Doanh nghiệp TP Thủ Đức than thiếu lao động
Nhiều doanh nghiệp tại TP Thủ Đức thiếu lao động nên dù có đơn hàng cũng chưa thể phục hồi sản xuất. Doanh nghiệp đề xuất chính quyền hỗ trợ an sinh, tiền thuê trọ cho nhóm này.
158 kết quả phù hợp
Nhiều doanh nghiệp tại TP Thủ Đức thiếu lao động nên dù có đơn hàng cũng chưa thể phục hồi sản xuất. Doanh nghiệp đề xuất chính quyền hỗ trợ an sinh, tiền thuê trọ cho nhóm này.
Thông tin này được Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể chia sẻ tại lễ công bố quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, diễn ra ngày 1/11.
Hai dự án cảng biển tổng hợp và điện khí LNG khi hoàn thành, đi vào hoạt động giúp Quảng Ninh hoàn thiện hạ tầng phát triển logistics và chuyển đổi kinh tế từ nâu sang xanh.
Sau 9 tháng đầu năm, tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng đạt 12,28%, cao gấp 8,65 lần cả nước cùng giai đoạn (1,42%), là địa phương dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế.
Nhiều thành phố ở Việt Nam đang bắt nhịp với xu hướng phát triển đô thị cảng biển. Đây là mô hình đã thành công ở nhiều nơi trên thế giới như Miami, Yokohama, Singapore…
Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, hạ tầng giao thông đồng bộ cùng dịch vụ đa dạng, Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu trong phát triển vận tải biển và dịch vụ logistics.
Khánh Hòa, Sóc Trăng, Đà Nẵng và Thanh Hóa là 4 địa phương được quy hoạch tiềm năng thành cảng biển đặc biệt trong chiến lược phát triển 2021-2030 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Hoàn thiện cao tốc Bắc - Nam, vành đai Hà Nội, TP.HCM, đường bộ ven biển... là những mục tiêu trong quy hoạch đường bộ đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Hiệp hội Đại lý và Môi giới Hàng hải Việt Nam (Visaba) cho rằng tình trạng tắc nghẽn hiện tại ở cảng Cát Lát là "giọt nước tràn ly".
Dù còn đại biểu Quốc hội băn khoăn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng chỉ tiêu tăng trưởng giai đoạn 2021-2025 ở mức 6,5-7% đã được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng.
Quy Nhơn đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh với nhiều triển vọng trong 5 năm tới. Các nhà đầu tư cũng chạy đua nắm bắt cơ hội sở hữu bất động sản khi quỹ đất còn nhiều.
Sau 5 năm thực hiện quy hoạch, Quy Nhơn dần chuyển mình và thu hút đầu tư, với nhiều dự án có vốn lớn từ các doanh nghiệp trong nước lẫn quốc tế.
Trước tốc độ phát triển Khu kinh tế Dung Quất, cảng biển nơi đây đang mặc "chiếc áo chật", chưa được đầu tư đúng theo quy hoạch gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp.
Theo quy hoạch của Bộ GTVT, cảng tổng hợp container Hòa Phát tại Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) có công suất 9 triệu tấn mỗi năm, khả năng tiếp nhận tàu 50.000 tấn.
Kết nối dịch vụ hậu cần tạo thành chuỗi liên kết tập trung sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian vận hành, giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Một tập đoàn kinh tế có trụ sở tại tỉnh Lai Châu lên kế hoạch đầu tư xây dựng cảng biển Hòn Khoai với tổng vốn lên đến 3,4 tỷ USD.
Công ty Vinhomes (thành viên của Vingroup) đề nghị khảo sát, lập quy hoạch để đầu tư nhà máy sản xuất ôtô, linh kiện kết hợp cảng biển rộng 2.000 ha ở Khu kinh tế Vũng Áng.
Quảng trường sắp xây dựng nằm trong khu đất rộng 10 ha ven sông Sài Gòn thuộc dự án Grand Marina Saigon, hứa hẹn trở thành biểu tượng mới cho thành phố và phong cách sống sang.
17 dự án đô thị - nhà ở, 3 cảng biển và 8 dự án phát triển ngành tôm được tỉnh Cà Mau mời gọi các doanh nghiệp đầu tư với vốn dự kiến lên đến vài nghìn tỷ đồng.
Trong 8 bến cảng biển sắp được mở mới, cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm bốn; Hải Phòng, TP.HCM, Đồng Nai, Khánh Hòa, mỗi địa phương có thêm một bến cảng.