Nhịp sống ở Hà Nội hơn 100 năm trước
“Hà Nội chuyện xưa phố cũ” gồm 39 đoản văn, bài viết biên khảo về các hoạt động của thành phố Hà Nội khoảng giữa thế kỷ 20 trở về trước.
556 kết quả phù hợp
Nhịp sống ở Hà Nội hơn 100 năm trước
“Hà Nội chuyện xưa phố cũ” gồm 39 đoản văn, bài viết biên khảo về các hoạt động của thành phố Hà Nội khoảng giữa thế kỷ 20 trở về trước.
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch khu đất xây bệnh viện cạnh Bến xe Mỹ Đình
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, khu đất xây bệnh viện cạnh Bến xe Mỹ Đình có tổng diện tích sàn 88.043 m2, tổng diện tích sàn tầng hầm 36.909 m2.
Nút thắt khó gỡ ở tuyến phố bị bệnh viện, trường học bủa vây
Lưu thông qua phố Chùa Láng (Hà Nội) trở thành nỗi ám ảnh với người dân vì lượng xe cộ khổng lồ ra vào 3 bệnh viện, 3 trường đại học.
Hà Nội xem xét cho công viên Thiên Văn Học hoạt động
Phó chủ tịch UBND Hà Nội cho biết dù việc xây dựng công viên Thiên Văn Học là không phù hợp với quy hoạch, thành phố vẫn xem xét cho dự án này vận hành thay vì phá dỡ.
Tình yêu mãnh liệt của đứa con từ cây cầu Long Biên
“Những đứa con của cây cầu Long Biên” được viết bằng con mắt của một cô bé sinh ra và lớn lên ở Bến Nứa, hít thở không khí náo nhiệt của chợ Đồng Xuân.
Loạt dự án bất động sản lớn đổ về phía đông Hà Nội
Hạ tầng phát triển nhanh cộng thêm quỹ đất rộng giúp phía đông Hà Nội thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản với những dự án lớn trị giá lên đến hàng tỷ USD.
Cao ốc dày đặc dọc tuyến đường có hầm chui 700 tỷ
Hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu được kỳ vọng giải cứu trục đường huyết mạch khỏi sự quá tải. Tuy nhiên, nhiều dự án nhà cao tầng mới đang tiếp tục mọc lên ở khu vực này.
Hà Nội đề nghị dừng xuất cảnh với đại diện doanh nghiệp đang nợ thuế
Liên ngành thành phố Hà Nội đề nghị dừng xuất, nhập cảnh đối với đại diện pháp luật của doanh nghiệp đang nợ thuế.
Ưu thế kết nối hạ tầng giao thông giúp khiến phía đông Hà Nội bứt phá
Vị trí đắc địa và hạ tầng giao thông đồng bộ là 2 yếu tố cốt lõi giúp phía đông Hà Nội bứt phá những ưu thế sẵn có, hướng đến bước phát triển mạnh trong tương lai.
Nghịch lý thiếu không gian xanh nhưng công viên lại bị bỏ hoang
Thiếu không gian xanh nhưng Hà Nội đang thừa những công viên bỏ hoang dù vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng. Trong khi đó, các kế hoạch cải tạo công viên chưa biết khi nào hoàn thành.
Nhà hàng, quán bia, vũ trường 'xẻ thịt' công viên trăm tỷ ở Hà Nội
Bên cạnh nhiều hạng mục bị rỉ sét, xuống cấp, phần lớn diện tích đất trong Công viên Tuổi trẻ Thủ đô bị biến thành các nhà hàng, quán ăn phục vụ mục đích kinh doanh sai phép.
2 thập kỷ chờ đợi tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
Bán đảo Quảng An hứa hẹn giá trị to lớn về du lịch và văn hóa
Với vị trí trung tâm hồ Tây, tập trung nhiều di tích lịch sử văn hoá, bán đảo Quảng An hứa hẹn mang lại giá trị to lớn về du lịch và văn hóa cho thủ đô khi được khai thác tốt.
Hà Nội đề xuất vị trí cầu Mễ Sở trên tuyến vành đai 4
Cầu Mễ Sở dự kiến được đặt cách trạm bơm Hồng Vân khoảng 600 m về phía hạ lưu, có điểm đầu kết nối ở nút giao giữa vành đai 4 và quốc lộ 1A.
Hà Nội chỉ chọn 92 biệt thự cũ để bảo tồn, chỉnh trang
Thành phố lựa chọn 92 biệt thự có giá trị, được xây dựng trước năm 1954, để đưa vào danh mục chỉnh trang, bảo tồn; đồng thời xem xét cải tạo 10 biệt thự khác.
Nâng tầm quốc tế cho du lịch miền Trung
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các ngành, địa phương xây dựng những thương hiệu du lịch lớn, mang tầm quốc tế, gắn với vùng đất miền Trung.
Hà Nội tiếp tục phản hồi kết luận thanh tra tuyến đường Lê Văn Lương
Trong phản hồi của thành phố Hà Nội về Kết luận số 39 của Thanh tra Bộ Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội cho hay trong 82 nội dung đề cập ở kết luận chỉ một đánh giá đúng.
Bài học từ 'giấc mơ Mỹ' và sức mạnh của văn hoá nghệ thuật
Văn hóa vẫn là ngành công nghiệp mang đến lợi nhuận khổng lồ cho quốc gia phát triển, cả về kinh tế và thương hiệu cho đất nước.
Hà Nội lập chỉ giới đường đỏ cho vành đai 4
Với tuyến vành đai 4 đi qua địa phận Hà Nội, UBND thành phố chia thành 4 đoạn và lập chỉ giới đường đỏ. Hướng tuyến cũng đảm bảo tránh di tích, điện cao thế.
Những thách thức chờ tân Chủ tịch Hà Nội
Rác thải, ô nhiễm môi trường, hiện tượng "băm nát" quy hoạch là những vấn đề mà tân Chủ tịch thành phố Hà Nội cần giải quyết. Nếu xử lý được, đây sẽ là những dấu ấn nhiệm kỳ.