Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ truyện tranh rầm rộ trở lại New York Comic Con

New York Comic Con đã chính thức quay trở lại tại trung tâm Javits, Mỹ từ ngày 6/10 đến 9/10. Theo ReedPop, sự kiện thu hút hơn 200.000 người tham dự.

New York Comic Con vốn là sân chơi của giới hâm mộ truyện tranh, cộng đồng đam mê cosplay, những người yêu thích manga… Bên cạnh đó, sự kiện có sự góp mặt của các công ty xuất bản, đồ chơi, ấn phẩm liên quan tới truyện tranh comic (hoặc manga) và cả giới truyền thông.

Sau thời gian bị trì hoãn vì đại dịch, các đơn vị tham gia đã đầu tư rất nhiều để thu hút sự chú ý của cộng đồng. Hãng phim hoạt hình Toei Animation gây ấn tượng với bóng bay khổng lồ - cao hơn 9 m - hình Monkey D. Luffy, nhân vật chính trong One Piece của Oda Eiichiro.

New York Comic Con anh 1

Backdrop bộ manga nổi tiếng Bleach tại sự kiện. Ảnh: PublishersWeekly.

One Piece đang là loạt manga nổi tiếng và bán chạy nhất thế giới. Gần đây, với sự ra mắt phim hoạt hình One Piece Film: Red, các fan của bộ truyện đình đám này tiếp tục có cơ hội thưởng thức tác phẩm mình yêu thích. Các bộ manga lớn khác như Dragon Ball, Bleach hay Chainsaw Man cũng hiện diện nổi bật với sự đầu tư không nhỏ.

Tuy vậy, một vài nhà xuất bản truyện tranh lớn đã chủ động rút khỏi sự kiện do e ngại về đại dịch Covid-19. Đặc biệt, DC không đăng ký gian hàng nào dù Marvel khá đầu tư trong New York Comic Con lần này.

IDW Publishing chủ động đầu tư một gian hàng lớn để tập trung truyền thông cho hai bộ Teenage Mutant Ninja Turtles Godzilla. Các nhà xuất bản có tiếng khác như Scout, Storm King hay Zenescope cũng xuất hiện một cách nổi bật ở khu vực trung tâm

Một số nhà xuất bản khác không có được vị trí tốt buộc phải nằm rải rác xung quanh đã bày tỏ quan điểm không hài lòng đối với sự sắp xếp này. Daniel Crary, người phụ trách sự kiện của Vault Comics, nói với Publishers Weekly: "Chúng tôi rất thất vọng vì vị trí gian hàng của mình. Không may là nó ở xa các nhà xuất bản khác. Khách hàng cũng rất khó tìm thấy chúng tôi".

New York Comic Con anh 2

Dù không có sự góp mặt của quá nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp truyện tranh, sự kiện New York Comic Con vẫn thu hút đông đảo độc giả tới tham quan. Ảnh: Publishers Weekly.

Tom Akel của nhà xuất bản Rocketship cho biết gian hàng của họ nằm ngay sát bức tường cao hơn 6 m ở phía sau gian hàng Viz. Lối đi hẹp và khách tới New York Comic Con rất khó để tìm được họ. “Tôi không chắc ReedPop đã làm tốt việc sắp xếp vị trí cho các nhà xuất bản - những đơn vị đóng vai trò quan trọng trong ngành này”, Tom nói.

Trái ngược với sự phân tán của các nhà xuất bản truyện tranh ở khu vực triển lãm trung tâm, các nhà xuất bản sách truyền thống có vị trí khá tốt, ví dụ: Macmillan, Penguin Random House, Hachette, Disney Books và Abrams… Điều này diễn ra tương tự đối với các gian hàng khổng lồ dành cho các ứng dụng và trang web bán lẻ như Whatnot, The Comic Vault và CGC…

Theo Publishers Weekly, rất có thể vì sự vắng mặt của nhiều nhà xuất bản comic (hoặc manga) lớn mà tin tức về truyện tranh trong sự kiện lần này không quá nổi bật. Tuy nhiên, sự kiện New York Comic Con 2022 vẫn thu hút hàng trăm nghìn người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới.

Thành - bại ở Thung lũng Silicon chỉ cách nhau trong gang tấc

Thung lũng Silicon là nơi người ta phải phát triển đầy đủ cách mà họ tạo ra giá trị. Chính khách hàng sẽ trả tiền cho những ý tưởng sáng tạo.

Lợi ích to lớn của việc đọc sách cho trẻ em

Đọc sách cho trẻ không chỉ rèn luyện thói quen đọc mà còn mang lại nhiều lợi ích về khả năng nhận thức và tác động tích cực lên cảm xúc của thế hệ tương lai.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm