Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệp hội taxi gửi thư cảm ơn sau chỉ đạo của bộ trưởng về Uber, Grab

Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM cùng ký vào một lá thư cảm ơn sau chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về việc xác định bản chất của Uber, Grab.

Mới đây, Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đã cùng gửi một lá thư cảm ơn đến Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể.

Trong thư, 3 hiệp hội bày tỏ niềm vui và ủng hộ quyết định “quyết liệt’, “dứt khoát” của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp bàn dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. 

“Thay mặt hiệp hội taxi cả nước, chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm phục và cảm ơn đối với những phát biểu chỉ đạo của đồng chí”, trích thư của 3 hiệp hội gửi Bộ trưởng GTVT. 

Trước đó, tại cuộc họp bàn về Dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 ngày 8/3, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định hoạt động của Uber, Grab hiện nay bản chất là loại hình taxi ứng dụng công nghệ cao kết nối người dùng với lái xe, chủ hãng. Bộ trưởng cũng yêu cầu có quy định để các hãng Uber, Grab phải chịu trách nhiệm trong trường hợp tài xế cướp giật trên xe.

phat bieu cua bo truong nguyen van the ve uber grab anh 1
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể. Ảnh: Phạm Duy.

Ông cho biết việc sửa đổi quy định lần này là nhằm quản lý hoạt động của Uber, Grab "như một doanh nghiệp taxi hoạt động ở Việt Nam". Người đứng đầu Bộ GTVT khẳng định nếu không ràng buộc được trách nhiệm của Uber, Grab như một hãng taxi công nghệ cao thì "không ban hành nghị định".

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị xây dựng dự thảo nghị định nhằm đưa Uber, Grab vào khuôn khổ, không trốn thuế, chịu trách nhiệm trước pháp luật khi có sự cố về dịch vụ của mình. Người đứng đầu Bộ GTVT khẳng định nếu soạn thảo nghị định không đảm bảo các yêu cầu như thế, bản thân ông chấp nhận bị Thủ tướng kỷ luật để xin hoãn thời gian trình dự thảo nhằm làm nghị định cho đến nơi đến chốn.

Ngay sau đó, phản hồi về quan điểm của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nêu ra, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, cho biết hết sức quan ngại về phát biểu. Vị này bày tỏ mong Chính phủ có cách tiếp cận cởi mở và toàn diện khi hoạch định chính sách quản lý nền tảng công nghệ số mới, để Việt Nam có thể bắt kịp cuộc đua toàn cầu, hướng đến nền kinh tế kỹ thuật số.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm