Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có gì trong triển lãm truyện tranh lớn nhất nước Mỹ?

Triển lãm truyện tranh New York Comic Con (NYCC), dự kiến diễn ra ngày 17-20/10 tới, sẽ là sự kiện lớn nhất từ ​​trước đến nay, theo Publishers Weekly.

Tuy nhiên, số lượng nhà xuất bản truyện tranh truyền thống tham gia năm nay lại là con số thấp nhất chưa từng có. Trong số các nhà xuất bản truyện tranh hàng đầu, chỉ có Marvel tham dự. Một lý do lớn được cho là chi phí tham gia triển lãm tăng vọt.

NYCC được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Javits, nơi có chi phí vận chuyển cao ngất ngưởng, thậm chí còn được gọi là một trong những địa điểm tổ chức sự kiện đắt đỏ nhất trên toàn nước Mỹ.

Ngoài ra, sự phát triển của các kênh tiếp thị, quảng bá đại chúng như mạng xã hội cũng được coi là một nguyên nhân khiến những “ông lớn” truyện tranh giảm sút sự quan tâm tới kênh tương tác truyền thống này. Trước khoảng trống do các công ty lớn để lại, những đơn vị phát triển trò chơi điện tử, các nhà phân phối sách, truyện hay các công ty khởi nghiệp truyện tranh đang tranh thủ tìm cách tạo dấu ấn cho riêng mình.

New York Comic Con anh 1

Đơn vị tổ chức New York Comic Con kỳ vọng chương trình đáp ứng được nhu cầu của các bên tham gia. Ảnh: Popverse.

Comics Cons tìm cách “hút” khách

Kristina Rogers, Phó chủ tịch phụ trách mảng truyện tranh toàn cầu của ReedPop, đơn vị lớn nhất thế giới về tổ chức các sự kiện của ngành công nghiệp sáng tạo thế giới, cho biết mục tiêu của bà là phát triển NYCC ngày càng chuyên nghiệp hơn. Dù thiếu vắng nhiều cái tên lớn thì những bên tham gia sự kiện năm nay vẫn kỳ vọng vào một sự kiện mang lại nhiều thành quả.

Rogers cho biết: “Một trong những điều chúng tôi nghe được từ khách hàng và các chuyên gia tham dự là gia tăng hoạt động giao lưu, nhiều chương trình hơn và nhiều nội dung hơn” hay “Hãy tối đa hóa số tiền họ đã chi để đến New York".

Năm nay sẽ là lần đầu tiên NYCC cung cấp bữa sáng dành cho các tác giả đã có vé riêng để giao lưu với độc giả. Chương trình có tên NYCC Brunch with Your Favorite Romantasy Authors và đã nhận được sự tham gia của các khách mời Carissa Broadbent, Danielle L. Jensen, Brigid Kemmerer và Elise Kova. NYCC cũng đã tăng gấp đôi quy mô khu vực hoạt động của các nhà văn Writers Block, khu vực vốn nổi tiếng về hoạt động giúp nhiều tác giả xây dựng thương hiệu bản thân, kết nối với độc giả và bán tác phẩm của mình.

Ngoài ra, Retailer Day (Ngày dành cho nhà bán lẻ) cũng được đưa vào chương trình nhằm giúp các đơn vị phân phối đến gần hơn với khách hàng.

Trước xu hướng phát triển của tiểu thuyết đồ hoạ và truyện tranh, nhà xuất bản Penguin Random House (PRH) năm nay cũng có một gian hàng tại NYCC để giới thiệu những ấn phẩm mới tập trung vào tiểu thuyết đồ họa như InkloreTenspeed Graphics. PRH đã mua lại nhà xuất bản truyện tranh Boom! Studios vào mùa hè này và dù chưa kịp ra mắt danh mục của Boom tại NYCC, sự tham dự của PRH tại sự kiện này cũng có thể tạo tiền đề cho Boom phát triển.

PRH cũng đang tập trung vào thể loại lãng mạn, thể loại đang thịnh hành nhất trong ngành xuất bản, cùng với các tác giả như Grady Hendrix, người có tiểu thuyết Witchcraft for Wayward Girls sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, và R.A. Salvatore, người sẽ có một hội thảo chuyên đề tại NYCC.

Tham gia triển lãm theo cách mới

Để tiết kiệm chi phí mở gian hàng, các nhà xuất bản truyện tranh lớn đang tìm cách hiện diện tại triển lãm theo những cách khác nhau. Ví dụ, DC sẽ không mở gian hàng tại triển lãm mà chỉ tham gia các hội thảo trong khuôn khổ NYCC để quảng cáo cho dòng truyện tranh khổ lớn Absolute Comics, với các phiên bản tái hiện Batman và nhiều nhân vật chính khác.

Rogers cho biết ReedPop nhận thức được chi phí tham gia tăng cao và sự hiện diện ít hơn của các nhà xuất bản truyện tranh. Tuy nhiên, năm nay NYCC cũng nhận thấy sự tham gia của nhiều đơn vị xuất bản nhỏ và mới, với nhiều dự án sáng tạo phong phú.

Dstlry, nhà xuất bản truyện tranh độc lập Mỹ, mới thành lập năm 2023, đang kỳ vọng tìm kiếm cơ hội tại NYCC. Nhà sáng lập Mosher cho biết: “Điều quan trọng là phải có mặt tại cả hai triển lãm truyện tranh lớn, NYCC và San Diego Comic-Con. Là một nhà xuất bản mới, chúng tôi chủ yếu tập trung vào việc phát hành sách và thực sự cần kết nối với người hâm mộ”.

Ghost Machine, nhà xuất bản trực thuộc Image Comics cũng mang tới NYCC năm nay một số nhân vật kích cỡ thật. Các nhà sáng tạo trực thuộc Ghost Machine, như Bryan Hitch, Johns, Brad Meltzer và Ivan Reis sẽ ký tặng tại gian hàng. Geoff Johns, người dẫn dắt Ghost Machine, kỳ vọng hoạt động này sẽ giúp các nhà sáng tạo tiếp cận độc giả và tạo ra nhiều tác động hơn.

Bad Egg Publishing là một công ty nhỏ khác cũng đang có kế hoạch lớn tại NYCC. Được streamer Charlie "MoistCr1TiKaL" White ra mắt cách đây hai năm, công ty đang tập trung vào khai thác tác phẩm từ những người sáng tạo nội dung số, trong đó có truyện tranh và sản phẩm đi kèm. Tại sự kiện lần này, họ sẽ ký hợp đồng với một số người sáng tạo như Sean "JackSepticEye" McLoughlin, Lauren "LaurenZside" Weber hay ba thành viên của nhóm hài kịch Viva La Dirt League,.

Giám đốc biên tập của Bad Egg, Robert Meyers cho biết đối tượng khán giả trẻ của NYCC rất phù hợp với đội ngũ streamer và người sáng tạo nội dung của công ty. Meyers cho biết: “Sự kiện này xứng đáng để Dirt League tham gia, vừa để quảng bá cho cuốn sách của họ và vừa để họ có thời gian gặp gỡ trực tiếp với người hâm mộ tại Mỹ”.

Ông nói thêm rằng trước đây công ty tập trung gần như hoàn toàn vào doanh số bán hàng qua thư, vì vậy, có mặt tại NYCC năm nay cũng là “một bữa tiệc ra mắt nhỏ đối với chúng tôi”.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Sự phát triển của Comic Con và văn hóa truyện tranh tại Ấn Độ

Sau hơn 10 năm được tổ chức tại Ấn Độ, chuỗi sự kiện Comic Con liên tục phát triển mạnh cùng cộng đồng truyện tranh tại nước này, theo kênh CNBCTV18.

Người hâm mộ truyện tranh rầm rộ trở lại New York Comic Con

New York Comic Con đã chính thức quay trở lại tại trung tâm Javits, Mỹ từ ngày 6/10 đến 9/10. Theo ReedPop, sự kiện thu hút hơn 200.000 người tham dự.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm