Hàn Quốc đã làm gì để đoạt Nobel Văn học?
Nobel Văn học 2024 không chỉ là sự vinh danh cho cá nhân Han Kang, mà còn là chiến thắng từ nỗ lực của cả dân tộc Hàn Quốc.
132 kết quả phù hợp
Nobel Văn học 2024 không chỉ là sự vinh danh cho cá nhân Han Kang, mà còn là chiến thắng từ nỗ lực của cả dân tộc Hàn Quốc.
Những năm qua, ngành xuất bản đã nỗ lực làm ra nhiều sách hay, chất lượng. Đẩy mạnh chuyển đổi số là bước đi tiếp theo để ngành sách phục vụ tốt hơn trong việc nâng cao dân trí, phục vụ nhu cầu...
Triển lãm truyện tranh New York Comic Con (NYCC), dự kiến diễn ra ngày 17-20/10 tới, sẽ là sự kiện lớn nhất từ trước đến nay, theo Publishers Weekly.
Đây sẽ là thương hiệu thứ 3 thuộc tập đoàn Geely được Tasco phân phối tại Việt Nam.
Trong kỷ nguyên trực tuyến, các hiệu sách cần định nghĩa lại sự tồn tại của mình, theo New Yorker.
Với thế hệ họa sĩ Việt chịu ảnh hưởng của manga đang dần định hình phong cách riêng, xuất bản truyện tranh Việt cũng có thể tham khảo từ cách phát hành, quảng bá manga của Nhật.
NSND Trần Lực thổi saxophone, nói chuyện về sách và đam mê ẩm thực trong buổi livestream tối 4/8.
Sau khi BYD Dolphin ra mắt, thị trường ôtô Việt Nam đã có thêm một lựa chọn xe thuần điện với giá bán thấp hơn 700 triệu đồng.
Sàn thương mại điện tử đã cải cách thói quen mua sắm của người tiêu dùng lẫn cách thức tiếp thị của người bán, đem đến lựa chọn đa dạng hơn nhưng cũng không ít trăn trở, rủi ro.
Theo đánh giá từ các đơn vị xuất bản,ngôn ngữ, kênh phân phối đều là một trong những khó khăn chính khiến sách Việt Nam chưa thể tiến ra quốc tế.
Mô hình tự xuất bản, in theo lượng đặt mua và giao hàng tận nơi của Amazon giúp tác giả từ mọi nơi trên thế giới đều có thể tự xuất bản cuốn sách của mình một cách dễ dàng.
Do chi phí sàn, thị trường ngách nhỏ, các hiệu sách online khó tận dụng được các kênh bán hàng xu hướng này.
Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đặt ra một yêu cầu mới với các nhà văn: Cần có lượng người hâm mộ đủ lớn trên các nền tảng để đảm bảo doanh thu.
Chưa nhiều đơn vị phát hành, phân phối sách tại Việt Nam đầu từ khai thác nền tảng TikTok, song một số đơn vị tiên phong trên kênh bán hàng này đã gặt hái thành quả ấn tượng.
Theo sự phát triển của xã hội, nhiều hình thức xuất bản mới ra đời giúp những người yêu viết lách hiện thực hóa ý tưởng của mình.
Bất chấp sự cảnh báo từ nhãn dán và lưu ý của tác giả, các nhà sản xuất nội dung BookTok vẫn sử dụng chi tiết nhạy cảm để thu hút độc giả.
Phân loại sách theo độ tuổi không phổ biến trên diện rộng như phim ảnh, nhưng một số quốc gia vẫn có quy định pháp lý riêng cho việc phát hành và phân phối.
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.
Trên nền tảng Amazon đang tràn ngập sách điện tử chất lượng kém. Theo Vox, một phần nguyên nhân của tình trạng trên là sự phát triển của AI và chiến lược tăng doanh thu “ăn nhanh”.
Theo Publishers Weekly, doanh số bán sách tiếng Anh ở lục địa châu Âu, chủ yếu thông qua Amazon, đang tăng lên. Một phần nguyên nhân đến từ sự quan tâm tới sách trên TikTok.