Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao ốc dày đặc dọc tuyến đường có hầm chui 700 tỷ

Hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu được kỳ vọng giải cứu trục đường huyết mạch khỏi sự quá tải. Tuy nhiên, nhiều dự án nhà cao tầng mới đang tiếp tục mọc lên ở khu vực này.

chung cu le van luong anh 1

Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu có tổng mức đầu tư khoảng hơn 700 tỷ đồng đang được hoàn thiện những công đoạn cuối. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, hầm chui này được thông xe vào sáng 5/10.

chung cu le van luong anh 2

Ghi nhận của Zing ngày 3/10, các hạng mục cuối cùng của dự án đã hoàn thiện. Mặt đường được thảm nhựa và kẻ vạch phân cách, hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh cảnh quan đã hoàn thành.

chung cu le van luong anh 4

Ở phía đường Lê Văn Lương, nổi bật là dự án BRG Diamond Residence với 2 tòa nhà cao 35 tầng chung khối đế. Dự án đang được hoàn thiện và cung cấp ra thị trường hơn 400 căn chung cư.

chung cu le van luong anh 5

Cũng trên đường Lê Văn Lương, chỉ cách dự án hầm chui 200 m là dự án Handico Complex đang thi công phần hầm, móng. Chủ đầu tư cho hay dự án cao 25 tầng.

chung cu le van luong anh 6

Trên trục đường Tố Hữu, nhiều dự án thi công và mở bán có phần sôi động hơn do quỹ đất còn nhiều.

chung cu le van luong anh 7

Trong ảnh là khu đất khoảng 4 ha đã giải phóng mặt bằng, quây rào nhưng chưa triển khai xây dựng. Lô đất này thuộc khu đô thị mới Phùng Khoang. Theo quy hoạch phân khu H2-2 của Hà Nội, khu đất có chức năng là đất hỗn hợp, có thể được bố trí nhà ở cao tầng tại các trục đường lớn.

chung cu le van luong anh 8

Tòa tháp đôi 37-39 tầng thuộc dự án MHD Trung Văn đang hoàn thiện. Dự án được quảng cáo có 460 căn hộ khách sạn và 276 căn chung cư.

chung cu le van luong anh 9

Đang được cấp tập thi công và tạo mặt bằng là dự án NHS Trung Văn. Theo quảng cáo của chủ đầu tư phía ngoài công trình, lô đất trên được xây 3 tòa cao ốc 32 tầng cùng các dãy nhà liền kề thấp tầng.

chung cu le van luong anh 10

Theo ghi nhận, lượng lớn máy móc và xe cộ được huy động tại dự án này. Trong giai đoạn đầu, chủ đầu tư dự kiến mở bán tòa nhà cao tầng với chức năng nhà ở xã hội.

chung cu le van luong anh 11

Tại nút giao Vũ Trọng Khánh - Tố Hữu, dự án QMS Top Tower cao 45 tầng đã thi công xong phần thô và chờ hoàn thiện. Chỉ cách đó khoảng hơn 150 m là lô đất đang được thi công phần móng của tháp đôi Kepler Land cao 37 tầng.

chung cu le van luong anh 12

Một dự án văn phòng cao 17 tầng trên đường Tố Hữu đang được thi công kết cấu phần thân. Chủ đầu tư cho hay dự án sẽ đi vào hoạt động từ giữa năm 2023.

chung cu le van luong anh 13

Cũng trên trục đường Tố Hữu là dự án BID Residence đã thi công xong phần thô với 2 tòa chung cư cao 50 tầng và 37 tầng. Sau nhiều lùm xùm và đổi chủ, đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thiện. Phía trong không có công nhân thi công.

chung cu le van luong anh 14

Ngay sát BID Residence là các công trình 106, 107, 108, 109 thuộc tổ hợp Usilk City xây dựng dở dang, bỏ hoang nhiều năm.

chung cu le van luong anh 15

40 chung cư, nhà cao tầng tồn tại trên trục đường chỉ dài hơn 2 km là con số thường được nhắc đến khi nói về trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu. Trước đây, một bên đường được dùng để xây nhà tái định cư cho những hộ dân phải giải phóng mặt bằng làm vành đai 3. Nhưng sau gần 13 năm, Lê Văn Lương lại được người dân thủ đô nhớ đến là điểm đen ùn tắc giao thông, nơi tuyến BRT chạy qua và một trong những nơi có mật độ chung cư dày đặc nhất Hà Nội.

chung cu le van luong anh 16

Trong kết luận vừa ban hành, Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ ra hàng loạt dự án chung cư trên tuyến đường này được UBND Hà Nội và Sở Quy hoạch Kiến trúc phê duyệt điều chỉnh sai quy hoạch, dẫn đến chủ đầu tư xây vượt tầng so với quy hoạch ban đầu, làm tăng dân số và gây áp lực lên hệ thống hạ tầng.

chung cu le van luong anh 17

Vị trí hầm chui cắt qua đường vành đai 3. Ảnh: Google Maps.

Hầm chui hơn 700 tỷ đồng chuẩn bị thông xe sau 2 năm thi công

Dự án hầm chui hơn 700 tỷ đồng được kỳ vọng giúp trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương thoát cảnh ùn tắc. Sau khi dự án thông xe, nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 có 3 tầng xe chạy.

Đường Lê Văn Lương là điển hình của quy hoạch bất cập

"Việc quy hoạch không đồng bộ hạ tầng dẫn đến tình trạng mưa to là ngập lụt, tắc đường. Trong đó, đường Lê Văn Lương là điển hình của quy hoạch bất cập", theo Phó ban Kinh tế T.Ư.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm