lắng sẽ bị thao túng thị trường. Tuy nhiên, vẫn có người cho rằng cần chờ đợi, có thể Grab sẽ phục vụ tốt hơn.
Uber Đông Nam Á bán mình cho Grab: Thắng hay bại?
Sau khoảng 4 năm bước vào cuộc đua đốt vốn vô cùng tốn kém để chiếm lĩnh thị phần, Uber đã bị chính Grab thâu tóm, đổi lại một lượng cổ phần của liên doanh mới.
Uber Grab 'góp gạo thổi cơm chung', người Việt hết mong đi xe cước rẻ?
Từng là hai ông lớn tạo nên thế chân vạc trong cuộc cạnh tranh Uber, Grab và taxi truyền thống, nhưng nay hai hãng xe công nghệ đã hợp nhất, dự báo gây nhiều xáo trộn thị trường.
Uber, Grab sẽ được xem là ‘taxi điện tử’
Trong dự thảo Nghị định 86 mới, Uber, Grab được xếp là hãng kinh doanh vận tải taxi tính tiền thông qua phần mềm, do đó gọi là “taxi điện tử”.
Bộ Giao thông sẽ siết chặt lái xe Uber, Grab
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết trong dự thảo nghị định 86, lái xe Uber, Grab bị quản lý xuyên suốt từ khâu đào tạo đến sau đào tạo. Họ phải đăng ký kinh doanh bằng lý lịch điện tử.
Hiệp hội taxi gửi thư cảm ơn sau chỉ đạo của bộ trưởng về Uber, Grab
Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM cùng ký vào một lá thư cảm ơn sau chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về việc xác định bản chất của Uber, Grab.
Lỗ hổng quản lý tài xế Grab, Uber
Xe ôm công nghệ như Grab, Uber có nhiều ưu điểm tiện lợi. Tuy nhiên, gần đây đã có không ít những bất cập khó khăn trong quản lý tài xế Grab, Uber.
Taxi 3 miền xin Thủ tướng xét lại việc tiếp tục thí điểm Uber, Grab
Hiệp hội taxi 3 miền mong muốn Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT có những quy định tạm thời về thí điểm Uber, Grab, hạn chế những bất cập trong thời gian chờ đợi Nghị định mới.
Grab phản pháo phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể
Đại diện Grab nói rằng công ty này rất quan ngại về phát biểu mà Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nói hôm 8/3, về việc dừng trình dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86.
Bộ trưởng Giao thông: Phải xử lý được Uber, Grab khi xảy ra sự cố
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định phải quy được trách nhiệm của tài xế và Uber, Grab khi xảy ra sự cố như cướp giật, hành khách bỏ quên đồ...
Bộ Công Thương ủng hộ công bằng với taxi sau 2 năm thí điểm Uber, Grab
Bộ Công Thương cho rằng cần rà soát, loại bỏ những quy định không cần thiết, từ đó giảm thiểu sự bất bình đẳng giữa chi phí tuân thủ của taxi truyền thống với Uber, Grab.
Bộ Tài chính: Tổng kết thí điểm Uber, Grab đã thiếu việc quản lý thuế
Bộ Tài chính đề nghị Bộ GTVT xem xét lại bản chất của Uber, Grab là đơn vị kinh doanh vận tải và đề nghị bổ sung các nội dung để tăng cường công tác quản lý thuế.
Grab, Uber tăng giá gấp 3 lần dịp Tết: Cần minh bạch?
Ông Nguyễn Tiến Thỏa cho rằng nếu Uber, Grab cứ tăng giá đột biến, cơ quan quản lý Nhà nước cần có động tác kiểm soát tại sao tăng như vậy, làm rõ các yếu tố cấu thành giá.
Một số chuyên gia cho rằng cần coi Uber, Grab như taxi để có biện pháp quản lý một cách công bằng. Một số khác nhấn mạnh cần cẩn trọng với việc thay đổi mô hình kinh doanh.
Uber, Grab là gì trong mắt khách hàng?
Sau 2 năm thí điểm, Uber, Grab được không ít khách hàng ghi nhận. Nhiều người ủng hộ duy trì Uber, Grab nhưng cho rằng cần thay đổi cách quản lý.
2 năm thí điểm Uber, Grab: Được gì và mất gì?
Được mất là câu chuyện bàn cãi nhiều sau 2 năm Bộ GTVT quyết định thí điểm Uber, Grab. Song, vẫn cần phải nhận diện rõ hơn loại hình này để có cách ứng xử đúng trong tương lai.