Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quy hoạch tổng thể 10 ha của quảng trường mới bên sông Sài Gòn

Quảng trường sắp xây dựng nằm trong khu đất rộng 10 ha ven sông Sài Gòn thuộc dự án Grand Marina Saigon, hứa hẹn trở thành biểu tượng mới cho thành phố và phong cách sống sang.

Quảng trường trong quy hoạch cảnh quan thành phố luôn là một địa điểm quan trọng, mang tính kết nối cộng đồng cao, phải đạt tính thẩm mỹ xứng tầm với trình độ dân trí và phù hợp với văn hóa khu vực.

Quảng trường thường đẹp nhất nếu được quy hoạch tại những nơi có dòng chảy như vịnh biển, bến cảng và sông lớn. Những quảng trường đẹp của Đông Nam Á có thể kể đến như khu vực Marina Bay Sand (Singapore), khu vịnh biển Victoria (Hong Kong, Trung Quốc), khu Icon Siam (Bangkok)…

Được quy hoạch bài bản, Marina Bay Sands (Singapore) còn tích hợp tổ hợp resort, trung tâm mua sắm với khu căn hộ có thương hiệu. Khánh thành vào năm 2010, tòa tháp nằm ngay vịnh Marina và ga tàu điện ngầm Bayfront đã trở thành biểu tượng chào đón du khách đến Singapore, góp phần thúc đẩy du lịch và kinh tế của đảo quốc sư tử.

Tương tự tại thủ đô Bangkok, khu Icon Siam nằm bên bờ sông Chao Phraya không chỉ là trung tâm mua sắm, mà đã từ lâu trở thành một điểm đến đặc trưng của thành phố này. Icon Siam nằm ở quận Klong San. Du khách có thể dễ nhận ra từ xa nhờ khu trung tâm thương mại và khu căn hộ “hàng hiệu” (branded residences) Mandarin Oriental Residences.

Mang đến nguồn doanh thu đáng kể cho ngành du lịch và thương mại, những dự án như Marina Bay Sands hay Icon Siam còn biểu tượng cho phong cách thượng lưu và nhịp sống sôi động của thành phố. Không chỉ tại Singapore, Bangkok, nhiều thành phố lớn trên thế giới cũng sở hữu dự án lớn tại những vị trí trọng điểm. Các dự án này thường ở ven sông và gần tuyến giao thông công cộng, tạo ra một hấp lực cho thành phố và tác động mạnh đến kinh tế địa phương.

Dự án mang tính biểu tượng như vậy cũng sắp xuất hiện tại Việt Nam, với Grand Marina Saigon - dự án BĐS hàng hiệu lớn của thương hiệu Marriott International. Đặc biệt, tại đây cũng sẽ xuất hiện một quảng trường mới được qui hoạch tổng thể, dọc theo khu vực bờ sông Sài Gòn.

Grand Marina Saigon anh 3

Khu vực bờ sông Sài Gòn sẽ trở nên sống động và phồn hoa với Grand Marina Saigon.

Cùng với khu căn hộ “hàng hiệu” mang thương hiệu Marriott International, sự xuất hiện của quảng trường sẽ góp phần làm cảnh quan bờ sông Sài Gòn trở nên cao cấp, xứng tầm với thành phố năng động bật nhất châu Á.

Đại diện dự án cho biết, quảng trường trung tâm tại đây sẽ được thiết kế mang tính biểu tượng, hứa hẹn làm bờ sông Sài Gòn đẹp như Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) hay Bangkok, từ đó thúc đẩy sự phát triển của du lịch và kinh tế TP.HCM.

Grand Marina Saigon anh 4

Trạm metro Ba Son sẽ nằm trong khu vực 10 hecta của Grand Marina Saigon.

Nằm trải dài trên khu đất rộng đến 10 ha ven sông Sài Gòn, dự án Grand Marina Saigon nằm cạnh ga tàu điện ngầm Ba Son. Khu phức hợp này gồm 8 tòa tháp với bến du thuyền, hồ bơi, công viên ven sông, khu thể thao, tòa nhà văn phòng... Nằm đối diện thảo cầm viên TP.HCM và khu đô thị Thủ Thiêm, gần bến tàu Bạch Đằng, dự án được kỳ vọng trở thành một trong những địa điểm phải tham quan cho bất kỳ ai đến thăm TP.HCM. Đây cũng là tầm nhìn chiến lược sau thiết kế và quy hoạch của Grand Marina Saigon - dự án BĐS “hàng hiệu” đầu tiên của thương hiệu Marriott International tại Việt Nam, được quy hoạch tổng thể với hạ tầng ngang tầm thế giới.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm